Hủy
Thế giới

Tiền tệ châu Á ghi nhận tuần giảm mạnh nhất 5 tháng

Thứ Bảy | 13/09/2014 11:19

Những đồn đoán xung quanh thời điểm Fed tăng lãi suất gần đây giúp USD duy trì đà tăng ổn định so với các đồng tiền châu Á.
 

Chỉ số Đôla châu Á Bloomberg - JPMorgan giảm 0,4% kể từ ngày 5/9 - mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 25/4.

Cụ thể, đồng baht của Thái Lan ghi nhận tuần giảm mạnh nhất trong hơn 1 tháng qua sau khi các quỹ nước ngoài rút ròng 499 triệu USD ra khỏi thị trường trái phiếu định giá bằng nội tệ. Baht giảm 0,7% so với USD, xuống 32,198 baht/USD. Ngày 17/9 tới đây, ngân hàng trung ương Thái Lan họp chính sách tháng 9 với dự báo sẽ giữ nguyên lãi suất chuẩn ở 2%.

Giới đầu tư toàn cầu đã cắt giảm đầu tư vào các công cụ huy động vốn của Thái Lan và các thị trường mới nổi khác do kinh tế Mỹ phục hồi mạnh mẽ và USD tăng giá ổn định trong thời gian gần đây, theo nhận định của một số chuyên gia.

Trong khi đó ngày 12/9, ngân hàng trung ương Hàn Quốc quyết định duy trì chi phí đi vay ở 2,25% như dự đoán của nhiều chuyên gia kinh tế. Các thị trường tài chính tại Hàn Quốc tạm ngừng giao dịch trong 3 ngày đầu tuần để nghỉ lễ Chuseok. Đây là một trong những nguyên nhân khiến đồng won giảm 1,1% xuống 1.035,35 won/USD.

Ngày 11/9, ngân hàng trung ương Philippines quyết định nâng lãi suất chuẩn từ 3,75% lên 4%, khiến peso giảm 0,6% xuống 43,915 peso so với USD.

Ngoài ra, ringgit của Malaysia giảm 0,5% xuống 3,1972 ringgit/USD trong khi Việt Nam đồng của Việt Nam gần như không đổi tại 21.200 VND/USD.

Ngược lại với xu hướng chung của thị trường tiền tệ khu vực, nhân dân tệ của Trung Quốc lại lên cao nhất 6 tháng so với USD trong ngày 10/9 sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc nâng tỷ giá tham chiếu ngày lên cao nhất gần 4 năm. Trước đó, báo cáo của chính phủ cho thấy, Trung Quốc đạt thặng dư thương mại cao kỷ lục trong tháng 8. Nhân dân tệ tăng 0,11% lên 6,1346 CNY/USD, ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp so với USD, theo số liệu của Hệ thống giao dịch ngoại hối Trung Quốc.

Thị trường bắt đầu thay đổi kỳ vọng về chính sách tiền tệ của Mỹ trong bối cảnh thị trường lao động đang cải thiện nhanh hơn so với dự đoán của giới đầu tư, theo nhận định của trưởng phòng nghiên cứu thị trường châu Á tại công ty ING Groep. Có 61% khả năng Fed sẽ nâng lãi suất chuẩn lên ít nhất 0,5% vào tháng 7/2015, theo số liệu khảo sát.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới