Hủy
Thế giới

Tổng thống tạm quyền Venezuela chiếm ưu thế trong tranh cử

Thứ Ba | 02/04/2013 09:21

Kể từ sau cái chết của ông Hugo Chavez, ông Nicolas Maduro là ứng cử viên tổng thống nhận được nhiều sự ủng hộ nhất của người dân Venezuela.
 

Kết quả thăm dò ý kiến mới đây cho thấy, tổng thống tạm quyền Nicolas Maduro - người được coi là người kế thừa ông Hugo Chavez - đang dẫn trước ứng cử viên thuộc phe đối lập Henrique Capriles ít nhất 14%.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Maduro khéo léo hướng người dân Venezuela vào những thành tựu mà ông Chavez đạt được trong suốt 14 năm cầm quyền. Ông Maduro cũng nhấn mạnh sẽ kế thừa mọi di sản mà ông Chavez để lại, phát triển chúng lên một cấp độ mới.

Ông Maduro hôm nay 2/4 cũng chính thức phát động chiến dịch tranh cử, bắt nguồn từ thành phố quê hương cố tổng thống Chavez. Sau đó, đoàn cổ động tranh cử của ông sẽ lên xe bus và diễu hành qua nhiều khu vực thành phố để gặp gỡ các cử tri.

Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của ông Maduro vấp phải sự phản đối dữ dội từ phe đối lập. Nhà lãnh đạo phe đối lập, ông Capriles, hôm qua 1/4 cho rằng cách tranh cử của ông Maduro là không công bằng, khi lợi dụng cái chết của ông Chavez và sự ủng hộ của người dân với vị cố tổng thống.

"Ông Maduro nên đứng lên tranh cử bằng chính những gì bản thân ông có", ông Capriles nói.

Cuộc bầu cử tổng thống Venezuela lần 2 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 14/4 sắp tới. Theo giới phân tích, ông Capriles sẽ rất khó để lật ngược tình thế và giành chiến thắng trước ông Maduro.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới