Hủy
Thế giới

Venezuela đối mặt với khủng hoảng giấy vệ sinh

Thứ Năm | 16/05/2013 18:04

Các nhà kinh tế cho rằng tình trạng thiếu thốn nhu yếu phẩm hiện tại do chính phủ Venezuela kiểm soát giá các loại hàng hóa cơ bản, trợ giá người nghèo.
 

Theo thông báo mới nhất, chính phủ Venezuela cho biết sẽ nhập khẩu khoảng 50 triệu cuộn giấy vệ sinh nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước. Chính phủ Venezuela cho rằng chính phe đối lập là nguyên nhân dẫn tới tình trạng thiếu hụt nhu yếu phẩm đang hoành hành tại đất nước.

Tuy nhiên, tuyên bố này của chính phủ không xoa dịu được sự bực bội của người dân Venezuela, những người đang phải chật vật tìm kiếm giấy vế sinh tại các ngân hàng.

Một người dân ở thủ đô Caracas cho biết: "Tôi đã 71 tuổi nhưng đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh này".

Trong khi đó, các nhà kinh tế cho rằng tình trạng thiếu thốn nhu yếu phẩm hiện tại là do chính phủ Venezuela kiểm soát giá các loại hàng hóa cơ bản, giúp những người nghèo trong xã hội có thể tiếp cận các loại hàng hóa cơ bản. Bên cạnh đó, chính phủ Venezuela còn kiểm soát ngoại tệ cần thiết cho hoạt động nhập khẩu.

Chính phủ Venezuela thì cho rằng các lực lượng chống đối chính phủ, bao gồm cả khu vực tư nhân, đang cố tình gây nên tình trạng thiếu thốn và bất ổn cho đất nước.

Nguồn Foxnews/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới