Hủy
Công Nghệ

10 lý do Android tiếp tục "hot" trong nhiều năm tới

Thứ Hai | 11/06/2012 20:01

Android được giới công nghệ đánh giá hàng đầu trên thị trường di động. Rất ít dấu hiệu cho thấy sẽ có nền tảng khác đánh bật Android khỏi vị trí này.
 

Trong vài năm qua, Android đã tạođược một vị trí thống trị vững chắc trên thị trường điện thoại di động, năm naycó lẽ là một năm may mắn nhất đối với nền tảng này. Theo công ty nghiên cứu thịtrường IDC, Android sẽ chiếm 61% thị trường trong năm nay và sẽ vẫn chiếm gần53% mảng tthị phần này vào năm 2016. Sau đây là 10 lý do khiến Android sẽ tiếptục “hot” trong tương lai:

1. Có rất nhiều hãng sản xuất di động dựa trên nền Android

Con số về các thiết bị Androidđược cung cấp và được sử dụng là một bằng chứng đơn giản nhất về sự thành côngcủa nền tảng này. Hiện có hàng nghìn các thiết bị di động khác nhau chạyAndroid từ smartphone đến máy tính bảng và các sản phẩm giành cho doanh nghiệp.

2. Google hỗ trợ tốt các đối tác

Nền tảng Android của Google sẽkhông là gì nếu Google không có chính sách hỗ trợ tốt các đối tác sản xuất diđộng. Trong nhiều năm qua, Google đã thu hút được rất nhiều đối tác tham giavào thế giới của Android, khuyến khích họ đầu tư càng nhiều càng tốt vào nềntảng này. Đó là một bước đi thông minh giúp Google có được thị phần điện thoại rộnglớn.

3. Giá trị thương hiệu của Google

Giá trị thương hiệu của Google cũnglà một yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến thành công của Android. Thươnghiệu này được cả khách hàng và các đối tác tin cậy. Đó cũng là một lý do chủyếu khác khiến các nhà sản xuất smartphone đầu tư vào nền tảng này và là mộtđộng lực khuyến khích khách hàng mua sản phẩm chạy hệ điều hành Android. Androidsẽ không thể thành công như ngày hôm nay nếu không có danh tiếng của Google.

4. Apple chỉ có 3 thiết bị

Đối thủ cạnh tranh chính củaAndroid là iOS lại đang chỉ xuất hiện trên iPhone, iPad và iPod Touch. Dù nềntảng này đang rất phổ biến và thu lại rất nhiều lợi nhuận cho Apple nhưng iOScủa Apple khó có thể theo kịp Android của Google chỉ với 3 sản phẩm.

5. Sự suy giảm của RIM

RIM từ lâu đã là một “cái gai’bên cạnh nền tảng Symbian của Nokia và Windows Mobile. Tuy nhiên, trong nămqua, thị phần của RIM đã tụt xuống chỉ còn 6% và con số này có thể sẽ tiếp tụcgiảm tới năm 2016. Sự suy giảm của RIM chính là cơ hội thuận lợi cho Android.

6. Sử dụng thiết bị của mình (BYOD)

Chính sách BYOD cho phép nhânviên sử dụng thiết bị riêng của họ trong môi trường làm việc đã trở thành mộttrong những xu thế có ảnh hưởng lớn. Mặc dù iPhone là một trong những sản phẩmtiêu dùng phổ biến nhất tại các văn phòng làm việc, nhưng Android cũng đang cómột số thành công với xu hướng này. Với BYOD, Android sẽ có thêm nhiều cơ hộimở rộng thị trường.

7. Microsoft có ít cơ hội cạnh tranh

Microsoft cũng có chiến lược cấpphép cho các nhà sản xuất sử dụng Window Phone như Android. Tuy nhiên, theocông ty nghiên cứu thị trường IDC, hệ điều hành này đến năm 2012 mới chỉ có thểtập hợp được khoảng 5,2% thị phần. Với khả năng cạnh tranh kém như vậy, Androidvẫn còn nhiều thời gian để chiếm lĩnh thị trường di động.

8. Hỗ trợ của các nhà mạng

Những nhà mạng như Verizon, AT& T, Sprint và T-Mobile chính là vũ khí bí mật đằng sau sự thành công củaAndroid trong vài năm qua. Họ đã quảng bá rất nhiều cho hệ điều hành này giúpđem lại doanh số khổng lồ cho các thiết bị Android.

9. Hỗ trợ ứng dụng

Khi Apple ra mắt kho ứng dụng AppStore, thì không lâu sau, Google cũng trình làng kho ứng dụng Google Play (trướcđó có tên là Android Market) với nhiều ứng dụng chất lượng cao, nâng cao sứchấp dẫn thương mại cho hệ điều hành Android.

10. Doanh nghiệp đang dần quan tâm đến Android

Giới doanh nghiệp đang rất quantâm đến hệ điều hành Android, họ đang dần chấp nhận Android và để mắt tới nhữngthiết bị chạy hệ điều hành này.

Nguồn ICT News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới