Hủy
Công Nghệ

MoMo giới thiệu Hội đồng AI

Huy Vũ Thứ Năm | 20/01/2022 16:30

Siêu ứng dụng MoMo vừa giới thiệu Hội đồng AI ( AI Committee), quy tụ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI).
 

Theo đó, AI Committee được kỳ vọng sẽ giúp công ty thực thi chiến lược AI-First một cách sâu sát với thực tế nhất, với tôn chỉ chung là “bình dân hóa AI” hướng đến phục vụ số đông người dùng, đối tác và từ đó mang lại giá trị cho chính công ty, tập trung vào “giá trị” chứ không xây tháp ngà.

Được biết, Hội đồng này được thành lập vào 6/2021, đến nay, AI Committee của MoMo có 7 thành viên bao gồm ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ Tịch HĐQT, Đồng Sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành; ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám Đốc kiêm Giám đốc Công nghệ; ông Vũ Thành Công, Phó Tổng Giám Đốc, Phụ trách Sản phẩm và Trải nghiệm Khách hàng; ông Phạm Kim Long, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển AI; ông Đặng Hoàng Vũ, Giám đốc AI mảng Tăng trưởng Kinh doanh, bà Trần Thị Lạc Thanh, Giám đốc Khoa học Dữ liệu và ông Trịnh Xuân Tuân, Giám đốc Khoa học Dữ liệu. 

 AI Committee từ trái sang phải: ông Thái Trí Hùng, ông Đặng Hoàng Vũ, ông Phạm Kim Long, ông Nguyễn Mạnh Tường, bà Trần Thị Lạc Thanh, ông Trinh Xuân Tuân và ông Vũ Thành Công.

Theo thông tin từ công ty, bên cạnh các trung tâm công nghệ đang có tại TP HCM, Hà Nội (thành lập năm 2019), trong năm 2022 MoMo sẽ thành lập Trung tâm công nghệ thông tin tại Đà Nẵng và có kế hoạch tuyển dụng số lượng lớn lên đến vài trăm người cho cả 3 trung tâm này. Trong thời gian tới MoMo có kế hoạch hợp tác các trường đại học để có những chương trình nhằm hỗ trợ, đào tạo và phát triển nhân sự trong lĩnh vực AI. 

Bắt đầu đầu tư mạnh vào AI/Data từ năm 2019, đến nay MoMo đã triển khai rộng rãi AI trên nền tảng siêu ứng dụng của mình như: Hệ thống khuyến nghị sản phẩm (Recommendation), phân phối ưu đãi, bảo vệ người dùng… Bên cạnh việc ứng dụng nội bộ, MoMo hiện đang mở rộng việc tích hợp các giải pháp AI của mình vào các sản phẩm liên kết cùng đối tác bên ngoài MoMo. Một trong những sản phẩm hiện đang được đánh giá cao bởi các đối tác trong ngành tài chính/ngân hàng là giải pháp eKYC, trong đó, ngoài các tính năng phổ biến, MoMo đã tích hợp thêm rất nhiều tính năng phòng chống giả mạo, nhận diện rủi ro… dựa trên kinh nghiệm và cơ sở dữ liệu đặc thù của mình.

Ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Công nghệ MoMo, cho biết, Công ty dành từ 25% đến 30% kinh phí đầu tư cho công nghệ hằng năm, trong đó AI phải chiếm ít nhất 20%. “Trong đó con người là đầu tư quan trọng nhất”, ông Hùng nói.

Tính đến hiện tại, MoMo có gần 600 kỹ sư công nghệ trong đó nhân sự cho AI chiếm khoảng 20%. Đội ngũ này đang làm việc trực tiếp cùng các  đơn vị kinh doanh để đưa ra những “lời giải” cụ thể về các vấn đề nóng và hóc búa như tăng trưởng kinh doanh cho công ty, hỗ trợ các đối tác và nâng cao trải nghiệm người dùng. 

Trong chiến lược phát triển trung và dài hạn, công nghệ được xác định sẽ là “động cơ lõi” cho tăng trưởng của MoMo và AI chính là thành phần cốt yếu. Ngoài việc ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ mới, nguồn nhân lực công nghệ cũng được công ty tập trung đầu tư và đang tăng trưởng mạnh cùng với tốc độ phát triển của MoMo.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới