Hủy
Công Nghệ

NURA và kế hoạch chi 40 triệu USD của FUJIFILM

Vân Nguyễn Thứ Tư | 03/07/2024 10:48

Ảnh: NURA Việt Nam

 
 
Trung tâm tầm soát công nghệ cao trị giá 4 triệu USD tại Hà Nội, mở đầu kế hoạch đầu tư 10 NURA ở Việt Nam trong 5 năm tới của FUJIFILM.

Việt Nam là thị trường quan trọng trong mục tiêu phát triển 100 NURA tại các quốc gia đang phát triển trên toàn cầu vào năm 2030, ông Teiichi Goto, Chủ tịch FUJIFILM Holdings Corporation, người từng làm việc tại Việt Nam từ năm 1994-1999, cho biết ngày 1/7.

Trung tâm tầm soát công nghệ cao NURA, dự án hợp tác giữa FUJIFILM và Trung tâm Y khoa T-Matsuoka, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (A.I) với hơn 50 bộ A.I khác nhau được tích hợp, giúp giảm đến 97% liều tia X, không xâm lấn và an toàn cho cơ thể, đảm bảo chất lượng hình ảnh và độ chính xác trong chẩn đoán.

NURA sử dụng các thiết bị y tế tiên tiến của FUJIFILM. Chỉ trong 120 phút và không cần nhịn ăn, NURA có thể chẩn đoán chính xác 10 bệnh ung thư và 20 bệnh lối sống phổ biến nhất. 

Vận hành trung tâm đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á, "thách thức lớn nhất là việc nhiều người dân chưa có thói quen sử dụng dịch vụ tầm soát các bệnh ung thư và bệnh lý lối sống khi đang khỏe mạnh", ông Nguyễn Huy Tuấn, CEO của NURA Việt Nam trao đổi với NCĐT.

Việt Nam, một trong những quốc gia có ung thư không được phát hiện sớm thuộc “nhóm cao nhất thế giới”, tới 73,5% trong 5 năm, tỉ lệ cao so với bình quân 60% trên thế giới và rất cao so với 30% tại Nhật, ông Tuấn cho biết.

Giá dịch vụ cũng là một thách thức khác, theo ông Tuấn. Giá dịch vụ của NURA là 6 triệu đồng/người/năm rẻ hơn khoảng 30% so với các cơ sở y tế có danh mục tương đương, nhờ FUJIFILM tối ưu hóa quy trình sản xuất, sử dụng công nghệ A.I và thiết bị không qua trung gian.

Cạnh tranh sẽ “gay gắt hơn” dù mỗi nhà sản xuất thiết bị y tế có thế mạnh riêng, theo ông Tuấn. Khác với GE, Siemens chỉ sản xuất thiết bị y tế, FUJIFILM không chỉ cung cấp thiết bị, mà còn đưa ra mô hình kiểm tra sức khỏe theo tiêu chuẩn Nhật, với các bước thực hiện nhanh và chính xác.

Triển khai NURA tại Hà Nội là bước tiến quan trọng trong phát hiện sớm và điều trị bệnh hiểm nghèo, thể hiện “quyết tâm và ủng hộ” của Chính phủ Việt Nam trong ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, nhận xét.

Theo ông Nguyễn Trọng Khoa, NURA tại Hà Nội có khả năng phát hiện sớm, quản lý hiệu quả 10 loại ung thư và 20 bệnh lý lối sống phổ biến, sẽ trở thành một hình mẫu tiên phong, góp phần thay đổi nhận thức của người dân và kiến tạo thói quen chủ động chăm sóc sức khoẻ định kỳ tại Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

XOR, XOR Việt Nam