Hủy
Công Nghệ

Tỉ phú Bill Gates: Các nền tảng mua sắm và tìm kiếm trực tuyến sẽ biến mất vì A.I

Cẩm Tú lược dịch từ Reuters, CNBC Thứ Sáu | 26/05/2023 15:10

Theo Bill Gatres, người chiến thắng trong cuộc đua công nghệ sẽ là một trợ lý máy tính sử dụng AI. Ảnh: Grungecake.

Theo vị tỉ phú, một trợ lý máy tính sử dụng A.I loại tốt nhất sẽ thay thế các nền tảng mua sắm và công cụ tìm kiếm trực tuyến.
 

Tại hội thảo A.I Forward 2023 (San Francisco, Mỹ), tỉ phú Bill Gates, đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft khẳng định rằng: Với sự phát triển của A.I, người dùng sẽ không cần đến các nền tảng tìm kiếm trực tuyến, cũng như không cần vào các nền tảng như Amazon để mua sắm nữa.

Ông Bill Gates cũng cho biết, hiện tại có nhiều công ty đang chạy đua xây dựng một trợ lý máy tính vận hành bởi A.I mà khách hàng có thể điều khiển bằng giọng nói hoặc văn bản. Điều này sẽ loại bỏ nhu cầu đối với một số trang web phổ biến.

 

"Khi được sở hữu trợ lý cá nhân có sử dụng A.I, bạn sẽ không bao giờ truy cập trang tìm kiếm nữa, bạn sẽ không bao giờ truy cập trang mua sắm, bạn sẽ không bao giờ truy cập Amazon nữa", ông nói.

Nhiệm vụ mà một trợ lý có trí thông minh nhân tạo có thể thực hiện để giúp chủ nhân tiết kiệm thời gian là: "Đọc những thứ mà con người không đủ thời gian để đọc".

Ông Gates nói thêm, rằng ông hy vọng Microsoft sẽ tham gia phát triển loại công nghệ này, nhưng cũng có 50% khả năng người dẫn đầu trong tương lai về A.I sẽ là một công ty hiện còn đang trong giai đoạn khởi nghiệp. Theo vị tỉ phú, công nghệ này vẫn còn một chặng đường dài phải hoàn thiện trước khi sẵn sàng để được con người sử dụng phổ biến. Và cho đến khi một tác nhân A.I toàn năng phá vỡ các mô hình kinh doanh của Big Tech, các công ty hiện nay sẽ vẫn vội vàng nhúng các tính năng giống như ChatGPT vào sản phẩm của họ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bản thân Microsoft đang tích hợp ChatGPT vào MS Word, Excel, PowerPoint và Outlook. Vào tháng 2, Hãng đã giới thiệu ChatGPT trong công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge, mang lại cho Microsoft lợi thế cạnh tranh so với Google, Yahoo!, Firefox và Opera.

Có thể bạn quan tâm:

Làn sóng trở thành huấn luyện viên A.I tại Mỹ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới