Hủy
Doanh Nghiệp

Có gì trong sự kiện Café Show thu hút barista và giới trẻ?

Hoàng Kim Thứ Năm | 09/05/2024 09:56

Sự kiện Café show thu hút gần 35,000 người tham dự vào năm 2023.

Tại sự kiện, các câu hỏi của barista hay thậm chí các bạn trẻ yêu thích café thức uống đều có thể được giải đáp thông qua hoạt động tương tác.
 

Sau màn tái định vị ấn tượng, sự kiện “Vinamilk Green Farm – Chu du miền vị giác” độc đáo, Vinamilk tiếp tục chinh phục thế hệ người tiêu dùng trẻ qua các hoạt động truyền thông nổi bật. Sắp tới đây, ngày 9 đến ngày 11/5/2024 Vinamilk đồng hành cùng các barista quốc tế & trong nước tại cuộc thi Asia Latte Art Battle, được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).

Tại sự kiện, các câu hỏi của barista hay thậm chí các bạn trẻ yêu thích café thức uống đều có thể được giải đáp thông qua hoạt động tương tác thú vị tại hàng trăm gian hàng.

Làm thế nào để tạo nên ly café latte ngon và đẹp mắt?

Đối với những người làm nghề barista, một ly cà phê mang hương vị riêng biệt luôn là yếu tố hàng đầu. Chẳng hạn với "latte art", nói một cách đơn giản đó là việc tạo hình bằng sữa tươi được đánh bọt nóng nhưng việc tạo hình ấy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cách kiểm soát độ cao của mũi ca, tốc độ dòng chảy hay sự khéo léo trong kỹ thuật tạo hình. Hơn thế nữa, các barista cũng cần lựa chọn nguyên liệu để thơm ngon, tạo hình đúng chuẩn và sữa tươi chính là "linh hồn", là bí quyết để có những tách cà phê đặc trưng đó.

Để làm nên một tách café ngon và đẹp mắt, sữa là nguyên liệu được các barista đặc biệt chú trọng. Mỗi barista sẽ có những nhận định riêng về các tiêu chí lựa chọn sữa, tuy nhiên, các điểm chung có thể kể đến là độ béo, hương thơm và độ sánh mịn của bọt sữa. Nguyên liệu sữa tươi khi pha chế phải tạo nên lớp nền sánh ngậy, vừa có độ béo thơm để tôn lên hương café, vừa giữ được bọt sữa lâu, bóng mịn để tạo hình đẹp mắt.

Vì vậy ở vòng thi vẽ Latte Art bên cạnh sự khéo léo và kỹ thuật chuyên nghiệp, để những Latte Artist biến những tách cà phê thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật tinh tế, sữa tươi thanh trùng Vinamilk Green Farm đã trở thành trợ thủ đắc lực. Với công nghệ kép hút chân không độc đáo nhằm giảm 50% gốc oxy tự do, giúp khóa tươi và lưu hương cỏ hoa trong sữa sẽ giúp ly latte có sự hòa quyện giữa sữa và café, tạo nên lớp nền sánh ngậy khi pha chế. Đặc biệt hơn, lớp bọt sữa được tạo nên từ Green Farm cũng được barista đánh giá bóng, mịn và giữ phom lâu hơn.

Sữa tươi thanh trùng Vinamilk Green Farm được các barista đánh giá cao về độ béo, thơm và khả năng tạo bọt sánh mịn
Sữa tươi thanh trùng Vinamilk Green Farm được các barista đánh giá cao về độ béo, thơm và khả năng tạo bọt sánh mịn.

Phan Anh, một barista chia sẻ: “Muốn theo đuổi nghề pha chế cần phải có đam mê vì nghề này đòi hỏi sự bền bỉ và khéo léo. Chỉ riêng việc chọn được nguyên liệu như loại sữa tươi phù hợp để tạo nên dấu ấn riêng trong nghệ thuật pha chế cũng là một trăn trở”.

Nghề barista, làm thế nào để phát triển?

Khác với cuộc thi mọi năm chỉ có vòng thi vẽ Latte Art, cuộc thi Asia Latte Art Battle năm nay đổi mới với vòng thi thức uống sáng tạo, nhằm phù hợp hơn với thực tế ngành pha chế. Sự sáng tạo được xem là bí quyết đằng sau sự thành công của các barista, bởi công việc của những người “nghệ sĩ” không chỉ dừng lại ở việc tạo ra những hình ảnh trên cà phê, mà còn cần khéo léo kết hợp những nguyên liệu để tạo nên thức uống độc đáo.

Ở vòng thi mới mẻ này, các thí sinh sẽ được bốc thăm để chọn một nguyên liệu bất kỳ và từ đó sáng tạo công thức dựa trên nguyên liệu đó. Các nguyên liệu đa dạng từ Sữa 9 hạt Vinamilk với hương vị thanh béo từ các loại hạt kết hợp, đến Sữa đặc Ngôi Sao Phương Nam với dòng sữa sánh đặc, vị ngọt vừa phải không làm át đi vị cà phê nguyên bản, hay với sữa chua uống men sống Probi chứa lợi khuẩn giúp tốt tiêu hóa, khỏe đề kháng để tạo nên những thức uống thanh mát ngày hè.

Các sản phẩm quen thuộc của Vinamilk không chỉ dùng để uống trực tiếp mà còn là sự lựa chọn hàng đầu để các barista sáng tạo.
Các sản phẩm quen thuộc của Vinamilk không chỉ dùng để uống trực tiếp mà còn là sự lựa chọn hàng đầu để các barista sáng tạo.

Chị Kim Bùi, đại diện ban tổ chức chương trình Café Show chia sẻ: “Sự đồng hành của các sản phẩm chất lượng Vinamilk tại cuộc thi giúp barista thêm thăng hoa trong việc sáng tạo”.

Pha chế với các nguyên liệu quen thuộc tưởng chừng dễ dàng, nhưng pha chế nên những thức uống lôi cuốn từ hương vị đến hình thức thì không hề đơn giản. Các nguyên liệu từ Vinamilk kể trên không hề xa lạ với các barista, tuy nhiên, các barista cần phải thể hiện cá tính và sự sáng tạo của mình qua món uống thì mới chinh phục được ban giám khảo.

Cơ hội gặp gỡ, chia sẻ định hướng kinh doanh

Với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp trong nước & quốc tế, từ các lĩnh vực khác nhau như sữa, café, trà, thực phẩm đồ uống nói chung… sự kiện Café Show là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến, quản lý phân phối các chuỗi, quán. Cách vận hành một quán café hay một nhà hàng, khách sạn; cách lựa chọn nguyên liệu khi pha chế; bí quyết đa dạng hóa menu; bí quyết tối ưu chi phí trong vận hành… cũng sẽ được chia sẻ thông qua các hoạt động tại gian hàng thuộc buổi triển lãm này.

Tựu trung lại, dù là barista, chủ doanh nghiệp hay bạn trẻ đam mê café, sự kiện Café Show cũng hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm, kiến thức và cơ hội mới mẻ về ngành đồ uống. Sự đầu tư của các gian hàng như Vinamilk không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng được barista lựa chọn, mà còn là nơi để các bạn giao lưu, trải nghiệm không gian mới mẻ, trẻ trung và gần gũi từ thương hiệu quốc dân này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới