Hủy
Doanh Nghiệp

Truyền thông thang máy kỹ thuật số và quảng cáo ngoài trời: Hình thức nào tối ưu hiệu quả truyền thông?

Hoàng Kim Thứ Năm | 02/05/2024 09:00

Mạng lưới màn hình kỹ thuật số được lắp đặt tại các toà nhà cao cấp giúp tiếp cận đúng nhóm người tiêu dùng chủ lực.

Khi công nghệ và sự sáng tạo liên tục đổi mới, các kênh quảng cáo ngoài trời dường như không còn đủ hiệu quả.
 

Verticalimpression, một trong những công ty hàng đầu thế giới về quảng cáo ngoài trời, đã thực hiện một cuộc nghiên cứu đánh giá về hiệu quả của các loại phương tiện quảng cáo khác nhau, bao gồm cả biển bảng ngoài trời và truyền thông trong thang máy. Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng quảng cáo trong thang máy có khả năng tạo ra mức độ nhận thức cao và tương tác tích cực từ phía khách hàng, quảng cáo thang máy kỹ thuật số trở thành một kênh truyền thông quan trọng giúp các chiến dịch Marketing của thương hiệu tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu, đóng vai trò then chốt trong việc gia tăng doanh số bán hàng.

Kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số mang nhiều ưu điểm, khắc phục được cả những nhược điểm mà kênh quảng cáo ngoài trời chưa đạt được. Nếu những biển bảng hay poster dán trên các phương tiện công cộng ngoài trời hướng tới tất cả người xem thì kênh thang máy toà nhà lại tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chuẩn xác. Với các màn hình kỹ thuật số được lắp đặt tại toà nhà văn phòng, chung cư cao cấp, nơi tầng lớp trung lưu thành thị đang sinh sống, làm việc, sẽ giúp các thương hiệu tiếp cận gần hơn "mục tiêu vàng" của mình. Đây chính là nhóm người tiêu dùng chủ lực có học vấn cao, thu nhập tốt, khả năng chi tiêu mạnh, độ nhận diện thương hiệu cao.

Bên cạnh đó, quảng cáo thang máy kỹ thuật số thâm nhập sâu vào không gian sinh hoạt tại những nơi nhóm khách hàng mục tiêu bắt buộc phải đi qua hàng ngày, tiếp cận người xem trong khoảng cách gần. Những hình ảnh quảng cáo sống động được phát sóng với tần suất liên tục, lặp lại trong thời gian người xem đang chờ đợi hay di chuyển trong thang máy sẽ giúp việc truyền thông thương hiệu và quảng bá sản phẩm đạt hiệu quả.

Mặc dù những loại hình quảng cáo ngoài trời thu hút sự chú ý của nhiều người nhưng trên thực tế mức độ tiếp cận kháchhàng mục tiêu của loại hình này tương đối thấp. Hiệu quả tiếp cận của quảng cáo ngoài trời phụ thuộc vào lưu lượng dòng người đi qua, vì thế không có độ chuẩn xác cũng như thiếu tính phân khúc khách hàng. Mặt khác, do âm thanh ồn ào bên ngoài, cùng những bối cảnh hỗn tạp xung quanh làm phân tán sự tập trung của người xem, giảm khả năng ghi nhớ các thông điệp quảng cáo. Ngoài ra, môi trường bên ngoài dễ bị tác động bởi thời tiết nên cũng sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới hình tượng sản phẩm và thương hiệu. 

Các biển quảng cáo ngoài trời dễ bị tác động bởi thời tiết, môi trường sẽ ảnh hưởng đến việc quảng bá sản phẩm.
Các biển quảng cáo ngoài trời dễ bị tác động bởi thời tiết, môi trường sẽ ảnh hưởng đến việc quảng bá sản phẩm.

Xét về thời gian tiếp xúc, thì biển quảng cáo ngoài trời người đi đường nhìn thấy trong một khoảng thời gian ngắn khi đi lưu thông trên đường. Hơn nữa, vì khoảng cách xa nên sẽ có những hạn chế nhất định về tầm nhìn, không những gây khó khăn trong việc nhận diện thông điệp thương hiệu và sản phẩm, mà còn giảm sức hút của nội dung quảng cáo đối với người xem. 

Khác với quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên kênh thang máy tiếp xúc người xem trong cự li rất gần, với thời gian tiếp xúc khá dài, đặc biệt nếu họ đứng chờ thang hay lưu thông với nhiều lượt. Ngay cả việc cập nhật nội dung hiển thị, thì kênh thang máy toà nhà sẽ tối ưu hơn rất nhiều khi có thể thường xuyên thay đổi những nội dung sáng tạo khác nhau, tạo ra sự đa dạng về chất liệu truyền thông và truyền tải nhiều hình ảnh động, video kèm âm thanh hơn những tấm Pano ngoài trời.

Quảng cáo thang máy kỹ thuật số đang trên đà phát triển nhanh chóng và nhận được sự ưu ái của nhiều doanh nghiệp. Các nhãn hàng hiện nay cũng đã bắt kịp xu thế truyền thông của thế giới, ngày càng đầu tư nhiều hơn tới kênh truyền thông hiệu quả này. Đây sẽ là kênh truyền thông cần được các giám đốc tiếp thị ưu tiên trong chiến lược marketing của mình, nhằm tận dụng tối đa lợi thế của kênh, hướng tới các phân khúc khách hàng mục tiêu, tối ưu hóa chi phí trong bối cảnh phải thắt chặt chi tiêu cho truyền thông như hiện nay.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới