Hủy
Kiều bào

Ngày hội Văn hóa và Nông sản Việt Nam tại Pháp

Tuệ Anh Thứ Hai | 01/07/2024 17:48

Ảnh: Nguyễn Thu Hà.

 
 
Sự kiện được tổ chức bởi Thương vụ và Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp, với sự phối hợp của hội đoàn và doanh nghiệp Việt tại nước này.

Trong nỗ lực lan toả hình ảnh đất nước, con người, văn hoá, hàng hóa và đặc biệt là nông sản Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng Pháp, vừa qua tại thủ đô Paris, Lễ hội "Bonjour - Xin chào Việt Nam" đã được Thương vụ và các doanh nghiệp đồng tổ chức.

Tại lễ hội, sắc đỏ của vải, thanh long, màu vàng của mít, xoài, bên màu xanh của bưởi, táo... cùng nhiều sản phẩm hoa quả sấy khô khác, tạo nên một bàn tiệc đầy hương vị hoa quả và nông sản Việt Nam. Bên cạnh đó là góc ẩm thực với bún ốc, phở, nem và nhiều món đặc sản khác, thu hút đông đảo thực khách tới trải nghiệm.

 

Song song đó, một không gian rộng hơn được dành cho nghệ thuật thưởng lãm trà Việt, in và vẽ tranh theo trường phái Đông Hồ, đan giỏ mây tre truyền thống, hay triển lãm ảnh về đất nước và con người Việt Nam..., tất cả tạo nên một lễ hội văn hóa và nông sản Việt, lần đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, nhằm giới thiệu tới khách hàng là kiều bào và bạn bè Pháp tại thủ đô Paris một Việt Nam phong phú, đa dạng với nhiều sắc thái.

Theo ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp, nước Pháp là thị trường truyền thống, có cộng đồng người Việt lớn học tập, sinh sống và làm việc từ lâu năm. Bên cạnh đó, văn hóa hội đoàn cũng rất phát triển tại đây nhưng chưa có được sự thống nhất cao. Vì vậy, Thương vụ và Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp đã đề ra sáng kiến này nhằm liên kết các hội đoàn, góp phần xây dựng một cộng đồng người Việt tại Pháp đoàn kết, vững mạnh và cùng lan tỏa hình ảnh đất nước, con người và hàng hóa nông sản Việt Nam.

Để tiếp cận một thị trường mới, cộng đồng người Việt ở nước sở tại luôn luôn là cánh cửa ban đầu, cầu nối để hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường. Tại Pháp, cũng nhờ cộng đồng người Việt ở đây mà hàng hóa Việt Nam đã dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, ông Vũ Anh Sơn cũng cho biết hiện nay nhu cầu đối với hàng Việt Nam tại Pháp đã dần ổn định, vì vậy cần những cú hích để từ đó tạo ra những nhu cầu mới cho thị trường, đặc biệt là với hàng nông sản Việt Nam.

Đây cũng là một trong những lý do chính ra đời ý tưởng hợp tác giữa hai cơ quan đại diện cho văn hóa và thương mại của Việt Nam tại Pháp. Ông Vũ Anh Sơn chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn xây dựng một sân chơi chung nhằm liên kết, thúc đẩy cộng đồng người Việt làm thương mại tại Pháp, để từ đó xây dựng cầu nối vững chắc, kênh tiếp cận bền vững cho hàng hoá Việt Nam vào Pháp".

Cùng với việc giới thiệu các nông sản khác của Việt Nam, chủ đề của sự kiện năm nay được lấy cảm hứng từ "Hương vị trái vải". Theo ông Vũ Anh Sơn, xuất khẩu vải sang Pháp năm 2024 đạt một dấu ấn mới về giá trị, với sự bùng nổ của các nhà cung cấp là doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp. 

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

XOR, XOR Việt Nam