Hủy
Kinh Doanh

Đầu tư 400 triệu USD làm điện gió, năng lượng mặt trời tại Quảng Ngãi

Thứ Năm | 04/08/2016 10:38

Công ty Terra Wood muốn đầu tư hai dự án điện gió, điện năng lượng mặt trời với tổng công suất 300 MW.
 

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh vừa làm việc với Công ty Terra Wood về việc khảo sát đầu tư hai nhà máy điện gió và điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, Terra Wood đã báo cáo với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về chủ trương đầu tư, khảo sát địa điểm để đầu tư hai nhà máy điện gió và điện năng lượng mặt trời tại Quảng Ngãi có công suất mỗi dự án là 150 MW.

Dự kiến, tổng vốn đầu tư cho hai dự án này vào khoảng 400 triệu USD. Theo công ty này, để triển khai hai dự án này cần 300 ha đất cho mỗi nhà máy. Nếu được tỉnh chấp thuận đầu tư, Công ty sẽ tiến hành khảo sát địa điểm, lập dự án đầu tư và lắp đặt máy máy móc thiết bị trong thời gian sớm nhất.

Tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều địa điểm đáp ứng các điều kiện như đề xuất của nhà đầu tư, trong đó tiềm năng lớn nhất để phát triển điện năng lượng mặt trời, điện gió là huyện Mộ Đức, Đức Phổ, đảo Lý Sơn.

Theo đó, tỉnh đã thống nhất về mặt chủ trương cho phép Terra Wood nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất dự án đầu tư nhà máy điện gió và điện năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới