Hủy
Kinh Doanh

Đầu tuần giá vàng trong nước tiếp tục “đổ dốc”

Quốc Cường Thứ Hai | 06/11/2023 11:00

Tại thị trường trong nước, từ cuối tuần trước đến sáng 6/11, giá vàng SJC liên tục giảm. Ảnh: Gulf

 
 
Trong khi giá vàng thế giới ổn định và được cho là sẽ tiếp tục tăng thì giá vàng miếng trong nước tăng giảm thất thường.

Giá vàng thế giới ngày 6/11 đạt mức 1.990 USD/ounce, hầu như không đổi so với chốt phiên giao dịch tuần trước. Khảo sát vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích và nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về vàng trong tuần này. Trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 60% dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần này. 64% nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến có cùng quan điểm.

Chuyên gia Adam Button, Đại diện Forexlive.com cho rằng, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp suy yếu vào thứ 6, là một dấu hiệu cho thấy chu kỳ tăng lãi suất của FED đã kết thúc, và thực tế là vàng vẫn ở mức gần 2.000 USD/ounce ngay cả khi nhu cầu trú ẩn an toàn đang suy yếu.

Button cho rằng, thay vào lo ngại liên quan đến cuộc xung đột Israel-Hamas, thị trường giờ đây sẽ chuyển sang việc cắt giảm lãi suất của FED, với câu hỏi duy nhất là khi nào và bao nhiêu. Chuyên gia này cho biết, chất xúc tác cho sự phục hồi kéo dài nhiều năm của vàng sẽ là lãi suất thấp hơn của Mỹ và đồng USD yếu hơn và các yếu tố này đang hình thành.

Cùng quan điểm, ông Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cũng dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Ông cho rằng, cùng với lo ngại liên quan đến cuộc xung đột ở Trung Đông, những khó khăn trên thị trường trái phiếu và sự do dự của FED có thể sẽ khiến vàng tăng cao. 

Đồng USD đã quay đầu giảm mạnh trong tuần qua. Chỉ số USD Index đứng ở mức 105,07. 

Tại thị trường trong nước, từ cuối tuần trước đến sáng 6/11, giá vàng SJC liên tục giảm. Trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới, giá vàng SJC còn 68,5 triệu đồng/lượng, giảm 1,5 triệu đồng/lượng so với hôm qua. Đến 11 giờ, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) nâng giá vàng SJC mua vào lên 67,7 triệu đồng/lượng, bán ra 69,2 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 700.000 đồng so với đầu ngày. Tuy nhiên, mức giá này vẫn thấp hơn gần 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

 

Trái ngược với đà giảm của vàng miếng, vàng nhẫn, vàng trang sức 24K vẫn giao dịch sát mốc 60 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm:

Vàng còn nhiều tiềm năng tăng giá


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới