Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tiếp tục tăng do nhiều nền kinh tế tung ra các gói kích cầu để ứng phó đại dịch

Thái Bình Thứ Hai | 13/04/2020 10:00

Ảnh minh hoạ. Nguồn ảnh: CNBC

Giá vàng đã tăng vọt sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, công bố gói hỗ trợ kinh tế mới dưới hình thức cho vay lên tới 2,3 nghìn tỉ USD.
 

Giá vàng đã tăng vọt sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, công bố gói hỗ trợ kinh tế mới dưới hình thức cho vay lên tới 2,3 nghìn tỉ USD.

Theo khảo sát của chuyên trang vàng Kitco thực hiện cho thấy, tất cả chuyên gia phân tích và phần lớn nhà đầu tư đều tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh nhiều nền kinh tế đồng loạt tung ra các gói kích cầu để ứng phó với dịch COVID-19. Trong cuộc khảo sát, 1.172 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 821 ý kiến (chiếm 70%), mong đợi vàng tăng. 222 người khác (19%), có quan điểm ngược lại. 129 phiếu còn lại (tương đương 11%), phản ánh quan điểm trung lập của nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Standard Chartered cũng từng đưa ra báo cáo hôm 9/4, rằng nắm giữ vàng tại các quỹ/sản phẩm trao đổi, một phương tiện đầu tư được sử dụng bởi nhiều nhà đầu tư tổ chức, đã tăng 40 tấn cho đến nay trong tháng lên mức kỷ lục 3.225 tấn.

Giá vàng đang tiếp tục xu hướng tăng. Ảnh: Goldprice
Giá vàng đang tiếp tục xu hướng tăng. Ảnh: Goldprice

Bên cạnh đó, giới phân tích cũng dự báo, các biện pháp kích thích khổng lồ có thể khiến đồng USD suy yếu và giá vàng có thể sẽ hưởng lợi. 

Bà Kristalina Georgieva - Giám đốc điều hành IMF, cho biết cuộc khủng hoảng từ đại dịch COVID-19 sẽ tác động mạnh nhất tới các thị trường mới nổi – những thị trường này sau đó sẽ cần tới hàng trăm tỷ USD từ viện trợ nước ngoài để có thể hồi phục.

Bà cũng nhấn mạnh rằng IMF đã chuẩn bị và sẵn sàng tung ra thị trường gói tín dụng trị giá 1.000 tỷ USD nhằm giải cứu các nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Giá vàng tương lai đã leo lên mức cao nhất trong 7 năm rưỡi ở mức 1.750 USD/ounce khi cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 đang diễn ra tiếp tục thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn. Nền kinh tế thế giới đình trệ và nguy cơ suy thoái là môi trường tốt để vàng tăng giá. Hiện tại, giá vàng đang đứng ở mức 1.681 USD/ounce, theo goldprice.org. Tại Việt Nam, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nguyên nhân khiến giá vàng chạm 43 triệu đồng vào những ngày đầu năm​
 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới