Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Đại sứ Gen G 2025: Dấu ấn sáng tạo của thế hệ sống xanh

Đức Anh Thứ Tư | 03/12/2025 10:47

Top 20 sáng kiến được đánh giá tiềm năng nhất.

 
 
Panasonic trao quyền cho thế hệ trẻ đề xuất và biến ý tưởng bền vững thành thực tế tại “Đại sứ Gen G 2025”.

Vòng Chung kết “Đại sứ Gen G” 2025 đã được tổ chức tại Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội), với sự tham gia của 20 nhóm sáng kiến tiềm năng, cùng các bạn trẻ, đại diện trường đại học và các chuyên gia. Top 5 sáng kiến xuất sắc nhất đã chính thức được “lộ diện” và nhận được gói hỗ trợ về tài chính tổng giá trị hơn 100 triệu đồng và cùng hỗ trợ kỹ thuật để triển khai thực tế từ Panasonic.

20 nhóm sáng kiến đầy tiềm năng từ Hà Nội, TP.HCM, Huế và Cần Thơ đã tham gia trực tuyến và trực tiếp tại vòng chung kết “Đại sứ Gen G 2025”, biến sự kiện trở thành một sân chơi đầy nhiệt huyết, sáng tạo của thế hệ sống xanh. Điều dễ dàng nhận thấy trong chương trình năm nay là tính đa dạng của các dự án của Top 20, từ ý tưởng gắn liền với đời sống hàng ngày như thu gom rác, tái chế đồ chơi cũ, cho tới tận dụng và biến những nguyên liệu phổ biến sẵn có như rơm, bã cà phê, vỏ dứa, lá chuối thành những sản phẩm, giải pháp mới; và phát triển các ứng dụng di động cho lối sống xanh. Đặc biệt, nhiều dự án được BGK đánh giá là thực sự “đậm chất” genZ, đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hay “game hóa” (Gamification) để tối ưu hiệu quả tới cộng đồng.

 

Ông Yokoyama Yu, Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Tập đoàn đặt ra tầm nhìn Panasonic Green Impact về giảm phát thải CO2 hướng đến sức khỏe toàn diện của mỗi cá nhân và sự phát triển bền vững của xã hội. Nhưng chúng tôi hiểu rằng, cần nhiều hơn sự chung tay hành động của toàn xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ, để tạo ra những tác động đủ lớn”.

Trong năm thứ ba được tổ chức, chương trình nhận được gần 400 sáng kiến xanh được đề xuất từ hơn 270 nhóm bạn trẻ trên cả nước. Nhóm dự án GypFoam, một trong Top 5 dự án chia sẻ: “Điều làm em hạnh phúc nhất là khi biết ý tưởng của mình đã được BGK nhìn nhận như một giải pháp mang giá trị bền vững cho cộng đồng. Sự đồng hành về tài chính và chuyên môn từ Panasonic, giúp nhóm em cải thiện thêm về mặt chất lượng và đẩy nhanh quy trình sản xuất. Quan trọng hơn, bọn em đã được củng cố thêm niềm tin có thể lan toả được sản phẩm trong mạng lưới xanh và đổi mới sáng tạo của quốc gia trong tương lai".

Bên cạnh nhận được tài trợ triển khai dự án từ Panasonic để hiện thực hóa các sáng kiến, các bạn trẻ sẽ có cơ hội đồng hành cùng Panasonic trong các hoạt động trách nhiệm xã hội, đóng góp cho cộng đồng trong thời gian tới.

“Đại sứ Gen G” là sáng kiến do Panasonic Việt Nam phát động nhằm thúc đẩy sự tham gia của người trẻ vào hành trình sống xanh và hỗ trợ các sáng kiến thanh niên vì môi trường tại Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (“Tác động xanh của Panasonic”) của Tập đoàn Panasonic, với mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, với tầm nhìn vì sức khỏe và sự phát triển bền vững của Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Phần mềm quản lý sân pickeball, cầu lông, tenis, bóng đá, bóng bàn