Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Giải chạy mang trải nghiệm cho gần 4.000 người tại 3 thành phố

Lam Nhi Thứ Tư | 01/11/2023 14:52

Thành viên các đội xuất phát cung đường chạy tiếp sức trong không khí hào hứng của AEON Ekiden 2023.

Sự kiện năm nay trải qua 3 thành phố, cùng chạy, cùng gắn kết và cùng lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình, bạn bè.
 

Nhằm thúc đẩy lối sống hạnh phúc và xây dựng một cộng đồng đa dạng và hòa nhập, AEON Việt Nam nỗ lực mang đến đa dạng các hoạt động nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất (wellbeing), làm giàu trải nghiệm văn hoá cho cộng đồng, trong đó có AEON Ekiden.

Sự kiện AEON Ekiden năm thứ 2 đã được tổ chức tại ba địa điểm: chặng đầu tiên diễn ra tại Hải Phòng vào ngày 27/8/2023, chặng tiếp theo vào ngày 24/9 tại Thành phố Mới Bình Dương, và được khép lại bằng chặng kết tại TP.HCM vào ngày 28 và 29/10 vừa qua. Chuỗi sự kiện là sự kết hợp độc đáo giữa hoạt động thể thao và giao lưu văn hóa, bao gồm hai phần chính: Giải chạy tiếp sức và Ngày hội văn hóa Việt – Nhật thường diễn ra vào buổi sáng, và Cuộc thi AEON Cosplay Festival vào buổi chiều.

Giải chạy AEON Ekiden – Cung đường tiếp sức - cả nhà cùng vui năm 2023 ghi nhận gấp đôi số lượng đội thi và người tham gia so với năm 2022, cùng tạo nên những khoảnh khắc sôi động tại các địa điểm của giải chạy.

Bên cạnh giải chạy, hàng nghìn gia đình và các bạn trẻ đã đến tham gia trải nghiệm các hoạt động trong Ngày hội văn hóa Việt – Nhật và Cuộc thi AEON Cosplay Festival.

Những trải nghiệm đậm nét văn hoá Việt - Nhật trong khuôn khổ chương trình
Những trải nghiệm đậm nét văn hoá Việt - Nhật trong khuôn khổ chương trình.

Trong bối cảnh kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, sự kiện đồng thời góp phần làm giàu trải nghiệm cho cộng đồng, gắn kết hai nền văn hoá khi giới thiệu các trò chơi truyền thống, đặc trưng của Việt Nam và Nhật Bản như tô tượng, tò he, kendama hay fukawarai.

Cuộc thi AEON Cosplay Festival 2023 đã mang tới một sân chơi đầy màu sắc cho các bạn trẻ đam mê văn hóa Nhật Bản, người yêu thích nghệ thuật hóa trang và muốn hòa mình vào thế giới các nhân vật truyện tranh và phim ảnh.

Thông qua cuộc thi tại 03 thành phố, ước tính đã có gần 4.000 bạn trẻ tham gia thể hiện sự sáng tạo và tính cá nhân qua việc trình diễn nhiều bộ trang phục đa dạng và trang điểm ấn tượng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới