Hủy
Phong Cách Sống

Đám cưới con trai tỉ phú giàu nhất châu Á đã kết thúc

Lam Nhi Thứ Tư | 17/07/2024 16:20

Thủ tướng Narendra Modi đã đến tham dự và gửi lời chúc phúc đến cặp đôi trẻ và gia đình họ trong buổi lễ ban phước. Ảnh: ANI

 
 
Đám cưới mong đợi nhất Ấn Độ đã kết thúc vào ngày 14/7 với sự góp mặt của nhiều ngôi sao, thậm chí có sự xuất hiện của thủ tướng nước này.

Người thừa kế tài sản của gia tộc Ambani, tỉ phú Anant Ambani đã kết hôn với bạn gái Radhika Merchant tại Mumbai trong một buổi lễ xa hoa có sự tham dự của hai cựu thủ tướng Anh, các huyền thoại thể thao Ấn Độ và một số gương mặt nổi tiếng nhất của Bollywood. Đám cưới được tiếp nối bằng một buổi lễ ban phước vào ngày 13/7, Thủ tướng Narendra Modi đã ban tặng cho cặp đôi trẻ và gia đình họ những lời chúc tốt đẹp. Lễ hội cuối tuần kết thúc vào cuối tuần (14/7) với buổi tiệc chiêu đãi xa hoa, hay còn gọi là lễ hội hạnh phúc.

Trung tâm hội nghị Jio World có sức chứa 16.000 người do Ambani sở hữu, nơi tổ chức các sự kiện cưới hỏi trong suốt cả tuần, đã được cải tạo thành phiên bản thu nhỏ của thành phố linh thiêng Varanasi của Ấn Độ, với các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt hoa và bối cảnh xa hoa được tô điểm bằng vàng và bạc.

Cặp đôi đã thay đổi trang phục nhiều lần trong suốt ba ngày tiệc, xuất hiện với hàng loạt bộ trang phục phức tạp, được thiết kế riêng nhằm tôn vinh di sản và văn hóa của đất nước.

Trong buổi lễ ban phước, Merchant một lần nữa khoác lên mình một tác phẩm được thiết kế riêng bởi Abu Jani Sandeep Khosla, người đã hợp tác với nghệ sĩ và nhà điêu khắc đương đại Jayasri Burman để tạo ra một tác phẩm độc nhất vô nhị được thêu bằng vàng thật. Đối với tiệc chiêu đãi, khách mời đã diễn giải quy tắc ăn mặc “Indian chic” bằng cách kết hợp thời trang Ấn Độ cổ điển với phong cách đương đại.

Nhiều tháng lập kế hoạch

Người ta không biết chính xác gia đình Ambani đã chi bao nhiêu cho lễ kỷ niệm, bao gồm nhiều tháng tiệc trước đám cưới, mặc dù ước tính của ngành đã đưa tổng số tiền lên tới hàng trăm triệu đô la. Những người trong cuộc đã làm việc trong nhiều tháng để hiện thực hóa tầm nhìn của cặp đôi, hợp tác với gia đình để đưa những chi tiết phức tạp từ cách sắp xếp hoa đến thiết kế bối cảnh lại với nhau.

The Guardian đã phân tích chi phí tiềm năng của đám cưới sang trọng này và ước tính nó có thể lên tới 600 triệu USD. Nếu đúng, tổng số tiền khổng lồ này được cho là chỉ chiếm nửa phần trăm tài sản của gia đình Ambani.

Anant Ambani và Radhika Merchant tại lễ cưới. Ảnh: Reuters
Anant Ambani và Radhika Merchant tại lễ cưới. Ảnh: Reuters

Nhà thiết kế tiệc cưới nổi tiếng Preston Bailey được giao nhiệm vụ tạo ra những tác phẩm nghệ thuật hoa lớn hơn cho tiệc cưới. Chia sẻ với CNN, ông Bailey khen ngợi sự chú ý đến từng chi tiết của mẹ Ambani. Ông cho biết, "Đó là thiên tài thuần túy và bà thực sự tập trung vào việc đưa tài năng sáng tạo to lớn của Ấn Độ đến với thế giới thông qua những đám cưới này".

Nguồn cảm hứng cho các thiết kế của Bailey xuất phát từ tình yêu của cặp đôi dành cho động vật và khu bảo tồn động vật mới mở gần đây của Ambani tại thành phố Jamnagar, miền tây Ấn Độ. 

“Tôi đã kinh doanh hơn 40 năm nhưng tôi chưa bao giờ thấy đám cưới nào phức tạp như thế này và tôi tin rằng nó sẽ mang lại phản hồi tích cực và nhận thức về nền văn hóa sáng tạo tuyệt vời của các nghệ sĩ Ấn Độ”, ông Bailey cho biết.

Nhà thiết kế thời trang hàng đầu Ấn Độ và cũng là Giám đốc Sáng tạo của đám cưới, ông Manish Malhotra, cũng đã chia sẻ với CNN rằng duy trì bản chất của Ấn Độ là nguyên tắc chỉ đạo của ông. Ông chia sẻ: “Mỗi chi tiết, từ cách trang trí và ẩm thực đến trang phục và không khí; mỗi sự kiện, từ Sangeet sôi động đến ngày cưới chính thức và tiệc chiêu đãi lớn, đều được thiết kế để đưa khách vào bầu không khí vui tươi, yêu thương và ăn mừng”.

Phê bình và tính bền vững

Chi tiết về lễ kỷ niệm đã thống trị các tiêu đề tin tức địa phương và gây xôn xao trên mạng xã hội, nhưng nhiều người ở quốc gia đông dân nhất thế giới với 1,4 tỉ người đã chỉ trích sự xa hoa phô trương ở một đất nước có khoảng cách giàu nghèo lớn và hàng triệu người sống trong cảnh nghèo đói.

“Chúng tôi thực sự là một quốc gia nghèo”, ông Sushant Singh, thành viên cấp cao tại Trung tâm nghiên cứu chính sách, nói với hãng tin Ấn Độ The Wire. “Đây là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được. Nhưng thực tế là một nửa phương tiện truyền thông lớn của Ấn Độ thuộc sở hữu của ông Ambani, vì vậy không có khả năng các phương tiện truyền thông lớn của Ấn Độ sẽ nói rằng điều này thật kinh khủng.”, ông chia sẻ.

Ngoài chi phí tài chính cho đám cưới và lễ hội còn có một chi phí khác ít thấy hơn là chi phí cho hành tinh. Theo Ashwin Malwade, đồng sáng lập của Greenmyna, một công ty tư vấn về đám cưới bền vững có trụ sở tại Mumbai, một đám cưới trung bình của Ấn Độ với 300 người thường tạo ra từ 1,5 tấn đến 2 tấn chất thải và khoảng 30 đến 40 tấn khí thải carbon, trước khi tính đến việc đi lại của khách mời. Các nguồn phát thải bao gồm các bữa tiệc lớn và năng lượng được sử dụng bởi các màn trình diễn ánh sáng xa hoa.

Một sự kiện lớn như lễ kỷ niệm đám cưới của Ambani sẽ thải ra nhiều carbon hơn cả đám cưới lớn nhất và xa hoa nhất của Ấn Độ. Sau đó là việc đi lại, với một số người tham dự nổi tiếng rời Mumbai qua nhà ga máy bay phản lực riêng của Sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji.

Ông Malwade cũng chỉ ra dấu chân môi trường của bữa tiệc trước đám cưới của gia đình Ambani tại Jamnagar, có sự tham dự của những người nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Mark Zuckerberg, Ivanka Trump, Bill Gates và Karlie Kloss; chuyến du ngoạn kéo dài bốn ngày dành cho khách mời ở Địa Trung Hải; và lượng khí thải cần thiết để đưa những ca sĩ như Rihanna và Justin Bieber đến biểu diễn tại nhiều sự kiện khác nhau.

Có thể bạn quan tâm:

Đội tuyển Tây Ban Nha "bỏ túi" bao nhiêu tiền thưởng sau khi vô địch EURO 2024?

Nguồn CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới