Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Cuộc thi Asean China - India Youth Leadership Summit mùa 2 năm 2024: Mở cánh cửa cho những ứng viên trẻ tài năng

Hoàng Kim Thứ Hai | 22/04/2024 16:55

Ảnh: TL.

ACIYLS được thiết kế nhằm thúc đẩy sự hiểu biết đa văn hóa, tính bền vững và trao quyền cho các nhà lãnh đạo của tương lai.
 

ACIYLS 2024 là nơi có hơn 6.000 ứng viên trẻ đầy sức sống trên toàn khu vực, với tinh thần kinh doanh và khả năng quản lý sinh thái, sẵn sàng đối mặt với những thử thách, bứt phá giới hạn bản thân để trở thành 1 trong số 36 đội xuất sắc nhất, là 1 trong số 180 thí sinh đại diện cho 12 quốc gia có mặt tại Vòng chung kết lớn - Hội nghị thượng đỉnh tại Singapore.

Bên cạnh đó, M Holdings Communication là đơn vị chính thức được tổ chức OSG & RESOLUTE tại Singapore cấp phép tổ chức ACI Youth Leadership Summit tại Việt Nam ở giai đoạn đầu - vòng thi quốc gia.

Đối tượng tham dự: sinh viên tại các trường Đại học tại Việt Nam, từ 18-25 tuổi.

Tóm tắt Thể lệ cuộc thi:

Một nhóm phải đủ 5 thành viên (nếu không đủ thành viên hoặc chưa có nhóm thì BTC sẽ hỗ trợ ghép nhóm). Mỗi thí sinh là thành viên cố định trong 1 nhóm.

Phải có nền tảng tiếng anh tương đương IELTS từ 6.0+ hoặc TOEFL từ 80+. Hoặc có thể kiểm tra trình độ tiếng anh của cá nhân trực tiếp trên Link: https://testizer.com và chụp lại kết quả. Các thí sinh phải cung cấp chứng chỉ IELTS cho BTC (nếu đã thi) hoặc kết quả sau khi làm bài kiểm tra năng lực tiếng anh, bằng cách đính kèm trong đơn đăng ký tham dự cuộc thi.

Thời gian mở đơn đăng ký tham gia cuộc thi là từ ngày 16/4 đến ngày 7/6. 

Chủ đề của ASEAN – China – India năm nay là “REIMAGINE: ECO-CITIES” với nội dung đề bài xoay quanh 2 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs) số 7*: Năng lượng Xanh và số 11**: Thành phố bền vững. Đây là một sân chơi dành cho các bạn sinh viên có độ tuổi từ 18 đến 25, là nơi truyền cảm hứng, khuyến khích sự sáng tạo của các bạn trẻ, những người có đam mê khởi nghiệp, kinh doanh và quan tâm đến sự phát triển bền vững của khu vực và toàn cầu.

*Mục tiêu số 7: AFFORDABLE AND CLEAN ENERGY - Đến năm 2030, đảm bảo toàn cầu sẽ được tiếp cận năng lượng sạch với giá cả phải chăng, phổ cập các dịch vụ năng lượng hiện đại, đáng tin cậy, tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng toàn cầu. Đồng thời tăng cường hợp tác quốc tế để tạo điều kiện tiếp cận với nghiên cứu và công nghệ năng lượng sạch, mở rộng cơ sở hạ tầng để cung cấp các dịch vụ năng lượng hiện đại và bền vững cho toàn cầu.

**Mục tiêu số 11: SUSTAINABLE CITIES AND COMMUNITIES. Đến năm 2030, đảm bảo tất cả mọi người đều có thể tiếp cận với các dịch vụ cơ bản là nhà ở phù hợp, cung cấp thống giao thông an toàn và bền vững. Giảm tác động tiêu cực đến môi trường, Tăng cường đô thị hóa toàn diện, nỗ lực bảo vệ, gìn giữ di sản văn hóa và thiên nhiên.

Lịch trình các vòng thi: 

Vòng khởi động và làm quen: ACIYLS Uni-tour – Youth Leaders For A Future: Từ 16/4 - 31/5

Thí sinh có thể không tham gia vòng khởi động, không ảnh hưởng đến quá trình tranh tài chính thức.

Trong khoảng thời gian từ ngày 16/04 – 31/05, hành trình UNI – TOUR với hơn 10 trường Đại học là bước khởi đầu của ACIYLS 2024. Thông qua UNI-TOUR – ACIYLS 2024, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều diễn giả đầu ngành cùng với các chủ đề như:

- Du học: Giấc mơ & Thách thức

- Tư duy sáng tạo & đổi mới trong học tập

- Tiếp cận công nghệ giao dục & phương pháp học mới

- Tầm quan trọng của việc học ngôn ngữ trong kỷ nguyên toàn cầu hóa

- Sự liên kết việc giáo dục và bảo vệ môi trường & xóa bỏ rào cản xã hội

Thực hành kỹ năng tự phát triển cá nhân, kỷ năng mềm trong kỷ nguyên số, lãnh đạo và quản lý trong môi trường đa văn hóa và làm quen với tư duy khởi nghiệp – điều kiện cần thiết để thành công.

Hình thức tổ chức: Offline đối với các trường ở TPHCM và Online. BTC rất cảm kích với sự đồng hành của các trường đại học :

- ĐH Kinh tế tài chính TPHCM (UEF)

- ĐH FPT Cần Thơ

- ĐH Gia Định

- ĐH Nguyễn Tất Thành

- CĐ Quốc tế Kent

- Quốc Tế Swinburne

- ĐH FPT Hồ Chí Minh

- ĐH Quốc tế Hồng Bàng

- Học viện VTC

- ĐH Hoa Sen

(Lịch trình chi tiết sẽ được cập nhật sau)

Với mục tiêu tuyển sinh, phổ biến thông tin cuộc thi, tạo động lực cho các bạn sinh viên, tiếp thêm động lực giúp các bạn bước lên chuyến hành trình trao đổi giữa 12 quốc gia Đông Nam Á. 

Vòng thi Sơ kết (10/6 - 30/7)

Nối tiếp UNI-TOUR, 02 vòng thi quốc gia (sơ kết và chung kết quốc gia) – mang tên gọi SUSTAINABILITY STARTATHON. 

❖    Lễ khai mạc: 18/5

❖    Thời gian nộp bài: 9:00 ngày 10/6/2024 đến 23:59 ngày 7/7/2024. Với tệp đính kèm là PDF và video quay lại toàn bộ quá trình nghiên cứu dự án. 

❖    Thời gian chấm bài: Từ 8/7/2024 đến ngày 26/7/2024. Trong khoảng thời gian chờ đợi kết quả vòng sơ kết, các thí sinh sẽ được tham dự 4 buổi workshop Online – đào tạo các kỹ năng như: Information literacy, System thinking, Marketing in one page; Media planning. Chương trình được thiết kế riêng biệt cho thí sinh dự thi vòng Việt Nam.

Thời gian công bố kết quả: Ngày 30/7/2024 dự kiến công bố kết quả 15 đội/nhóm vượt qua vòng sơ kết. Dù các thí sinh dừng chân ở bất cứ vòng thi nào, BTC vẫn ghi nhận sự đồng hành của các bạn bằng “Giấy Chứng Nhận Tham Dự Cuộc Thi” và một phần quà của ban tổ chức gồm Áo polo ACI Youth Leadership Summit 2024, Bộ sổ và bút.

Sau đó các nhóm thí sinh được sắp xếp mentor để được hướng dẫn hoàn thiện proposal, sản phẩm (nếu có) thử,… và các nhóm sẽ trình bài dự án của mình trong vòng chung kết.

Vòng chung kết quốc gia sẽ tổ chức ngày 24/8

❖    Người tham dự: 15 nhóm thí sinh, ban giám khảo, nhà tài trợ và sinh viên cổ vũ.

Thí sinh sẽ trình bày dự án này qua hình thức Offline (nếu nhóm thí sinh đang có mặt tại TP.HCM) hoặc Online (nếu nhóm thí sinh không có mặt tại TP.HCM).

+ Ngoài giấy chứng nhận tham dự cuộc thi, sẽ có những phần quà hấp dẫn dành cho 15 đội thi được vào vòng Chung Kết tại Việt Nam đến từ các đơn vị doanh nghiệp đồng hành cùng cuộc thi.

+ Các nhóm chiến thắng vòng chung kết quốc gia: giải Nhất là 15.000.000 đồng, giải Nhì là 10.000.000 đồng và giải Ba là 5.000.000 đồng. 

+ Không dừng lại ở đó, 03 đội chiến thắng vòng thi Quốc Gia sẽ được tham dự vòng thi Chung kết Lớn - Hội nghị thượng đỉnh tại Singapore sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí tham dự Vòng chung kết lớn 06 ngày tại Singapore, bao gồm vé máy bay, vé tham dự hội nghị và toàn bộ chi phí ăn ở.

Vòng chung kết Lớn – Hội nghị thượng đỉnh tại Singapore

Thời gian 6 ngày, từ 29/9/2024 đến ngày 4/10/2024  

Tại Singapore, 180 bạn thí sinh từ 12 quốc gia sẽ có 2 ngày để cùng học tập trải nghiệm, giao lưu văn hóa các quốc gia qua các trò chơi trong nhà, ngoài trời. Ngày thứ 3 các bạn sẽ được gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành chia sẻ những kiến thức về kinh doanh và đổi mới sáng tạo từ chính doanh nghiệp của họ ở Singapore. 2 ngày tiếp theo các bạn sẽ được rã nhóm, sắp xếp random với các thành viên của 11 quốc gia còn lại, cùng suy nghĩ ý tưởng và tìm ra giải pháp cho đề bài mà BTC đưa ra. Bài thuyết trình sẽ diễn ra ở đêm gala dinner, cũng chính là ngày chọn ra Top 3 nhóm chiến thắng tại ACI Youth Leadership Summit năm 2024.

3 đội chiến thắng vòng thi Chung kết lớn - Hội nghị thượng đỉnh tại Singapore sẽ được cố vấn để phát triển hoàn thiện ý tưởng và giải pháp. Kết quả không dừng lại ở việc chiến thắng cuộc thi, mà còn mở ra tương lai cho những người trẻ giàu đam mê, tài năng và tự chủ. Những người chiến thắng được chọn sẽ được mời trở lại làm cố vấn tại Hội nghị thượng đỉnh của mùa thi tiếp theo, tất cả những người tham gia vòng quốc gia và vòng chung kết sẽ tham gia cộng đồng cựu sinh viên ACIYLS.

Cơ hội cho sự phát triển của các nhà lãnh đạo trẻ

ACIYLS được thiết kế nhằm thúc đẩy sự hiểu biết đa văn hóa, tính bền vững và trao quyền cho các nhà lãnh đạo của tương lai. Từ đó, khơi dậy sự thay đổi, thúc đẩy niềm đam mê đổi mới, nhằm nâng cao mức sống và nuôi dưỡng một tương lai tươi sáng hơn, xanh hơn.

Điều kiện thí sinh:

- Ứng viên phải là sinh viên của các trường Đại học tại Việt Nam.

- Ứng viên trong độ tuổi từ 18 – 25 tuổi.

- Ngôn ngữ chính: Sử dụng tiếng Anh lưu loát. Các bạn thí sinh phải cung cấp chứng chỉ IELTS 6.0 hoặc TOEFL từ 80 điểm trở lên. Hoặc thí sinh test band điểm tiếng anh thông qua bài kiểm tra Online do ban tổ chức cung cấp.

- Không phải là thành viên đạt Giải 1, 2, 3 của cuộc thi ACIYLS 2023 trong nước và quốc tế.

Phí tham dự 500.000 VNĐ/người

+ Đơn đăng ký tham dự: https://jinshuju.net/f/Tg7aNc

+ Thể lệ cuộc thi: https://s.net.vn/f6Jj

+ Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi ACIYLS 2024, vui lòng liên hệ: 

👉Fanpage: ACI Youth Leadership Summit - Viet Nam 

👉Email: Info.aciyls@mholdings.vn
+ Tham khảo Link chương trình mùa 1: https://encr.pw/HO8tR


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới