Uncle Ba ra mắt tại Hàn Quốc: Thêm vị mới, đậm đà bản sắc

Uncle Ba, thương hiệu nước mắm truyền thống từ Phú Quốc, chính thức ra mắt thị trường Hàn Quốc
Tại triển lãm Seoul Food 2025 từ ngày 10 - 13/6/2025, Uncle Ba, thương hiệu nước mắm truyền thống từ Phú Quốc, chính thức ra mắt thị trường Hàn Quốc, góp thêm một sự lựa chọn truyền thống được đánh giá cao đến kiều bào Việt và người yêu ẩm thực tại xứ sở kim chi.
Hương vị bản sắc giao hoà
Ý tưởng kết hợp nước mắm với kim chi được khơi nguồn từ một sự giao thoa thú vị: kim chi là linh hồn ẩm thực Hàn Quốc, còn nước mắm là biểu tượng của ẩm thực Việt Nam. Dù mang hai bản sắc riêng biệt, nhưng đều được chăm chút từ quá trình lên men tự nhiên. Kim chi lên men từ rau củ, còn nước mắm lên men từ cá và muối. Cả hai đều cần thời gian, sự kiên nhẫn và bí quyết gia truyền để đạt đến độ chín về hương vị.
![]() |
Nước mắm truyền thống được sử dụng như một gia vị nền để tăng chiều sâu cho món kim chi, hương vị không bị lấn át mà ngược lại, tạo nên một tầng vị đậm đà hơn, hậu ngọt thanh đặc trưng, vừa gần gũi với khẩu vị Hàn Quốc vừa giữ được "tinh tuý biển cả" của người Việt. Đây chính là điểm nhấn độc đáo khiến sản phẩm “kim chi kết hợp nước mắm Uncle Ba” nhận được nhiều lời khen ngợi ngay trong lần đầu ra mắt.
Đằng sau hương vị ấy là cả một quy trình sản xuất truyền thống, chuẩn mực. Nước mắm Uncle Ba được ủ chượp suốt 12 tháng trong thùng gỗ bời lời, sử dụng cá cơm tươi đánh bắt trong ngày và muối Bà Rịa già hóa 3 năm. Đặc biệt, thương hiệu kiên định với triết lý "3 không": không chất bảo quản, không bột ngọt và không hương liệu, giúp giữ trọn độ đạm tự nhiên, tinh khiết và an toàn cho sức khỏe.
Ông Trần Trọng Thuận, đại diện gian hàng SASCO nhận xét: “Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng về văn hóa, cùng với kết nối giao thông thuận tiện cả đường hàng không và đường biển, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác và giao lưu hàng hóa giữa hai nước.
Hơn nữa, cộng đồng người Hàn tại Việt Nam khá đông và đã quen dùng nhiều sản phẩm Việt, trong đó có nước mắm truyền thống. Khi về nước, họ vẫn có nhu cầu sử dụng những sản phẩm này.
![]() |
![]() |
![]() |
Khách tham quan Hàn Quốc tìm hiểu sản phẩm truyền thống Việt tại gian hàng SASCO |
Tham gia triển lãm, tôi rất ấn tượng với quy mô tổ chức và sự đón nhận của người Hàn Quốc đối với nước mắm Uncle Ba, cho thấy tiềm năng lớn để nước mắm Uncle Ba mở rộng tại thị trường Hàn Quốc”.
Đại lý Hàn Quốc: Hài lòng với vị ngon - Đặt hàng ngay tại triển lãm
Ngay trong những ngày đầu triển lãm, gian hàng Uncle Ba đón hàng trăm lượt khách tham quan và nhiều đại lý đến từ các thành phố lớn của Hàn Quốc như Seoul, Busan, Incheon...
Nhiều đại lý chia sẻ rằng họ ấn tượng với sự tinh tế trong hương vị, chân thật trong câu chuyện và trên hết là hương vị nguyên bản truyền thống của thương hiệu. Những lời khen như “vị đậm nhưng không gắt, hậu ngọt thanh dễ chịu”, “hương thơm đặc trưng rất tự nhiên” hay “nước mắm mà ăn với cơm trắng cũng thấy ngon” trở thành những điểm khởi đầu tích cực để sản phẩm Uncle Ba sớm chạm đến tay người tiêu dùng Hàn Quốc.
![]() |
Đối tác, đại lý tìm hiểu nước mắm Uncle Ba và Phú Nhĩ tại gian hàng SASCO |
Từ những cuộc trò chuyện đầy thiện cảm, nhiều đơn hàng đã được “chốt” ngay tại triển lãm. Sự yêu mến và đánh giá cao từ những chuyên gia và thương gia sự kiện lần này chính là món quà ý nghĩa khẳng định chất lượng của Uncle Ba, đồng thời cũng là bước tiến mới trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế của một thương hiệu Việt “chân thật từ biển cả, đậm đà từ tâm huyết”.
Uncle Ba - Nước mắm ngư dân “xuất ngoại” Trước đó, vào đầu tháng 6/2025, nước mắm Uncle Ba chính thức “xuất ngoại” sang Úc và Mỹ, mang theo hương vị truyền thống Việt đến cộng đồng kiều bào và bạn bè quốc tế. Tiền thân là thương hiệu Phú Nhĩ, Uncle Ba do SASCO vận hành, giữ nguyên phương pháp ủ chượp 12 tháng, cam kết “3 không” và mang đậm tinh thần người ngư dân Việt, mộc mạc, nguyên bản và đầy tự hào. |
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
