Hủy
Thế giới

Ngành giải trí Đông Nam Á đã càn quét năm 2024 như thế nào?

Thứ Sáu | 17/01/2025 11:23

Ảnh: Nikkei Asia.

 
 
Giải trí lên ngôi tại Đông Nam Á năm 2024 với các sự kiện nổi bật, từ Taylor Swift đến P-pop và phim Thái Lan thu hút sự chú ý lớn.

Ngành giải trí Đông Nam Á đã bùng nổ vào năm 2024 với sự thành công của các sự kiện âm nhạc, phim ảnh và sản phẩm tiêu dùng. Tại Philippines, buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên của nhóm nhạc Bini vào cuối tháng 6 đã bán hết vé trong vòng vài giờ. Nhóm được thành lập qua một chương trình tuyển chọn truyền hình vào năm 2019, đã nổi tiếng với ca khúc hit "Pantropiko" và trở thành nhóm nhạc Philippines đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng toàn cầu của Spotify. Sự nổi tiếng của Bini càng tăng lên, khi nhóm trở thành đại sứ cho chiến dịch quảng cáo của Jollibee, chuỗi thức ăn nhanh lớn tại Philippines.

Tại Thái Lan, bộ phim "How To Make Millions Before Grandma Dies" nhìn nhận một cách hài hước về cuộc sống của người Thái gốc Hoa đã trở thành bom tấn phòng vé tại các thị trường Đông Nam Á. Doanh thu phòng vé của phim vượt 2 tỉ baht (58 triệu USD), đưa “How To Make Millions Before Grandma Dies” trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất của Thái Lan từ trước đến nay. Phim không chỉ thu hút khán giả tại Malaysia, Singapore và Indonesia, mà còn ghi nhận doanh thu phòng vé ấn tượng tại Trung Quốc. 

Sự kiện âm nhạc quốc tế cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chi tiêu tại khu vực. Nữ ca sĩ Taylor Swift đã thu hút khoảng 330.000 người tham gia buổi hòa nhạc tại Singapore vào tháng 3, mang lại một lượng lớn doanh thu cho nền kinh tế địa phương. Người hâm mộ từ khắp nơi trong khu vực đổ về Singapore, mang đến cho quốc đảo này một trải nghiệm gọi là "Swiftonomics”.

Về mặt hàng hóa, các sản phẩm Trung Quốc ngày càng chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á, với các sản phẩm như đồ chơi Pop Mart và kem Mixue được ưa chuộng. Số lượng cửa hàng của hãng kem đã tăng hơn 3.500 từ năm 2018. Các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như Shein và Temu cũng phát triển nhanh chóng trong khu vực.

Ngoài ra, xe điện Trung Quốc, đặc biệt là các mẫu của BYD, đang rất phổ biến tại Đông Nam Á. Tại Singapore, doanh số bán xe của BYD trong 10 tháng đầu năm đã tăng gấp 3 lần so với năm 2023.

Năm 2024 cũng chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các khu phức hợp thương mại và điểm du lịch mới. Một trong những dự án đáng chú ý là One Bangkok, dự án đầu tư lớn nhất trong lịch sử Thái Lan, vừa mở cửa vào tháng 10. Trong khi đó, tại Ấn Độ, một ngôi đền Hindu tại Ayodhya đã thu hút hơn 110 triệu triệu du khách trong nửa đầu năm 2024.

Trong thị trường tiêu dùng mạnh mẽ của Ấn Độ, bia thủ công đã trở thành xu hướng với giới trẻ và người tiêu dùng có thu nhập cao, dẫn đến sự ra đời của nhiều nhà máy bia mới. Ông Nakul Bhosle, người sáng lập Great State Aleworks, cho biết người tiêu dùng sau khi thử qua nhiều loại bia trong các chuyến du lịch giờ đây đang tìm kiếm những loại bia đáp ứng khẩu vị của họ.

Có thể bạn quan tâm:

IPO Đông Nam Á: Kỳ vọng phục hồi

Nguồn Nikkei Asia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới