Hủy

Aeon đẩy mạnh bán sản phẩm nhãn riêng tại Việt Nam

Như Mai Thứ Tư | 01/08/2018 08:52

Aeon đã tăng doanh thu 60% bằng cách tập trung vào văn hóa và thị hiếu Việt Nam.
 

Theo Asian Nikkei Review, dẫn đầu chiến lược thương hiệu tư nhân là trung tâm thương mại Tân Phú Celadon của Aeon tại TP.HCM, được khai trương vào năm 2014. Áo sơ mi polo màu sắc rực rỡ với bộ đồ bó sát và cổ lớn, phù hợp với phong cách Việt Nam, bán với giá khoảng 149.000 đồng, chỉ bằng 1/6 giá của các thương hiệu nước ngoài khác.

Giorno Mimosa, một cửa hàng thuộc sở hữu của Aeon và cung cấp các nhãn hiệu riêng dành riêng cho Việt Nam, bán hơn 100 mặt hàng như quần áo, giày dép, túi xách và ví. Mặc dù các cửa hàng, được ra mắt vào năm 2016, được xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản và quảng cáo chất lượng Nhật Bản, các sản phẩm được thực hiện bởi các công ty địa phương. Doanh thu của nó dự kiến sẽ tăng 50% trong năm kết thúc vào tháng Hai.

"Chúng tôi đã tăng doanh thu 60% bằng cách tập trung vào văn hóa và thị hiếu Việt Nam", Yasuo Nishitoghe, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam cho biết.

Chiến lược đã mang lại một số sản phẩm ăn khách. "Họ có nhiều sản phẩm mà tôi muốn hơn trước và nó cũng rẻ hơn", một nhân viên 25 tuổi làm việc tại một khách sạn ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Đông cơ của việc phát triển sản phẩm nhãn riêng là người dân địa phương bị cuốn hút bởi mức giá rẻ và sự thuận lợi trong việc mở nhiều cửa hàng có khả năng cung cấp các sản phẩm này. Hãng lần đầu tiên tung ra các thương hiệu nhãn riêng tại Malaysia vào những năm 1990 trước khi mở rộng sang Thái Lan và Việt Nam vào năm 2016. Hiện tại, Aeon đã mang gần 3.000 sản phẩm này trong ba quốc gia, tăng gấp đôi lượng cung cấp từ ba năm trước.

Tăng trưởng ở nước ngoài từ lâu đã là một động lực lớn đối với Aeon khi nó đối mặt với một thị trường tại quê nhà trưởng thành. Công ty có trụ sở tại Chiba đã mở vị trí nước ngoài đầu tiên tại Malaysia vào năm 1985 và mở rộng sang Trung Quốc vào năm 1996.

Aeon hiện đang tập trung vào các quốc gia sông Mekong như Thái Lan và Việt Nam. Nó có 191 địa điểm trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, doanh thu lên tới 3 tỷ USD, cao hơn nhiều so với ở Trung Quốc.

Nhà bán lẻ đã mở bốn địa điểm Aeon Mall tại Việt Nam kể từ năm 2014, với kế hoạch lên đến 20. Công ty đã mở vị trí thứ hai tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia vào tháng 6, cửa hàng lớn nhất ở Đông Nam Á.

Sự tập trung của Aeon vào các nhãn hiệu riêng của địa phương bắt nguồn từ sự thất bại của công ty với hàng nhập khẩu từ Nhật Bản. Công ty mang thương hiệu cá nhân chất lượng cao phù hợp phổ biến tại Việt Nam vào năm 2016, nhưng khoảng một nửa không bán được do nhu cầu yếu. Sau đó, nó từ bỏ ý tưởng rằng người tiêu dùng Việt Nam sẽ mua hàng Nhật Bản đơn giản vì họ luôn có ấn tượng tốt với các sản phẩm của đất nước mặt trời mọc.

Thuế quan trong ASEAN cũng đã được hạ xuống gần như bằng không. Aeon sẽ tận dụng lợi thế này bằng cách phát triển khoảng 20 sản phẩm thương hiệu riêng như futons, khoai tây chiên và container lưu trữ có thể được bán qua nhiều biên giới.

Nhóm bán lẻ sẽ tập trung phát triển các sản phẩm nhãn hiệu riêng cho từng quốc gia, như thực phẩm đông lạnh và thực phẩm thú cưng ở Thái Lan, các sản phẩm cao su ở Malaysia và quần áo và giày dép ở Việt Nam. Nó cũng sẽ đặt nền tảng cho xuất khẩu sang các quốc gia khác trong khu vực.

"Mặc dù người ta nói rằng mỗi quốc gia trong khu vực Đông Nam Á là một thị trường nhỏ, họ đang trở thành một trong những rào cản thương mại giảm," Chủ tịch và Giám đốc Điều hành Aeon Motoya Okada nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới