Hủy
Bất động sản

Thêm chuỗi thương hiệu lưu trú Rakuten Stay tại Việt Nam

Vân Nguyễn Thứ Sáu | 28/09/2018 08:34

Rakuten Lifull của Nhật Bản và Luxstay Việt Nam lên kế hoạch đầu tư chuỗi thương hiệu lưu trú tại Việt Nam.
 

Ông Dzung Nguyễn, đại diện Luxstay, khi ký văn bản hợp tác chiến lược với Rakuten Lifull, hôm 27.9, cho biết, chuỗi thương hiệu lưu trú này là dịch vụ khai thác, quản lý vận hành tòa nhà căn hộ dịch vụ theo tiêu chuẩn của Nhật hợp tác cùng các chủ đầu tư bất động sản chung cư, condotel Việt Nam.

Ứng dụng đặt phòng Luxstay và Rakuten Lifull cũng sẽ ra mắt chuỗi thương hiệu lưu trú tại Việt Nam mang tên Rakuten Stay thời gian tới. Theo thỏa thuận, trên ứng dụng đặt phòng của cả hai sẽ tích hợp các căn homestay, biệt thự, căn dịch vụ, tạo cho tập khách hàng hai bên có lựa chọn đa dạng hơn, ông Dzung Nguyễn cho biết.

Thời gian qua, lượng du khách Nhật Bản đến Việt Nam du lịch và công tác khá lớn, kèm theo đó là nhu cầu về chỗ ở. Với chuỗi thương hiệu lưu trú này, du khách Nhật cũng có thể dễ dàng lựa chọn và đặt homestay biệt thự tại Việt Nam thông qua các nền tảng du lịch của Rakuten.

Ở chiều ngược lại Nhật Bản cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn với du khách Việt Nam. Người Việt Nam du lịch đến Nhật Bản có thể ở nhà của người dân địa phương thông qua Luxstay.

Số liệu từ Tổng cục Du lịch 4 năm trở lại đây cho thấy, năm 2014, có  hơn 647.000 lượt khách Nhật đến, tăng 7,3%; năm 2015 có hơn 671.000 lượt, tăng 3,6%; năm 2016 có hơn 740.000 lượt, tăng 10,3%; năm 2017 có hơn 789.000 lượt, tăng 7,8% và trong năm tháng đầu năm 2018 có hơn 344.000 lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Cái bắt tay” về chiến lược giữa Luxstay và Rakuten Lifull sẽ giúp Luxstay mang đến cho khách hàng Việt Nam những trải nghiệm về dịch vụ homestay chất lượng Nhật mỗi lần đến với đất nước mặt trời mọc.

Hơn nữa, ông Dzung Nguyễn cho biết, Luxstay mong muốn thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa, đặc biệt là quảng bá những hình ảnh Việt Nam và những dịch vụ homestay của Việt Nam dành cho khách Nhật. 

Việt Nam, trên thực tế đã trở thành một thị trường hấp dẫn, với tỷ lệ người dùng Intenet tăng mạnh, nhu cầu du lịch ở mức cao của tầng lớp trung lưu, lý do để “ông lớn” của ngành thương mại điện tử thế giới Rakuten quyết định thâm nhập thị trường.

Công ty Luxstay Việt Nam và Rakuten Lifull, thành viên tập đoàn thương mại điện tử Rakuten đến từ Nhật Bản, đã chính thức là đối tác chiến lược trong mảng du lịch và chỗ ở. Động thái này nằm trong kế hoạch vươn ra thị trường châu Á của Luxstay và cũng thuộc chiến lược mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á của Rakuten.

Luxstay có hơn 3.000 chỗ ở là các homestay, biệt thự cao cấp trải dài trên nhiều thành phố, địa điểm du lịch tại Việt Nam, phục vụ trên 10.000 đặt phòng mỗi tháng. Tốc độ tăng trưởng trung bình 20% mỗi tháng.

Trong khi đó, Rakuten, một công ty thương mại điện tử hàng đầu châu Á, có trụ sở tại Tokyo của Nhật Bản. Rakuten là một trong bốn “ông lớn” ngành thương mại điện tử cùng với Amazon, eBay, Alibaba. Hiện nay, giá trị thị trường của Rakuten trên sàn chứng khoán tại Nhật Bản vào khoảng 16 tỷ USD.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới