Hủy
Công Nghệ

CoinBase ngưng hoạt động vì giá Bitcoin, Ethereum giảm mạnh

Thứ Ba | 27/06/2017 09:27

Giá bitcoin giảm gần 7,5%, còn ethereum giảm gần 20%, khiến cho các nhà đầu cơ tăng mua vào với hy vọng sẽ sinh lời nhanh
 

Khi giá bitcoin và ethereum sụt giảm, việc gia tăng lưu lượng truy cập của người dùng ở cả 2 sàn tiền ảo Coinbase và GDAX đã khiến 2 sàn này quá tải và hoạt động giao dịch bị đóng băng.

Hôm thứ Hai, giá bitcoin giảm gần 7,5% trong khi ethereum giảm gần 20%, khiến cho các nhà đầu cơ tăng mua vào với hy vọng sẽ sinh lời nhanh. Giống như vào tuần trước, khi ethereum giảm từ 319 USD xuống 10 xu, thì có một nhà đầu tư đã tự báo cáo là anh ta đã mua vào ethereum lúc gần đáy và kiếm lời hơn 1 triệu USD trong nháy mắt.

CoinBase ngung hoat dong vi gia Bitcoin, Ethereum giam manh
Diễn biến giá Bitcoin trong 2 tháng qua. Ảnh: GDAX
CoinBase ngung hoat dong vi gia Bitcoin, Ethereum giam manh
Diễn biến giá Ethereum trong 2 tháng qua. Ảnh: GDAX

Lượng truy cập tăng mạnh vào Coinbase và GDAX (một sàn do Coinbase điều hành cho các nhà giao dịch chuyên nghiệp hơn) đã ảnh hưởng đến cả hai trang web.

GDAX cho biết họ đã tạm thời ngừng giao dịch hoàn toàn cho tất cả các cặp giao dịch: “Chúng tôi tạm thời ngừng giao dịch trên tất cả các sản phẩm và chuyển sang chế độ chỉ đăng bài (post-only mode), trong khi chúng tôi đang nỗ lực phục hồi lại dịch vụ cho tất cả khách hàng.”

Trong khi trang web của GDAX vẫn hoạt động, Coinbase lại một lần nữa trải qua tình trạng ngừng hoạt động hoàn toàn. "Coinbase hiện đang ngừng hoạt động để bảo trì" là dòng tuyên bố trên trang chủ.

Trang trạng thái của Coinbase cũng cho biết thêm rằng sàn giao dịch này đã ngưng việc mua và bán ethereum:"Coinbase.com tiếp tục có lưu lượng truy cập cao, và khách hàng có thể tiếp tục gặp sự cố khi truy cập vào trang web. Chúng tôi tạm thời vô hiệu hóa việc mua và bán ethereum trong khi phục hồi các dịch vụ cho tất cả khách hàng".

Đây là vụ gián đoạn hoạt động lớn thứ tư tại Coinbase trong những tuần gần đây, đặc biệt là trong thời gian thị trường biến động mạnh. Trước đó, bitcoin từng đạt đỉnh 2.740 USD trước khi giảm 300USD vào ngày 25/5, dẫn đến việc Coinbase bị ngưng hoạt động và sau đó cho biết rằng lượng giao dịch và khối lượng giao dịch cao chưa từng có là nguyên nhân dẫn tới sự gián đoạn.  Vào 2 tuần sau đó, khi giá bitcoin lên đến mức cao 3.000 USD trước khi giảm hơn 400 USD, Coinbase đã bị ngưng hoạt động lần nữa. Khi bitcoin giảm xuống mức đáy 2.050 USD trong những ngày tiếp theo, Coinbase lại tiếp tục ngưng hoạt động.

Một phân tích kỹ thuật cho thấy lưu lượng truy cập của người sử dụng tăng gấp 10 lần, trong khi một kỹ sư của Coinbase nói rằng sàn giao dịch này đang "đầu tư vào các nguồn lực quan trọng để làm cho hệ thống của chúng tôi đáp ứng được quy mô của lượng giao dịch tăng gấp 10 lần."

Hiện tại, lần ngưng hoạt động này của Coinbase đã khiến nhiều nhà giao dịch bitcoin và ethereum rất không hài lòng, và cho biết ý định sẽ không giao dịch tại Coinbase nữa.

Bá Ước

Nguồn Cryptocoins News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới