Hủy
Công Nghệ

Gặp nạn Covid-19 tại quê nhà, Samsung sẽ chuyển một phần hoạt động sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam

Vũ Hạo Thứ Sáu | 06/03/2020 21:44

Ảnh: Reuters

Trong ngày thứ Sáu (06/03), Samsung Electronics cho biết sẽ tạm thời chuyển một phần hoạt động sản xuất điện thoại thông minh từ Hàn Quốc sang Việt Nam.
 

Một phát ngôn viên của Samsung cho biết Tập đoàn đã tạm ngưng hoạt động tại nhà máy ở Gumi (Hàn Quốc) sau khi phát hiện một nhân viên dương tính với virus corona.

Nhà máy tại Gumi – vốn sản xuất điện thoại cao cấp của Samsung như S20 và điện thoại gập Z Flip – sẽ tiếp tục sản xuất vào ngày thứ Bảy (07/03), bà nói.

Kể từ cuối tháng 2/2020, tổng cộng 6 nhân viên đã có kết quả dương tính với virus corona tại nhà máy ở Gumi, gần với thành phố Daegu – tâm chấn bùng phát dịch bệnh ở Hàn Quốc. Và do đó, họ buộc phải tạm thời đóng cửa nhà máy.

Động thái chuyển một phần sản xuất “điện thoại cao cấp” sang Việt Nam “nhằm cung ứng sản phẩm tới người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn, ổn định hơn và kịp lúc hơn”, Samsung cho biết trong một tuyên bố. “Một khi tình hình ổn định trở lại, chúng tôi sẽ lên kế hoạch chuyển hoạt động về lại Gumi”.

Samsung đã chuyển phần lớn hoạt động sản xuất điện thoại thông minh sang Việt Nam trong thập kỷ qua, tại đây họ sản xuất hơn 50% điện thoại Samsung và cho đến nay, ít chứng kiến tình trạng gián đoạn sản xuất. Trong khi đó, nhà máy tại Gumi chỉ sản xuất một lượng nhỏ trong tổng sản lượng.

* Reuters: Nhờ sản xuất tại Việt Nam, Samsung tránh được rủi ro Trung Quốc trong khi Apple và các đối thủ gặp hạn

* Hiệu ứng domino chuỗi cung ứng vì dịch Covid-19 lan tỏa từ Trung Quốc, Hàn Quốc sang Việt Nam

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới