Hủy
Công Nghệ

Microsoft sẽ khai tử ứng dụng Paint trong Windows?

Thứ Ba | 25/07/2017 11:09

CNBC

Sau gần 32 năm, Microsoft đang xem xét loại bỏ ứng dụng Paint khỏi hệ điều hành Windows.
 

Trong một thông báo mới từ Microsoft, ứng dụng vẽ Paint đã được dán nhãn là "lỗi thời" (deprecated), có nghĩa là nó có thể bị loại bỏ khi bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update được tung ra vào cuối năm nay.

Paint đã xuất hiện ngay từ phiên bản đầu tiên của Windows mang tên Windows 1.0 vào tháng 11/1985. Ban đầu phần mềm này là phiên bản được cấp phép của chương trình PC Paintbrush do ZSoft Corporation sản xuất.

Ban đầu Paint chỉ hỗ trợ đồ hoạ đơn sắc 1-bit, và phải đến Windows 98 thì người dùng Paint mới có thể lưu hình ảnh bằng định dạng JPEG.

Năm ngoái, Microsoft đã giới thiệu Paint 3D, một phiên bản mới của Paint. Phần mềm này tiên tiến hơn nhiều, cho phép người dùng tạo ra hình ảnh ba chiều.

Các tính năng khác đi kèm với bản cập nhật Windows 10 tiếp theo bao gồm Outlook Express, và ứng dụng đọc file Reader sẽ được tích hợp vào trình duyệt Edge.

Dù là một phần mềm có tính năng rất đơn giản, Paint vẫn có chỗ đứng trong lòng nhiều người dùng Windows. Nhưng có lẽ chính sự đơn giản ấy là yếu tố làm cho Paint trở nên phổ biến.

Bản cập nhật Fall Creators Update của Windows 10 hiện vẫn chưa được ấn định ngày ra mắt, và việc liệu Paint có bị loại bỏ hay không vẫn chưa được xác nhận chính thức. Tuy nhiên, viễn cảnh về sự biến mất của Paint đã khiến một số người dùng bày tỏ sự thất vọng trên các mạng xã hội.

Hoàng Phượng

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới