Hủy
Công Nghệ

Startup ở TP.HCM có thể nhận hỗ trợ 40 - 400 triệu đồng

Cẩm Tú Thứ Hai | 21/08/2023 10:39

Doanh nghiệp sáng tạo phải có doanh thu hàng năm từ hoạt động khởi nghiệp sáng tạo đạt tối thiểu 30% tổng doanh thu. Ảnh: T.L

Startup được nhận hỗ trợ không hoàn lại là dự án phải có tính sáng tạo, ứng dụng công nghệ, năng lực tổ chức thực hiện.
 

Tại Hội nghị tham vấn chính sách hỗ trợ đặc thù cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo diễn ra vào ngày 15/8, bà Phan Thị Quý Trúc, Phó phòng quản lý Công nghệ và Thị trường công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết, TP.HCM dự kiến hỗ trợ không hoàn lại 40 - 400 triệu đồng cho doanh nghiệp khởi nghiệp ở ba giai đoạn tiền ươm tạo, ươm tạo và tăng tốc.

 

Cụ thể: Nhóm doanh nghiệp tiền ươm tạo ở giai đoạn hoàn thiện ý tưởng được hỗ trợ tối đa 40 triệu đồng mỗi dự án với thời gian 6 tháng. Nhóm doanh nghiệp ươm tạo ở giai đoạn phát triển sản phẩm và mô hình kinh doanh được hỗ trợ không quá 80 triệu đồng mỗi dự án, thời gian hỗ trợ trong 12 tháng. Nhóm doanh nghiệp tăng tốc khởi nghiệp đã hoàn thiện sản phẩm và có khách hàng được hỗ trợ tối đa 400 triệu đồng, với thời gian 12 tháng.

Startup được nhận hỗ trợ không hoàn lại là dự án phải có tính sáng tạo, ứng dụng công nghệ, năng lực tổ chức thực hiện, có hiệu quả tác động xã hội, thị trường tiềm năng...

Theo bà Trúc, số tiền hỗ trợ dùng để chi trả thù lao cho những người thực hiện dự án khởi nghiệp và chi phí tuyển chọn dự án, thuê chuyên gia, sử dụng các dịch vụ lĩnh vực sáng tạo khởi nghiệp... Dự kiến khoản hỗ trợ dành cho hai nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp và các trung tâm hỗ trợ, tổ chức trung gian. Bà Trúc cũng cho biết thêm: Nguyên tắc hỗ trợ nguồn tiền sẽ được chuyển cho các vườn ươm khởi nghiệp quản lý và tổ chức thực hiện, không giải ngân trực tiếp cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ngoài chính sách hỗ trợ không hoàn lại, TP.HCM sẽ miễn thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và các trung tâm hỗ trợ hoạt động này trong 5 năm theo Nghị quyết 98. Điều kiện được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp, tổ chức hỗ trợ phải có giấy chứng nhận do Sở Khoa học và Công nghệ cấp.

Để được cấp chứng nhận doanh nghiệp sáng tạo phải đạt tiêu chí về bằng độc quyền sở hữu trí tuệ, đạt giải thưởng tại cuộc thi và có sản phẩm ứng dụng công nghệ hoặc mô hình kinh doanh mới. Với tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp phải đạt tiêu chí về năng lực cung cấp trang thiết bị giúp doanh nghiệp hoàn thiện công nghệ, cung cấp các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực, không gian làm việc chung, năng lực thương mại hóa, chuyển giao công nghệ... Tổ chức và doanh nghiệp sáng tạo phải có doanh thu hàng năm từ hoạt động khởi nghiệp sáng tạo đạt tối thiểu 30% tổng doanh thu.

Có thể bạn quan tâm:

TP.HCM đề xuất thử nghiệm xe không người lái drone, robot


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới