Hủy
Công Nghệ

Ứng dụng phổ biến nhất thế giới theo lượt tải xuống

Trịnh Tuấn Thứ Ba | 14/11/2023 16:46

Tiktok đã có 672 triệu lượt tải xuống vào năm 2022. Ảnh: CNN

Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) bao gồm Lensa A.I và ChatGPT là những ứng dụng có mức tăng đột biến lớn nhất vào cuối năm ngoái.
 

Thế giới kỹ thuật số không ngừng phát triển đã đòi hỏi các ứng dụng phải luôn đi đầu trong các xu hướng mới nhất để tồn tại trong sự cạnh tranh ngày càng tăng và thường xuyên thay đổi. Ví dụ: Đại dịch COVID-19 buộc mọi người phải ở trong nhà, dẫn đến nhu cầu về các ứng dụng hẹn hò trực tuyến, thể dục và liên quan đến công việc đã tăng lên.

Trong sơ đồ dưới đây, Truman Du nêu bật những ứng dụng phổ biến nhất năm 2022 bằng cách sử dụng dữ liệu tải xuống do Business of Apps theo dõi:

 

TikTok là ứng dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới theo số lượt tải xuống vào năm 2022, duy trì danh hiệu này trong năm thứ 4 liên tiếp. Nền tảng video này đã có 672 triệu lượt tải xuống vào năm 2022, đồng thời Công ty cũng tăng gấp đôi doanh thu hàng năm lên 9,4 tỉ USD theo Business of Apps.

Điều thú vị là TikTok là ứng dụng duy nhất của một công ty Trung Quốc đạt được mức độ thành công này trên thị trường quốc tế. Và điều đó mặc dù đã bị cấm ở các quốc gia bao gồm Ấn Độ và trong một thời gian ngắn là Pakistan.

Mặt khác, các ứng dụng mạng xã hội sẽ chiếm 4 vị trí còn lại trong số 5 vị trí được tải xuống nhiều nhất. Meta nổi bật nhất và tiếp theo là Instagram, Facebook và WhatsApp, trong khi Facebook Messenger gắn liền với ứng dụng mua sắm Meeshu ở vị trí thứ 10.

Trong khi đó, Telegram, dịch vụ nhắn tin tức thời dựa trên đám mây được tạo ra với mục đích thách thức Facebook Messenger, đứng thứ 5 với 310 triệu lượt tải xuống.

Trong năm 2020 và 2021, nhiều ứng dụng thiết yếu dành cho doanh nghiệp bao gồm Zoom và Microsoft Teams đã phát triển nhanh chóng và đạt được thành công vang dội. Trong khi số lượt tải xuống của các ứng dụng này giảm vào năm 2022, nhiều ứng dụng tập trung vào du lịch, thực phẩm và mua sắm khác bao gồm Google Maps, McDonald's và Shein đã giúp lấp đầy khoảng trống.

Tuy nhiên, chính các ứng dụng A.I nhất vào cuối năm ngoái. Liệu những ứng dụng được tích hợp A.I này có thể giúp dẫn đầu về số lượt tải xuống cho các ứng dụng phổ biến nhất năm 2023 không, vẫn là một câu hỏi lớn.

Có thể bạn quan tâm:

Mảnh ghép giao nhận của TikTok

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới