Hủy
Công Nghệ

Vì sao Bitcoin Cash tăng giá 40% trong 1 ngày?

Chủ Nhật | 20/08/2017 16:26

Coin Telegraph

Nhà đầu tư bắt đầu cân nhắc ưu điểm của Bitcoin Cash là có tốc độ xử lý giao dịch nhanh hơn.
 

Giá Bitcoin Cash (BCH) đã tăng mạnh hôm thứ Sáu sau khi có những tín hiệu cho thấy rằng rằng đồng tiền ảo mới này thay thế có thể đạt được mục tiêu tăng tốc giao dịch.

Theo CoinMarketCap, trong buổi chiều ngày thứ Sáu giá BCH đã đạt mức 655 USD, tăng 40% so với mức đóng cửa ngày thứ Năm (460,53 US). Đó là mức cao nhất kể từ khi BCC chạm mức 756.93 USD vào ngày 2/8, một ngày sau khi Bitcoin bị phân chia thành Bitcoin truyền thống (BTC) và Bitcoin Cash (BCH).

Tuy nhiên, sự biến động bất thường này thậm chí còn đáng kể hơn khi nhớ lại rằng BCH đã có lúc đạt mức thấp nhất trong ngày thứ Năm là 293 USD trước khi leo lên mức 460,53 USD, theo CoinMarketCap.

Hiện tại, giá BCH đang là 812,59 USD, tiếp tục tăng thêm 24% so với ngày thứ Sáu.

Vi sao Bitcoin Cash tang gia 40% trong 1 ngay?
Giá Bitcoin Cash trong tháng 8. Nguồn: Coin Market Cap

Vào sáng thứ Tư, các "thợ đào" BCH đã chứng minh thành công rằng đồng tiền ảo mới này có thể hỗ trợ một khối giao dịch 8 megabyte, so với 1 MB của bitcoin gốc

Charlier Hayter, CEO của trang so sánh tiền ảo CryptoCompare, nói rằng việc tăng giá BCH đã khiến các nhóm khai thác cảm thấy đồng tiền này dễ sinh lời và dễ đào hơn so với bitcoin, góp phần làm tăng thêm giá của BCH.

Trước đó vào ngày 1/8, khi bitcoin bị chia đôi, các nhà đầu tư vào bitcoin đã nhận được một lượng BCH tương đương số BTC mà họ nắm giữ.

Theo CoinMarketCap, với đà tăng hiện tại, BCH đang đứng thứ ba về tổng giá trị vốn hóa thị trường với khoảng 13,3 tỷ USD, đứng sau BTC và ethereum.

Theo CoinDesk, giá BTC hiện đang giao dịch ở mức 4.158 USD sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại là 4.522,13 USD hôm thứ Năm. 

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới