Hủy
Công Nghệ

Xếp hạng quốc gia có phúc lợi kỹ thuật số tốt nhất vào năm 2023

Trọng Hoàng Thứ Tư | 10/01/2024 17:14

Pháp là quốc gia đứng đầu về khả năng chi trả Internet. Ảnh: TL

Các quốc gia giàu có hơn thường có phúc lợi kỹ thuật số tốt hơn vì có sẵn tiền để đầu tư vào việc cải thiện các số liệu quan trọng.
 

Một người trung bình dành gần bảy giờ mỗi ngày để nhìn vào màn hình, cho dù là để làm việc, giải trí hay liên lạc. Và cũng giống như mức độ khỏe mạnh về thể chất ở mỗi nơi khác nhau, hạnh phúc kỹ thuật số cũng vậy.

Theo Chỉ số Chất lượng Cuộc sống Kỹ thuật số năm 2023 của SurfShark, một số quốc gia làm tốt hơn các quốc gia khác trong việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số và Internet có thể truy cập với giá cả phải chăng, dẫn đến phúc lợi kỹ thuật số tốt hơn.

SurfShark xếp hạng 121 quốc gia (chiếm tới 92% dân số thế giới) dựa trên năm số liệu chính:

Khả năng chi trả Internet: Mọi người phải làm việc bao lâu để có thể có kết nối Internet ổn định? Internet giá cả phải chăng hơn có tác động tích cực đến phúc lợi kỹ thuật số.

Chất lượng Internet: Tốc độ kết nối Internet nhanh và ổn định như thế nào? Internet nhanh và ổn định giúp liên lạc, hiệu quả công việc và tiêu thụ nội dung chất lượng cao.

Cơ sở hạ tầng điện tử: Cơ sở hạ tầng điện tử hiện có được phát triển và bao trùm như thế nào, cho phép sử dụng Internet cho các hoạt động đa dạng.
Bảo mật điện tử: Khả năng chống lại tội phạm mạng và bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến.

Chính phủ điện tử: Số hóa các dịch vụ của chính phủ, giảm thiểu quan liêu và tham nhũng, tăng cường tính minh bạch.

Khẩu hiệu của báo cáo năm 2023 là “Châu Âu dẫn đầu về Chỉ số Chất lượng Cuộc sống Kỹ thuật số”. Điều này là do 9 vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng phúc lợi kỹ thuật số thuộc về các nước châu Âu. Dẫn đầu là Pháp, quốc gia đứng đầu về khả năng chi trả Internet, thứ năm về chất lượng và xếp hạng top 20 về cơ sở hạ tầng điện tử, an ninh và chính phủ.

Đây là bản đồ đầy đủ về thứ hạng tổng thể của mỗi quốc gia cũng như thứ hạng theo số liệu của họ:

Singapore ở vị trí thứ 10, là quốc gia ngoài châu Âu được xếp hạng cao nhất về chỉ số hạnh phúc kỹ thuật số, tiếp theo là Nhật Bản ở vị trí thứ 16.

Quốc gia có điểm số cao nhất năm ngoái là Israel tụt xuống vị trí thứ 17 trong phiên bản này, còn Mỹ và Hàn Quốc lọt vào top 20.

Khả năng xử lý số trên diện rộng của Surfshark cho phép họ tạo ra một số hiểu biết sâu sắc hơn. Mặc dù sự thật là các quốc gia giàu có hơn thường có phúc lợi kỹ thuật số tốt hơn vì có sẵn tiền để đầu tư vào việc cải thiện các số liệu quan trọng. Surfshark nhận thấy 22 quốc gia đã vượt quá mong đợi về khung GDP bình quân đầu người của họ. Điểm số cao hơn của họ về an ninh điện tử, cơ sở hạ tầng và chính phủ đã cải thiện thứ hạng tổng thể về mức độ hạnh phúc kỹ thuật số của họ.

Phần lớn các quốc gia này đến từ châu Á và Đông Âu: Philippines, Việt Nam, Ukraine, Moldova, Thái Lan, Serbia, Croatia, v.v.

Trên thực tế, SurfShark cũng nhận thấy rằng việc cải thiện điểm số của chính phủ điện tử đặc biệt có mối tương quan mạnh nhất (0,94) với chất lượng cuộc sống kỹ thuật số tốt hơn. Mặt khác, khả năng chi trả internet cho thấy mối tương quan thấp nhất với mức độ hạnh phúc kỹ thuật số tổng thể, ở mức 0,67. Điều này nhấn mạnh vai trò to lớn của việc cung cấp các dịch vụ khác thông qua internet, trái ngược với việc chỉ cải thiện bản thân internet.

Có thể bạn quan tâm:

Doanh thu của ngành trò chơi điện tử trong 50 năm

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới