Hủy
Cửa sổ quản trị

20 phút mỗi ngày tạo ra khoảng cách giữa người thành công và người bình thường

Thùy Linh Thứ Tư | 12/10/2022 11:44

Ông Thomas C. Corley tác giả cuốn sách bán chạy “Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals”. Ảnh: CNBC. .

Xây dựng thói quen hàng ngày mới không khó nếu bạn biết phải làm gì. Nó chỉ đơn giản là cần thời gian và sự kiên trì.
 

Ông Steve Jobs đã nói trong bài phát biểu khai giảng năm 2005 tại Stanford : “Thời gian của bạn là có hạn, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác”.

Nói cách khác, đừng đặt chiếc thang của bạn trên tường của người khác. Theo đuổi ước mơ của riêng bạn. Không phải của cha mẹ, giáo viên của bạn, hoặc một số người có ảnh hưởng quan trọng khác trong cuộc sống của bạn.

Để biến cuộc sống lý tưởng đó thành hiện thực, bạn cần tuân theo một quy trình:

1. Xác định từng ước mơ cụ thể là một phần trong ảnh ghép về cuộc sống lý tưởng của bạn.

2. Xây dựng mục tiêu cá nhân xung quanh mỗi ước mơ. Ví dụ, để thực hiện một giấc mơ nhất định, nó có thể đòi hỏi bạn phải hoàn thành nhiều mục tiêu.

3. Rèn luyện thói quen hàng ngày mà khi hoàn thành mỗi ngày, bạn sẽ đến gần hơn với việc đạt được từng mục tiêu riêng lẻ.

Ông Thomas C. Corley tác giả cuốn sách bán chạy “Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals”, tạm dịch "Những thói quen giàu có: Thói quen hàng ngày của những người giàu có” đã dành thời gian 5 năm để nghiên cứu về thoái quen của những người giàu có cho hay, những thói quen tốt giống như những bông tuyết trên sườn núi. Bạn hầu như không nhận thấy những tác động tích cực tích cực mà những thói quen này có đối với cuộc sống của bạn hàng ngày, nhưng theo thời gian, chúng tạo ra một “cơn bão thành công”. 

Ông Thomas C. Corley tác giả cuốn sách bán chạy “Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals”. Ảnh: Goodreads.
Ông Thomas C. Corley tác giả cuốn sách bán chạy “Rich Habits: The Daily Success Habits of Wealthy Individuals”. Ảnh: Goodreads.

Xây dựng thói quen hàng ngày mới không khó nếu bạn biết phải làm gì. Nó chỉ đơn giản là cần thời gian và sự kiên trì. Nhất quán là chìa khóa. Có một thủ thuật đơn giản mà bạn có thể sử dụng để tạo thói quen đặt mục tiêu mới nhằm giúp bạn hoàn thành mục tiêu đằng sau những giấc mơ, tạo nên cuộc sống lý tưởng của bạn: Đó gọi là “Quy tắc 20 phút”. Quy tắc 20 phút là một quy trình đơn giản gồm ba bước.

Thói quen về mục tiêu mới có thể là:

- 20 phút mỗi ngày đọc để mở rộng kiến thức của bạn trong một lĩnh vực cụ thể mà bạn cần trở nên thành thạo hơn, để hoàn thành một mục tiêu cá nhân.

- 20 phút mỗi ngày kết nối mạng lưới để phát triển mối quan hệ với những cá nhân thành công khác đang làm những gì bạn muốn. Những mối quan hệ này sẽ mở ra cánh cửa cơ hội giúp bạn hoàn thành mục tiêu và thực hiện ước mơ của mình.

- 20 phút nghe podcast liên quan đến một hoặc nhiều mục tiêu của bạn để thu thập kiến thức và hiểu biết sâu sắc mà bạn chưa có trước đây.

- 20 phút xem một bài nói chuyện trên TED về một lĩnh vực mà bạn cần trở nên hiểu biết hơn, để bạn đạt được các mục tiêu cá nhân của mình.

- 20 phút phát triển một công việc kinh doanh phụ mà bạn hy vọng một ngày nào đó sẽ cống hiến hết mình cho toàn thời gian.

Hình ảnh minh họa: Freepik.
Hình ảnh minh họa: Freepik.

Trong 30 ngày, các tế bào não của bạn bắt đầu nói chuyện với nhau, tạo thành khớp thần kinh. Khi khớp thần kinh được hình thành, các rãnh được tạo ra để hình thành thói quen xảy ra. Theo thời gian, việc tham gia vào thói quen ngày càng dễ dàng hơn. Vào một thời điểm nào đó, từ 66 đến 256 ngày, theo khoa học mới nhất về thay đổi thói quen, thói quen trở thành một hành vi tự động, vô thức.

Bộ não yêu thích thói quen. Thói quen giúp tiết kiệm nhiên liệu cho não và giúp não không phải làm việc. Nhưng cần phải lặp đi lặp lại và mất thời gian để các tế bào não nói chuyện với nhau. 30 ngày khiến cuộc trò chuyện đi vào bên trong não bộ.

Khi thói quen mục tiêu mới hình thành, bạn có thể chuyển sang thói quen mục tiêu mới tiếp theo, theo cùng một quy trình ba bước. Trong quá trình 1 năm, có thể thêm 3 hoặc nhiều thói quen mục tiêu mới bằng cách sử dụng quy trình ba bước này. Trong một vài năm, bạn sẽ tạo ra hàng tá thói quen mới và cuộc sống của bạn sẽ bắt đầu cải thiện khi bạn hoàn thành hết mục tiêu này đến mục tiêu khác và thực hiện hết ước mơ này đến ước mơ khác.

Có thể bạn quan tâm 

Lãi suất tăng, bạn nên làm gì với tiền của mình?

Nguồn Theo Businessinsider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới