Hủy
Cửa sổ quản trị

Những bí mật không hề xa lạ của những người thành công

Thùy Linh Thứ Hai | 21/12/2020 10:37

Ông Eric Ries, blogger người Mỹ. Ảnh: Management Today.

Khi nói đến thành công, điều quan trọng không phải là học một cái gì đó mới mà là áp dụng những gì chúng ta đã biết.
 

Dưới đây là 4 bí mật không hề xa lạ của những người cực kỳ thành công.

1. Họ có tầm nhìn

Thành công là khả năng biến tầm nhìn thành hiện thực. Điều này có nghĩa là thành công bắt đầu bằng việc trả lời một câu hỏi cơ bản “Tôi thực sự muốn gì”?

Cho dù bạn gọi câu trả lời cho câu hỏi đó là tuyên bố sứ mệnh, giá trị cốt lõi, bản sắc thương hiệu hay chỉ là mục tiêu của bạn thì nó cũng không thực sự quan trọng. 

Theo ông Warren Gamaliel Bennis, một học giả, nhà tư vấn tổ chức và tác giả người Mỹ “Người thành công có ý tưởng rõ ràng về những gì họ muốn làm, về chuyên môn, cá nhân và sức mạnh để kiên trì đối mặt với những thất bại, thậm chí là thất bại thảm hại”.

Trên thực tế, hai trong số những yếu tố có ý nghĩa thống kê khiến những người giàu nhất khác biệt với những người khác là 81% trong số họ duy trì danh sách việc cần làm và 80% tập trung vào việc hoàn thành một mục tiêu cụ thể.

Những người thành công biến tầm nhìn thành hiện thực. Ảnh: Success.com
Những người thành công biến tầm nhìn thành hiện thực. Ảnh: Success.com

2. Họ trung thực

Những người thành công nói sự thật, điều này nghe rõ ràng đến mức bạn có thể nghĩ rằng nó thậm chí không cần phải nói. Nhưng trong một môi trường mà áp lực phải có ngoại hình đẹp, hoạt động tốt, tạo ra lợi nhuận và giành chiến thắng bằng mọi cách thì sự trung thực đang trở thành một thứ hàng hóa khan hiếm.

Nhận trách nhiệm về những sai lầm của mình và thừa nhận khi chúng ta sai không chỉ là biểu hiện thông minh trong các mối quan hệ mà còn là sự hiểu biết về mặt tài chính.

Ông Bennis đã viết, “Các nhà lãnh đạo không bao giờ nói dối bản thân, đặc biệt là về chính bản thân họ. Bạn là nguyên liệu thô của chính bạn”.

3. Họ thể hiện lòng biết ơn

Nếu không có lòng biết ơn, bạn sẽ không lưu tâm hoặc hoàn toàn cảm ơn những điều tốt đẹp trong cuộc sống và kết quả là quan điểm của bạn có thể bị lệch sang tiêu cực. Bạn thậm chí có thể có ít động lực để theo đuổi những điều tốt đẹp hơn, nếu bạn không biết ơn những điều bạn đã có.

Chúng ta có xu hướng nghĩ về lòng biết ơn như một cảm xúc tự phát, điều gì đó chỉ xảy ra với chúng ta trong khoảnh khắc chiến thắng hoặc thành công. Tuy nhiên, trên thực tế, lòng biết ơn là thứ mà chúng ta cần phát triển.

Khi chúng ta tìm kiếm những lý do để biết ơn, khi chúng ta thực hiện điều đó có chủ đích, chúng ta tìm thấy chúng. Trên hết, khi chúng ta chú ý đến những lý do đó, chúng ta nuôi dưỡng lòng biết ơn không chỉ trong bản thân mà trong các mối quan hệ và tổ chức của chúng ta.

Lòng biết ơn hướng chúng ta đến những điều tốt đẹp. Ảnh: Paauwerfully Organized.
Lòng biết ơn hướng chúng ta đến những điều tốt đẹp. Ảnh: Paauwerfully Organized.

4. Họ thích nghi

Thành công không phải là tránh thất bại. Đó là học hỏi từ thất bại.

Lấy câu nói nổi tiếng của Thomas Edison về việc phát minh ra bóng đèn: “Tôi không thất bại. Tôi vừa tìm ra 10.000 cách mà không hiệu quả”.

Theo ông Eric Ries, một doanh nhân, blogger người Mỹ và là tác giả của The Lean Startup “Điều khác biệt giữa những câu chuyện thành công với những thất bại là những doanh nhân thành công có tầm nhìn xa, khả năng và công cụ để khám phá những phần nào trong kế hoạch của họ đang hoạt động xuất sắc hay là sai lầm và điều chỉnh chiến lược của họ cho phù hợp".

Tất cả điều này có nghĩa là thay vì trốn tránh thất bại, những người thành công điên cuồng dự đoán và tích hợp thất bại vào cuộc sống của họ theo những cách biến nó từ kết thúc thành một phương tiện.

Tất cả chúng ta đều yêu thích một bí mật. Nhưng sự thật, khi nói đến thành công thì không thể không có. Vì vậy, hãy bắt đầu từ việc nhỏ, nhưng hãy bắt đầu ngay hôm nay. 

* Có thể bạn quan tâm

►Triệu phú tự thân chia sẻ 5 mẹo để xây dựng nguồn thu nhập triệu USD


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới