Hủy
Doanh Nghiệp

40 năm Thiên Long nỗ lực làm tròn trách nhiệm xã hội

Hoàng Kim Thứ Tư | 08/12/2021 14:00

Tập đoàn Thiên Long đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.

Tập đoàn Thiên Long vừa được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Ba vào dịp kỷ niệm 40 năm thành lập.
 

Huân chương này khẳng định sự tận tâm vì ngành giáo dục và nỗ lực hoàn thành trách nhiệm xã hội của tập đoàn văn phòng phẩm 40 năm tuổi. 

Thiên Long nhận Huân chương Lao động nhờ những đóng góp hiệu quả cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” suốt 20 năm. Ngoài giải thưởng cho doanh nghiệp, cá nhân ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long cũng được nhận Huân chương Lao động hạng Ba trong dịp này. 

Tại lễ trao huân chương, đại diện Trung ương Đoàn giá rằng Thiên Long là cái tên gắn bó với học sinh, sinh viên Việt Nam và khẳng định mình là một doanh nghiệp luôn tận tâm, tận lực cống hiến cho xã hội. 

Doanh nghiệp văn phòng phẩm này gắn bó với chương trình “Tiếp sức mùa thi” từ những ngày đầu tiên - thời điểm cách đây hơn 20 năm. Khi đó, các thí sinh và người nhà “chân ướt, chân ráo" lên các thành phố lớn để dự thi nên đối mặt với nhiều khó khăn về tìm nhà trọ, tìm đường và dễ bị kẻ xấu lừa gạt. Để hỗ trợ các thí sinh yên tâm thi cử, chương trình Tiếp sức mùa thi ra đời lập các đội hình tình nguyện, hỗ trợ thí sinh tìm nhà trọ giá tốt, hỗ trợ đi lại, tư vấn tâm lý…

Qua 20 năm triển khai, Tiếp sức mùa thi đã hỗ trợ cho gần 20 triệu thí sinh và người nhà thí sinh trên cả nước với sự tham gia của hơn 1 triệu thanh niên, sinh viên tình nguyện. Suốt 20 năm, Thiên Long tham gia đề xuất nhiều ý tưởng hỗ trợ mới để kịp thời thích nghi với những biến đổi của kỳ thi đại học. 

Tiếp sức mùa thi là một trong số những chương trình tạo dấu ấn tốt trong lòng xã hội của Thiên Long.
Tiếp sức mùa thi là một trong số những chương trình tạo dấu ấn tốt trong lòng xã hội của Thiên Long.

Tập đoàn Thiên Long nhận Huân chương Lao động Hạng Ba vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm thành lập. Đây không chỉ là cột mốc ghi nhận chặng đường kinh doanh bền vững mà còn đánh dấu 40 năm Tập đoàn Thiên Long miệt mài đồng hành cùng tri thức, giáo dục Việt Nam.

Ngày từ những ngày đầu thành lập, doanh nghiệp này đã thể hiện niềm tin vào sức mạnh tri thức và nhấn mạnh rằng sự phát triển của giáo dục sẽ tạo ra nhiều thay đổi tích cực cho xã hội. 

“Thiên Long đã lấy “Sức mạnh tri thức” làm xương sống cho mọi hoạt động. Chúng tôi ý thức được rằng, “Tri thức” không chỉ là sức mạnh của mỗi cá nhân mà đồng thời còn là chìa khóa mở ra cánh cửa mới cho mỗi quốc gia, dân tộc”, ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long nhấn mạnh.

Suốt 40 năm, dựa theo nhu cầu của xã hội, Thiên Long tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa hướng đến nhiều đối tượng của ngành giáo dục. Trong những năm 2000, Thiên Long tổ chức chương trình “Tiếng trống trường". Đây là chương trình tặng trống cho các trường học vùng sâu vùng xa để góp niềm vui đi học cho các em nhỏ và nhắc nhớ về giá trị thiêng liêng của việc học. Đến năm 2008, tập đoàn này tổ chức chương trình “Góp bút Thiên Long - Cùng bạn đến trường" để vận động tặng bút, tặng học bổng cho các trò nghèo hiếu học từ mọi miền đất nước.

Từ năm 2015, hàng năm, Thiên Long đều đặn tổ chức ba chương trình xã hội lớn hướng đến ngành giáo dục bao gồm “Tri thức trẻ vì giáo dục”, “Chia sẻ cùng thầy cô”, “Tiếp sức mùa thi”…Trong đó, cuộc thi “Tri thức trẻ vì giáo dục” tìm kiếm sáng kiến hay trong dạy học, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tôn vinh những giáo viên vượt khó dạy học ở vùng sâu vùng xa…Năm 2020, lần đầu tiên, Thiên Long tổ chức chương trình “Vì mái trường xanh" nhằm nâng cao nhận thức về xử lý – tái chế rác thải cho các em học sinh.  

Không chỉ nổi bật về số lượng, Thiên Long tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp trong xã hội nhờ sự tận tâm và chu đáo. Thiên Long không chỉ là một nhà tài trợ ngân sách mà còn ghi dấu ấn trong lòng xã hội như một doanh nghiệp tâm huyết, giàu ý tưởng và sâu sát trong từng hoạt động. 

“Tập đoàn Thiên Long có một niềm tin mãnh liệt về sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới từ nền tảng vững chắc hôm nay, Thiên Long sẽ tạo ra những sản phẩm, dịch vụ vượt trội cho hành trình chinh phục tri thức của người Việt Nam. Song hành cùng hoạt động kinh doanh, Thiên Long cam kết tiếp tục đồng hành cùng các chương trình xã hội để góp phần vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà”, ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long khẳng định.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới