Hủy
Doanh Nghiệp

Bệnh viện thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đạt Giải thưởng Cải tiến Chất lượng ACHSI 2023

Hoàng Kim Thứ Bảy | 09/12/2023 11:00

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức đạt giải tại hạng mục “Cung cấp dịch vụ Phi lâm sàng” nhờ quản lý hiệu quả chất thải lây nhiễm.
 

Hai bệnh viện thành viên thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, mạng lưới chăm sóc sức khỏe tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, vừa được vinh danh tại Giải thưởng Cải tiến Chất lượng ACHSI 2023 nhờ thực hiện thành công các dự án đổi mới sáng tạo, lấy người bệnh làm trung tâm.

Giải thưởng Cải tiến Chất lượng ACHSI 2023 thuộc Hội đồng Úc về tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe (ACHSI), tổ chức hàng đầu về kiểm định tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe, nhằm đánh giá và công nhận các sáng kiến cải tiến chất lượng nổi bật và sáng tạo được triển khai tại các tổ chức y tế trên toàn thế giới. Giải thưởng năm naycó ba hạng mục, trong đó có hai hạng mục được trao cho các bệnh viện thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. 

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn được vinh danh tại hạng mục “Chất lượng lâm sàng xuất sắc và An toàn người bệnh”, với dự án triển khai hệ thống tự động hóa toàn diện - Thực hành tốt trong phòng xét nghiệm (GLP), nhằm đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy của kết quả xét nghiệm. Trong vòng một năm triển khai, bệnh viện đã đạt được kết quả ấn tượng, với tổng số xét nghiệm tăng 20%, thời gian thực hiện được cải thiện 60% và tự động hóa gần 95% các bước thủ công trước đây. Với quy trình hoạt động tinh gọn và tối ưu hóa, đội ngũ xét nghiệm có thể diễn giải và phân tích kết quả nhanh hơn, từ đó, giúp các bác sĩ lâm sàng đưa ra quyết định nhanh chóng và triển khai kế hoạch điều trị kịp thời cho người bệnh.

Mặt khác, bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức đạt giải tại hạng mục “Cung cấp dịch vụ Phi lâm sàng”, với chương trình quản lý hiệu quả về phân loại chất thải lây nhiễm. Được triển khai vào năm 2022, dự án đã giúp giảm 20% lượng chất thải gây lây nhiễm/giường bệnh/ngày và giảm 58% chi phí xử lý chất thải, đồng thời đảm bảo đạt tiêu chuẩn an toàn. Thành công của dự án mở đường cho những sáng kiến tương tự được triển khai không chỉ trên toàn hệ thống y khoa Hoàn Mỹ mà còn có thể áp dụng rộng rãi trong ngành chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

“Với các sáng kiến tiên phong, đổi mới và hiệu quả, hai dự án của hệ thống Y khoa Hoàn Mỹ cho thấy các quy trình có hiệu suất cao và cam kết cải tiến liên tục trong cung cấp dịch vụ lâm sàng và phi lâm sàng. Chúng tôi đánh giá cao tính tập trung vào người bệnh và tác động tích cực của các dự án trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ y tế an toàn, hiệu quả", bà Louise Cuskelly, Giám đốc điều hành của ACHSI, chia sẻ.

Ông Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, cho biết: “Hoàn Mỹ cam kết không ngừng cải tiến và đổi mới liên tục. Giải thưởng Cải tiến Chất lượng ACHSI 2023 là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Hoàn Mỹ về cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế. Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ sẽ nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả này trên toàn hệ thống để tiếp tục cải tiến chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến xuất sắc lâm sàng và tiên phong đổi mới dịch vụ để chăm sóc người bệnh toàn diện".

Hoàn Mỹ là mạng lưới y tế tư nhân lớn nhất Việt Nam với 14 bệnh viện và 6 phòng khám. Với hơn 5.500 chuyên gia tận tâm, Hoàn Mỹ phục vụ hơn năm triệu lượt người bệnh mỗi năm. Hoàn Mỹ cung cấp dịch vụ chăm sóc đa kênh thông qua các thương hiệu: Hoàn Mỹ và Hạnh Phúc. Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cam kết tận tâm chăm sóc người bệnh trên khắp Việt Nam, định hình văn hóa chăm sóc sức khỏe bằng cách nâng cao việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thiết lập những tiêu chuẩn mới về xuất sắc lâm sàng và tiên phong trong các phương pháp và dịch vụ đổi mới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới