Hủy
Doanh Nghiệp

CEO The Coffee House: "Mua Cầu Đất Farm không để lên sàn"

Công Sang Thứ Năm | 29/03/2018 10:58

Công Sang

Ông Nguyễn Hải Ninh, sáng lập Công ty Trà Cà Phê Việt Nam (The Coffee House -TCH) khẳng định mua Cầu Đất Farm không để lên sàn chứng khoán.
 

Cũng theo ông Ninh, Công ty cũng không có kế hoạch lên sàn trong 2 năm tới. Việc mua lại Cầu Đất Farm đây là đơn vị cung cấp nguồn nguyên liệu cho TCH.

Trong 3 năm qua, TCH và Cầu Đất Farm đã khởi xướng chương trình làm cà phê sạch, hỗ trợ các nông hộ liên kết về kỹ thuật canh tác, cam kết thu mua đầu ra cao hơn giá thị trường từ 10% đến 20%.

Việc mua lại Cầu Đất Farm, theo ông Ninh, nếu xét về mặt đầu tư là khá rủi ro, vì công ty có thể chọn cách lựa chọn các đối tác cung cấp cà phê với chi phí đầu tư rẻ hơn nhiều. "Mục tiêu chúng tôi mua lại Cầu Đất Farm là mong muốn người nông dân có cuộc sống tốt hơn.", ông Ninh khẳng định. Ông Ninh cho biết, mua Cầu Đất Farm có ý nghĩa rất lớn với The Coffee House cho ước mơ làm cà phê một cách tử tế và viết tên Việt Nam lên bản đồ cà phê đặc sản thế giới.

Được biết, phần TCH mua lại từ Cầu Đất Farm có diện tích 33 hecta, cung cấp khoảng 200 tấn cà phê tươi mỗi năm. Dự kiến mức sản lượng sẽ tăng hơn 250 tấn vào năm 2018 và 400 tấn vào năm 2019. Hiện TCH có 80 cửa hàng trên toàn quốc, mỗi ngày phục vụ 40.000 lượt khách hàng, 40 % trong số đó tiêu thụ cà phê. Ước tính mỗi năm, TCH tiêu thụ khoảng hơn 300 tấn cà phê. Dự kiến năm 2018, TCH sẽ nâng chuỗi cửa hàng lên con số 160.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới