Hủy
Doanh Nghiệp

Ông Trương Gia Bình: "FPT muốn đi tiên phong trong công nghệ SMAC"

Thứ Tư | 22/10/2014 11:26

FPT sẽ tập trung chủ yếu vào phần mềm và công nghệ phần mềm nhưng sẽ phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp thiết bị trong một hệ sinh thái chung.
 

Tại Hội nghị đầu tư với chủ đề "Công nghệ, túi tiền và tương lai kinh doanh" diễn ra sáng nay (22/10), Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã chỉ ra 3 xu hướng công nghệ sẽ thay đổi thế giới kinh doanh là Dữ liệu lớn - Big data, Cloud Computing - Điện toán đám mây và Mobility - Di động.

Trong đó, ông Trương Gia Bình đặc biệt lưu ý tới xu hướng SMAC - Social (Xã hội), Mobile (Di động), Analytics (Phân tích, dựa trên Dữ liệu lớn) và Cloud (Đám mây).

Chủ tịch FPT chia sẻ về mục tiêu của tập đoàn là sẽ tiên phong trong công nghệ SMAC, dẫn đầu trong dịch chuyển lên điện toán đám mây. Với Microsoft công nghệ nền tảng của SMAC đã được khởi thảo và FPT mong muốn giúp đỡ tất cả các doanh nghiệp đang sử dụng các chương trình của Microsoft chuyển lên điện toán đám mây.

Đồng thời, FPT cũng sẽ tự đưa ra các giải pháp SMAC của mình để cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam cũng như các doanh nghiệp trên thế giới.

Theo ông Trương Gia Bình, FPT sẽ tập trung chủ yếu vào phần mềm và công nghệ phần mềm nhưng sẽ phối hợp với các doanh nghiệp cung cấp thiết bị trong một hệ sinh thái chung.

Chủ tịch FPT cũng chia sẻ một số ứng dụng big data đã được áp dụng tại FPT như e-click trên trang VnExpress, trong hoạt động thương mại điện tử trên trang Sendo và cả hoạt động quản trị nội bộ. Ông Bình cho biết, việc áp dụng big data vào các hoạt động quản trị nội bộ đã giúp FPT tiết kiệm tới 30% chi phí.

Trước câu hỏi của bà Mai Thanh, Chủ tịch REE về sản phẩm công nghệ giúp hỗ trợ quản lý hành chính công, chi tiêu chính phủ, ông Trương Gia Bình cho biết hiện nay FPT đã có sản phẩm hỗ trợ quản lý hành chính công, đó là sản phẩm hóa đơn điện tử, giúp giảm thời gian, chi phí cho các doanh nghiệp.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới