Hủy
Doanh Nghiệp

Ra mắt cộng đồng dữ liệu Big Data Week Việt Nam

Chủ Nhật | 28/08/2016 18:23

Greenhat & VietnamJoy đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược phát triển cộng đồng Big Data Week tại Việt Nam.
 

Ngày 26/8/2016 tại khách sạn Intercontinental Asiana Sài Gòn, đại diện cho cộng đồng dữ liệu lớn nhất thế giới Big Data Week, Ông Shane Rigby – Chuyên Gia Tư Vấn Cấp Cao và Bà Phạm Thị Minh Phương – Giám Đốc Điều Hành – Greenhat & VietnamJoy đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược phát triển cộng đồng Big Data Week tại Việt Nam. Greenhat & VietnamJoy sẽ đại diện cho Big Data Week đưa các chuyên gia hàng đầu trên thế giới về Việt Nam chia sẻ, huấn luyện cũng như kết nối trao đổi kinh nghiệm, bài học thành công trong hơn 10.000 thành viên của tổ chức này.

“Phần lớn các doanh nghiệp sở hữu khối lượng dữ liệu Big Data hàng đầu Việt Nam chưa tư duy về dữ liệu, chính vì vậy chúng ta cần trang bị thông tin để làm sao tái cấu trúc hệ thống, thiết lập cơ sở hạ tầng thông tin, thu thập, xử lý, để dữ liệu Big Data phát huy giá trị to lớn của nó. Big Data Week Việt Nam là nơi bạn có thể có được điều này trong thời gian ngắn nhất. Chúng tôi sẽ đưa các tổ chức, doanh nghiệp, nhà khoa học về dữ liệu hàng đầu thế giới đến Việt Nam trang bị cho người Việt chúng ta những thông tin thực tế, mang tính ứng dụng cao thông qua các chuỗi diễn đàn Dữ liệu lớn”. Bà Phương cho biết.

Cùng ngày, Diễn đàn dữ liệu quốc tế Big Data Innovation Summit 2016 diễn ra với sự tham dự của hơn 200 khách mời đến từ các công ty công nghệ và tập đoàn dữ liệu lớn. Các bài chia sẻ và thảo luận giúp người tham dự thấu hiểu cách thức vận dụng nguồn dữ liệu khỗng lồ của mình hoạt động hiệu quả trong ngành Viễn Thông, Tài Chính Ngân Hàng, Bán Lẻ, Tiếp Thị Số và Những Xu Hướng Big Data 2016 -2017 từ các diễn giả đến từ Big Data Week UK, Cognitro, IBM,  FPT, Ringier Vietnam, CommonWealthBank, ANTS, YounetMedia, VIB, TechcomSecurities.

Ông Shane Rigby cho biết “Trong vòng 4 năm nữa dung lượng dữ liệu số của toàn thế giới sẽ đạt con số 44 zettabytes (44 nghìn tỉ gigabytes) gấp 10 lần so với hiện nay. Ít nhất 1/3 lượng dữ liệu này sẽ vận hành trên nền tảng điện toán đám mây. Trong đó, thị trường Hadoop – một nền tảng mềm mã nguồn mở để lưu trữ và quản lý big data, có thể làm việc với khối lượng dữ liệu khổng lồ tính bằng Petabytes – được dự đoán tăng trưởng mạnh vượt con số 1 tỷ đô la mỹ vào 2020 với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 58%. Lợi thế dân số trẻ, trên 90 triệu người, dân số internet cao ~ 54 triệu người chiếm 57%. Việt Nam được xem là thị trường dữ liệu lớn Big Data tiềm năng hàng đầu khu vực Châu Á”.

Tuy vậy, sự am hiểu và vận dụng về Big Data của chúng ta còn rất mới mẻ. Theo Ông Amjad Zaim - CEO của Cognitro - nhà khoa học dữ liệu - một trong TOP 38 chuyên gia Big data hàng đầu thế giới – cho rằng điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung để có thể khai thác được giá trị của Big Data là “Phát triển một Tư Duy Phân Tích Dữ Liệu, nuôi dưỡng một Văn Hoá Dữ Liệu trong doanh nghiệp. Điều này có vẻ giống như một nhiệm vụ khó khăn nhưng phương pháp hiệu quả nhất là lựa chọn những công việc/dự án nhỏ có kích thước dữ liệu tương đối, phân tích, áp dụng để đạt kết quả tăng trưởng cao, thực hiện trong thời gian nhanh nhất mà có thể đáp ứng được những chiến lược kinh doanh. Từ đó chứng minh được giá trị sức mạnh của phân tích dữ liệu và cuối cùng là thuyết phục được ban Tổng Giám Đốc/ Nhà Đầu Tư của công ty. Doanh nghiệp thành công sẽ thu hoạch được 3 ROI – hoàn vốn đầu tư trên Dữ Liệu, Sự Thấu Hiểu Dữ liệu và Đổi Mới Kinh Doanh”.

Theo Bà Phương cho biết tuần lễ dữ liệu Big Data Week sẽ được tổ chức đồng loạt tại các quốc gia trên toàn thế giới vào tuần cuối tháng 10/2016. Tại Việt Nam, ngày 25 – 27/10/2016 Big Data Week Việt Nam quy tụ các diễn dàn dữ liệu, huấn luyện chuyên sâu và các buổi gặp gỡ, trao đổi, kết nối kinh doanh của các chuyên gia dữ liệu, nhà tư vấn, nhà khoa học dữ liệu, doanh nghiệp giải pháp dữ liệu hàng đầu sẽ gặp gỡ và chia sẻ với doanh nghiệp Việt Nam. Thông tin chi tiết cập nhật trên website: www.vietnamjoy.com;

Đăng kí tham dự Tuần lễ dữ liệu lớn “Big Data Week Việt nam 25 – 27/10/2016” vui lòng liên hệ

Đặng Thị Ngọc Thuý – 0935 724 000

Phòng 4.2b, Lầu 4, 215 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, HCMC (Tòa nhà Anh Đăng).

E: thuy.dangthingoc@greenhat.com.vn

Thông tin chi tiết tại website: www.vietnamjoy.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới