Hủy
Doanh Nghiệp

Tiếp cận chất lượng và lâm sàng xuất sắc để chăm sóc tốt sức khỏe người dân

Hoàng Kim Thứ Hai | 27/11/2023 17:00

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ hướng về mục tiêu chung tay đưa TP.HCM trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực Đông Nam Á (ASEAN).

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ hướng về mục tiêu chung tay đưa TP.HCM trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe khu vực Đông Nam Á (ASEAN).
 

TP.HCM, ngày 25/11/2023, Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ 2023 chủ đề: “Tiếp cận chất lượng và lâm sàng xuất sắc” vừa diễn ra tại TP.HCM, với sự tham gia của hơn 400 chuyên gia y tế trong và ngoài nước, chia sẻ hơn 90 báo cáo chuyên đề, cập nhật đa dạng góc nhìn và sáng kiến đổi mới trong lĩnh vực y tế.

Đây là diễn đàn thường niên của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nhằm giúp đội ngũ y tế trong và ngoài hệ thống chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật kiến thức về những bước tiến trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của diễn đàn, kể từ năm nay, hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ sẽ do Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ tổ chức. Được thành lập vào đầu năm 2023, Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ là sáng kiến mới của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo, với sứ mệnh liên tục cải tiến chất lượng và hiệu quả kết quả lâm sàng.

Chủ đề “Tiếp cận chất lượng và lâm sàng xuất sắc” xuất phát từ bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao và đa dạng, đòi hỏi ngành y tế cần nhanh chóng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt cần phát triển các kỹ thuật chuyên sâu. Đồng hành cùng ngành y tế, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, hệ thống y tế tư nhân lâu đời và lớn nhất tại Việt Nam đang tiên phong áp dụng các giải pháp nâng cao chất lượng và lâm sàng xuất sắc để mang đến dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho người bệnh. Tất cả hướng về mục tiêu chung là đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, góp phần đưa TP.HCM trở thành điểm đến thăm khám chữa bệnh chất lượng cao, tin cậy trong nước và khu vực.

Chia sẻ tại Hội nghị, PGS.TS. Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Để tiến nhanh tới mục tiêu trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực ASEAN, ngành y tế TP.HCM đang triển khai hàng loạt giải pháp trọng tâm phát triển y tế chuyên sâu, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Trong đó, tiếp cận chất lượng và lâm sàng xuất sắc là một trong những nỗ lực quan trọng và cần thiết để giúp ngành y tế TP.HCM có thể đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng về số lượng và chất lượng. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Hoàn Mỹ trong việc đẩy mạnh công tác đào tạo và nghiên cứu, cũng như duy trì diễn đàn để đội ngũ y tế có thể chia sẻ và nâng cao hiểu biết về những tiến bộ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe”.

PGS.TS. Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ về Đề án phát triển Trung tâm chăm sóc sức khỏe ASEAN tại TP.HCM

PGS.TS. Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ về Đề án phát triển Trung tâm chăm sóc sức khỏe ASEAN tại TP.HCM

Sự xuất sắc về lâm sàng là năng lực cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao và đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. Để thực hiện điều này, các tổ chức lâm sàng xuất sắc phải không ngừng nghiên cứu, đổi mới và luôn cập nhật kiến thức y khoa cũng như đầu tư trang thiết bị tiên tiến nhằm mang đến phương pháp điều trị chính xác, hiệu quả và kịp thời cho người bệnh.

Chia sẻ về chủ đề này, ThS.BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cho biết: “Không chỉ tiếp cận và tạo ra các chuẩn mực xuất sắc theo tiêu chuẩn quốc tế, Hoàn Mỹ cam kết phát triển các trung tâm xuất sắc để mang đến chất lượng chăm sóc tốt nhất cho người bệnh. Bên cạnh xuất sắc về chất lượng chuyên môn và cơ sở vật chất, Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ cũng sẽ đầu tư nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế, đồng thời chia sẻ những sáng kiến này với ngành y tế để chung tay đưa TP.HCM trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực. Tầm nhìn của chúng tôi đến năm 2030 là chuyển tiếp từ vị trí dẫn đầu sang đơn vị kiểu mẫu trong việc định hình văn hóa chăm sóc sức khỏe, hướng về mục tiêu nâng cao sức khỏe và hạnh phúc cho tất cả người dân Việt Nam.”

ThS.BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ phát biểu khai mạc Hội nghị
ThS.BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tại hội nghị năm nay, hai báo cáo chủ chốt xoay quanh các vấn đề về định hướng phát triển y tế chuyên sâu tại Việt Nam, gồm chủ đề: “Làm thế nào để phát triển năng lực lãnh đạo trong y tế?”, do ThS.BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trình bày và “Đề án phát triển Trung tâm chăm sóc sức khỏe ASEAN tại TP.HCM” do PGS.TS. Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ. Ngoài ra, về các tiến bộ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, GS. Katariina Korniloff - Viện Phục hồi chức năng Đại học Jamk Phần Lan mang đến cập nhật mới nhất liên quan đến ứng dụng số hóa trong phục hồi chức năng.

Đồng thời, các chuyên gia y tế thuộc hệ thống Hoàn Mỹ mang đến Hội nghị nhiều báo cáo chuyên đề và nghiên cứu khoa học cập nhật bước tiến và đổi mới trong chăm sóc sức khỏe ở nhiều lĩnh vực. Đáng chú ý trong lĩnh vực Nội khoa là cập nhật liên quan đến mô hình giáo dục tự quản lý bệnh đái tháo đường tuýp 2 qua ứng dụng điện thoại thông minh được bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long áp dụng thành công. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cập nhật thang điểm ABC trong dự báo nguy cơ đột quỵ, mở ra cơ hội dự phòng và điều trị bệnh cho các đối tượng có nguy cơ, v.v.

Ở lĩnh vực Ngoại khoa, chuyên gia y tế từ bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cập nhật hiệu quả của phương pháp điều trị nốt phổi đơn độc qua phẫu thuật nội soi, được nghiên cứu sâu rộng trên nhiều trường hợp kéo dài từ 2017 - 2023. Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai chia sẻ thành công của phương pháp điều trị nội soi lấy sỏi qua da bằng tư thế nằm ngửa, v.v.

Bên cạnh xuất sắc lâm sàng, hệ thống y khoa Hoàn Mỹ còn cập nhật nhiều sáng kiến cải tiến chất lượng tập trung nâng cao trải nghiệm người bệnh. Trong đó, dự án “Bác sĩ 5 sao trong nâng cao sự hài lòng của người bệnh và tinh giản hiệu quả hoạt động” tại bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức được áp dụng thành công và ghi nhận qua Giải thưởng quản lý bệnh viện châu Á, đây là giải thưởng uy tín nhằm công nhận những tổ chức y tế hàng đầu, có thực hành tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc chia sẻ hiệu quả từ mô hình hệ thống cảnh báo kê đơn, v.v. Đây đều là những cải tiến liên tục, dựa trên nhu cầu thực tế tại các cơ sở y tế, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân.

ThS.BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và đại diện Sở Y tế thảo luận cùng các đại biểu tại sự kiện

ThS.BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và đại diện Sở Y tế thảo luận cùng các đại biểu tại sự kiện
ThS.BS. Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và đại diện Sở Y tế TP.HCM thảo luận cùng các đại biểu tại sự kiện

Trải qua 7 lần tổ chức, Hội nghị Khoa học và Kỹ thuật Hoàn Mỹ mang đến những báo cáo với hàm lượng khoa học cao, trở thành diễn đàn trao đổi, cung cấp, cập nhật kiến thức y khoa và các bước tiến mới, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành y tế.

Về Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ

Hoàn Mỹ là mạng lưới y tế tư nhân lớn nhất Việt Nam với 14 bệnh viện và 7 phòng khám. Với hơn 5.500 chuyên gia tận tâm, Hoàn Mỹ phục vụ hơn năm triệu lượt người bệnh mỗi năm. Hoàn Mỹ cung cấp dịch vụ chăm sóc đa kênh thông qua ba thương hiệu: Hoàn Mỹ, Hạnh Phúc và Prima. Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cam kết tận tâm chăm sóc người bệnh trên khắp Việt Nam, định hình văn hóa chăm sóc sức khỏe bằng cách nâng cao việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thiết lập những tiêu chuẩn mới về xuất sắc lâm sàng và tiên phong trong các phương pháp và dịch vụ đổi mới.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: www.hoanmy.com     


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới