Hủy
Doanh Nghiệp

Vinatex lãi trước thuế 2015 ước đạt 1.350 tỷ đồng

Thứ Ba | 22/12/2015 10:58

Kim ngạch xuất khẩu của Tập đoàn tăng nhưng lợi nhuận lại giảm chủ yếu là do tác động từ việc giảm giá đồng nhân dân tệ từ các nước khu vực.
 

Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2015.

Cụ thể, doanh thu toàn tập đoàn ước đạt 52.570 tỷ đồng, tăng 11% so với năm ngoái, tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.350 tỷ đồng, chỉ tương đương với năm ngoái.

Kim ngạch xuất khẩu của Tập đoàn cũng tăng 10%, ước đạt trên 3,4 tỷ USD, chiếm gần 13% tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam.

Theo ông Trần Việt, Trưởng Ban Tổng hợp Pháp chế Vinatex, mặc dù kim ngạch xuất khẩu của Tập đoàn năm nay vẫn tăng nhưng lợi nhuận lại giảm chủ yếu là do tác động từ việc giảm giá đồng nhân dân tệ từ các nước trong khu vực.

Cụ thể, đồng nhân dân tệ, đồng rupi của Ấn Độ và rupi Indonesia giảm nhiều so với tiền đồng của Việt Nam khiến giá sản phẩm dệt may của các nước giảm xuống. Vì vậy, doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải giảm giá sản phẩm để giữ chân khách hàng, khiến lợi nhuận giảm, ông Việt cho biết.

Ông Việt cũng cho rằng trong năm 2016, ngành dệt may sẽ vẫn tiếp tục đối mặt với những khó khăn như trong năm nay. Trong đó, tỷ giá tiếp tục biến động, ảnh hưởng đến giá và doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành. Theo đó, kế hoạch trong năm 2016, Vinatex dự kiến doanh thu tăng 8%, lợi nhuận trước thuế tăng 10%. Giá trị sản xuất công nghiệp dự kiến tăng 11% so với năm 2015.

Dệt may Việt Nam ước đạt kim ngạch xuất khẩu 27,2 tỷ USD trong năm 2015. Trong đó, Mỹ vẫn là thị trường chính có mức tăng trưởng cao nhất 12,95%, chiếm 42% kim ngạch xuất khẩu, đạt 11,4 tỷ USD năm 2014. Các thị trường khác như EU, Nhật Bản, Hàn Quốc mức tăng thấp hoặc không tăng.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới