Hủy
Kiều bào

Liên hoan nghệ thuật "Tôi yêu tiếng nước tôi" 2024: Tiếp nối hành trình bảo tồn văn hoá Việt Nam

Minh Hiếu Thứ Tư | 31/01/2024 16:30

Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” do APPA phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức luôn tạo được tiếng vang trong cộng đồng người Việt trong, ngoài nước.
 

Tối 30/1/2024, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Gala liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” lần thứ nhất, do Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) phối hợp tổ chức, nhằm bảo vệ tiếng Việt, bảo tồn văn hóa Việt và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cộng đồng người Việt trên toàn thế giới, đem đến cho mọi người một niềm vui và khát vọng về tình yêu quê hương, đất nước.

Trải qua 4 mùa, liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” do APPA phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức luôn tạo được tiếng vang trong cộng đồng người Việt trong và ngoài nước. Sự kiện thu hút thí sinh đến từ nhiều quốc gia, là nơi quy tụ gắn kết những tâm hồn Việt, lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, yêu tiếng Việt các thế hệ người Việt Nam trên toàn thế giới.

Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa cho biết, năm 2024 là dịp kỷ niệm 10 năm bà bắt tay xây dựng chương trình này. Với cương vị Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam, bà luôn mong muốn đóng góp vào phong trào bảo tồn tiếng Việt.

Gala Liên hoan nghệ thuật "Tôi yêu tiếng nước tôi" sẽ là chương trình nghệ thuật đặc biệt có sự tham gia của các giọng ca từng đạt giải tại các kỳ tổ chức Gala Liên hoan nghệ thuật "Tôi yêu tiếng nước tôi" cùng các giọng ca ấn tượng trong nước và cộng đồng người Việt Nam trên toàn thế giới. Gala năm 2024 quy tụ thí sinh 9 quốc gia tham dự, bao gồm: Đức, Ba Lan, Hà Lan, Cộng hòa Czech, Lào, Thái Lan, Bồ Đào Nha, Mexico, Việt Nam. Thí sinh tham gia chương trình là những giáo sư, bác sĩ, giáo viên, có thể là người nông dân trên ruộng đồng nhưng luôn yêu, tự hào, say mê và cất lên những giai điệu bằng tiếng nước mình.

Khi những bài hát vô cùng thân thuộc được cất lên như Nỗi lòng người đi, Thơ tình cuối mùa thu, Làng quan họ quê tôi, Áo lụa Hà Đông, Khúc mùa thu, Người ơi hãy về… khán giả như nghe được những thổn thức, nức nở của những người con được trở về và hát trên đất mẹ. Có lẽ người hát tiếng Việt hay nhất là người cất tiếng hát từ thâm sâu nỗi nhớ quê hương da diết của mình, đặc biệt là những lời ca tiếng hát lại được cất lên trong thánh đường nghệ thuật Nhà hát Lớn, với những người Việt xa xứ, đó như một giấc mơ đã được hiện thực hóa trong sự xúc động nghẹn ngào của toàn bộ thí sinh cùng khán giả tại hội trường. Đây là sự nỗ lực đáng ghi nhận của Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa và Ban tổ chức chương trình.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình, chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa, chủ tịch APPA, Trưởng ban tổ chức trao Kỷ niệm chương cho các thí sinh tham gia chương trình.
Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa, Chủ tịch APPA, Trưởng ban tổ chức trao Kỷ niệm chương cho các thí sinh tham gia chương trình.

Gala đã góp phần giữ gìn và thăng hoa tiếng Việt trên quy mô toàn cầu. Không chỉ tạo nên một sân chơi bổ ích, hấp dẫn để thu hút sự quan tâm, thực hành và quảng bá tiếng Việt, quan trọng hơn, chương trình còn giúp cho Tiếng Việt trường tồn, đất nước Việt Nam trường tồn như lời một bài hát: "Tiếng Việt còn trong mỗi người, người Việt còn thì còn nước non".


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới