Hủy
Kiều bào

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Tuệ Anh Thứ Hai | 18/03/2024 18:04

Màn trình diễn trang phục cung đình và áo dài truyền thống do chính các hội viên AEEV thể hiện. Ảnh: TTX

Tại Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam.
 

Với chủ đề “Tri ân và Tôn vinh Phụ nữ doanh nhân Việt tại Pháp”, sự kiện đã thu hút đông đảo nữ doanh nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng người Việt tại nước này, đặc biệt là sự hiện diện của bà Stéphanie Đỗ, người phụ nữ Việt Nam đầu tiên từng giữ chức vụ Nghị sĩ Quốc hội Pháp. Tiến sĩ Phan Bích Thiện, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary cũng đã tới tham dự buổi lễ.

Tại sự kiện, các hội viên đã lắng nghe những tâm sự của bà Stéphanie Đỗ về quá trình phấn đấu của bản thân và những thách thức đối với phụ nữ khi tham gia chính trường. Các đại biểu cũng rất tâm đắc với những chia sẻ và lời khuyên của bà Phan Bích Thiện về những khó khăn mà phụ nữ, đặc biệt là nữ doanh nhân, phải đối mặt khi muốn vươn tới thành công.

Trao kỷ niệm chương cho các nữ doanh nhân tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho hoạt động của hội AEEV trong năm 2023.
Trao kỷ niệm chương cho các nữ doanh nhân tiêu biểu vì những đóng góp tích cực cho hoạt động của hội AEEV trong năm 2023.

Để đạt được khát vọng này, bà Phan Bích Thiện cho rằng phụ nữ cần phải tự tin, biết cân bằng trong cuộc sống, và rộng mở để có nhiều người đồng hành. Còn bà Stéphanie Đỗ lại đề cao việc xây dựng kế hoạch và tuân thủ thời gian biểu, trong đó các mục tiêu gia đình, công việc, xã hội phải được cân bằng và hài hòa.

Bà Stéphanie Đỗ nhấn mạnh: "Với phụ nữ, sẽ rất khó để thành công cả trong cuộc sống, công việc và gia đình. Phụ nữ, đặc biệt là những bạn trẻ có tham vọng đạt được mục tiêu này, cần phải biết hài hòa các lợi ích, lên kế hoạch phân chia thời gian cho gia đình, công việc và các hoạt động xã hội khác. Và cũng phải rất nghiêm khắc với bản thân để tuân thủ thời gian biểu đề ra, nếu không thì sẽ khó làm tốt được cả ba việc".

Ngoài các diễn giả là khách mời danh dự, chương trình còn mời các luật sư và chuyên gia tư vấn đầu tư đến trao đổi thông tin về thủ tục pháp lý, luật thương mại, cùng các cơ hội đầu tư và giao thương, đồng thời đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các chị em mong muốn phát triển hơn nữa trong lĩnh vực kinh doanh.

Nhân dịp này, AEEV đã vinh danh những nữ doanh nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động của hội trong năm 2023.

Đặc biệt, bà Phan Bích Thiện với tư cách là Chủ tịch Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đã trao kỷ niệm chương “Tấm lòng vàng” cho thành viên và tập thể hội nhằm tôn vinh những đóng góp đáng kể của họ cho các hoạt động thiện nguyện của Diễn đàn trong năm 2023.

Được thành lập vào cuối năm 2022, AEEV là một tổ chức phi chính phủ, nơi kết nối mạng lưới các nữ doanh nhân Việt Nam đang sinh sống tại Pháp và các quốc gia khác để cùng giúp đỡ nhau kinh doanh thành công, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu, hỗ trợ các thủ tục pháp lý, đầu tư, giao thương, định cư tại Pháp.

Bên cạnh đó, hội cũng tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại Pháp và Việt Nam như giúp trẻ mồ côi, trẻ tự kỷ, người già, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo...; tổ chức các sự kiện để phát triển đời sống tinh thần và cân bằng cuộc sống cho các hội viên và cộng đồng người Việt tại Pháp; tiếp nhận triển khai, giám sát, hỗ trợ pháp lý các dự án, chương trình, sự kiện của hội và giúp đỡ cộng đồng Việt Nam ở nước sở tại.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới