Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (số 604)

Vân Nguyễn Thứ Hai | 15/10/2018 06:30

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật.
 

Kiều bào ở nhiều quốc gia dự lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười

Rất đông kiều bào ở nhiều quốc gia, Liên bang Nga, Triều Tiên, Ba Lan, Mexico, Mozambique..., trong hai ngày 6 và 7.10 đã tham dự lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại trụ sở của các đại sứ quán sở tại.

Trong điếu văn của các đại sứ quán đều nêu bật những đóng góp to lớn của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Đặc biệt, nhiều người làm công tác đối ngoại nước ta không bao giờ quên câu nói nổi tiếng của Đồng chí Đỗ Mười: “Việt Nam muốn làm bạn với các nước”, cũng như những quyết sách đối ngoại của đồng chí đối với việc Việt Nam gia nhập ASEAN, những bước đi quan trọng trong quá trình xây dựng và triển khai đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, đưa Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới. 

Thủ tướng gặp gỡ đại diện kiều bào tại Nhật

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật, nhân tham dự Hội nghị cấp cao Mekong - Nhật lần thứ 10, baoquocte.vn đưa tin. Thay mặt cộng đồng Việt Nam tại Nhật, Chủ tịch các Hội người Việt Nam, Hội doanh nghiệp Việt Nam, Hội thanh niên - sinh viên Việt Nam và Hội phật giáo Việt Nam tại Nhật đã báo cáo với Thủ tướng tình hình hoạt động của các hội, khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm đối với quê hương đất nước.

Nguoi Viet bon phuong (so 604)
 


Thủ tướng cho biết, việc ứng dụng công nghệ cao sẽ là nền tảng cho đất nước phát triển bứt phá. Đây cũng là mục tiêu hướng đến trong hợp tác với Nhật thời gian tới. Thủ tướng mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Nhật có những đóng góp tích cực hơn nữa, đặc biệt chú trọng đưa công nghệ cao, công nghệ cao hiện đại chất lượng áp dụng vào Việt Nam từ nông nghiệp, bưu chính viễn thông đến các ngành sản xuất, du lịch. Thủ tướng đề nghị các cơ quan Việt Nam chú trọng giáo dục sinh viên, thực tập sinh trước khi sang học tập, làm việc tại Nhật, đồng thời đề nghị Đại sứ quán Việt Nam chú trọng làm tốt công tác bảo vệ công dân, đảm bảo cho người Việt Nam có đầy đủ các quyền lợi.

Gia tăng học sinh Việt tại các trường học của Anh Quốc

Đại sứ Việt Nam tại Anh, ông Trần Ngọc An, cho biết, số lượng du học sinh Việt Nam tại Anh tăng lên nhanh chóng, đến nay đã lên tới 12.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường của Anh. Được đào tạo ở môi trường giáo dục hàng đầu thế giới, các du học sinh tốt nghiệp ở Anh về sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Nguoi Viet bon phuong (so 604)
 


Giao lưu giữa nhân dân giữa Việt Nam và Vương quốc Anh gia tăng đáng kể trong những năm qua, một điểm ghi nhận trong kỷ niệm 45 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, Đại sứ Trần Ngọc An nhận định. Theo ông, nhờ những hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch, người dân Anh ngày càng hiểu hơn về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam. Những món ăn đặc sắc như phở, bún chả, nem cuốn, các nhà hàng Việt ở khắp London và nhiều thành phố khác ngày càng được ưa thích và thu hút thực khách Anh nhiều hơn. Chính sự giao lưu và hiểu biết lẫn nhau này là điều kiện thuận lợi để hai bên vun đắp và phát triển hơn nữa quan hệ Việt Nam - Anh.

Võ cổ truyền Việt Nam lan tỏa mạnh tại Algeria

Tại Giải vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 2 tại Hà Nội, Đoàn Algeria đã đạt được 19 huy chương (4 vàng, 7 bạc và 8 đồng), xếp vị trí thứ 4 toàn đoàn và thứ 2 về nội dung thi đấu đối kháng trong tổng số 55 đoàn của 29 quốc gia tham gia giải. Theo các ông Ait Medjber Rabie, Chủ tịch Liên đoàn Sơn Long Quyền Thuật của Algeria và ông Sibachir Noureddine, Trưởng môn phái Thanh Long Võ đạo Algeria, Sơn Long Quyền Thuật và Thanh Long Võ Đạo là 2 trong số 7 môn phái võ cổ truyền Việt Nam được nhiều người theo học và thực hành tại Algeria. Hai môn phái này hiện có trên 12.000 người theo tại các cơ sở ở trên 20 tỉnh/thành phố của Algeria.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Algeria, ông Phạm Quốc Trụ, việc đoàn Algeria đạt giải cao tại Giải vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ 2, thể hiện sự phát triển lớn mạnh của phong trào võ cổ truyền Việt Nam tại Algeria, qua đó đóng góp tích cực vào sự tăng cường hiểu biết và quan hệ gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Algeria.

Người Việt có nhiều đóng góp với các địa phương Bashkortostan

Ông Trần Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Bashkortostan, Liên bang Nga, khi tiếp đoàn đại biểu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến thăm, đã cho biết, cộng đồng người Việt Nam ở đây hiện có khoảng 1.500 người được chính quyền đánh giá là đã sống, làm việc, có nhiều đóng góp cho địa phương và tuân thủ nghiêm túc pháp luật nước sở tại.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga ghi nhận những kết quả đạt được của cộng đồng người Việt Nam tại Bashkortostan, động viên bà con tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt, cũng như chú trọng tổ chức dạy tiếng Việt cho con em người Việt Nam, nhất là các thế hệ sinh ra và lớn lên ở Bashkortostan. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga, ông Ngô Đức Mạnh, cho rằng, cần tăng cường các hoạt động biểu diễn và giao lưu văn hóa giữa hai bên. 

Học sinh kiều bào Đài Loan thăm Việt Nam

Nguoi Viet bon phuong (so 604)
 

Đoàn học sinh kiều bào Đài Loan (Trung Quốc) đã có chuyến thăm Việt Nam do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức, nhằm tăng cường hiểu biết văn hóa, đất nước và con người Việt Nam cho thế hệ thứ 2 người Việt tại Đài Loan.
Bộ Giáo dục Đài Loan, từ năm 2018 đã quyết định đưa tiếng Việt vào môn học chính thức tại các trường tiểu học và trung học tại Đài Loan. Theo ông Hậu Trường Văn, hiệu trưởng trường Trung học Đại Liêu, việc các em học sinh có thêm hiểu biết về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam, sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Đài Loan. Ông Văn tin rằng với nền tảng văn hóa Đài Loan và Việt Nam, các em học sinh thế hệ thứ 2 sẽ góp phần xây dựng nên một mối quan hệ gắn kết hơn nữa giữa hai bên, giúp Đài Loan và Việt Nam cùng phát triển


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới