Hủy
Kinh Doanh

Chuyện sống còn khi đầu tư EB-5

Thứ Ba | 01/03/2016 12:28

ImmiCa đã giới thiệu hơn 20 dự án EB-5 và tất cả đều có tỉ lệ thành công 100%.
 

Được đánh giá là công ty tư vấn đầu tư định cư Mỹ theo chương trình EB-5 thành công nhất tại Việt Nam, ImmiCa khiến nhiều người ngạc nhiên khi cam kết “tỉ lệ thành công 100%”. Giám đốc Điều hành ImmiCa, bà Dương Cam Ly, cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời đến phát biểu tại hội nghị tổng kết về EB-5 tổ chức tại Las Vegas ngày 16.1 vừa qua. NCĐT đã có cuộc trò chuyện với bà về sức hút của EB-5 ở Việt Nam.

Theo bà, tại sao EB-5 lại hấp dẫn nhà đầu tư Việt Nam như vậy?

Vì EB-5 là cách đơn giản và hiệu quả nhất để lấy thẻ xanh của Mỹ. Nhà đầu tư chỉ cần chứng minh nguồn tiền đầu tư là hợp pháp, không đòi hỏi kinh nghiệm quản lý, không yêu cầu có doanh nghiệp, không giới hạn độ tuổi hay ngoại ngữ...  Và mỗi năm chính phủ Mỹ dành 10.000 thẻ xanh cho diện nhập cư này. Tuy nhiên, từ sau ngày 30.9.2016, dự kiến Mỹ sẽ nâng mức đầu tư tối thiểu lên 800.000 USD thay vì 500.000 USD; điều kiện xét duyệt có thể cũng được siết chặt hơn. Một điểm đáng chú ý nữa là Mỹ đang có chính sách giới hạn số lượng nhà đầu tư từ Trung Quốc, ưu tiên hơn cho nhà đầu tư Việt Nam và các thị trường mới nổi. Nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội này để ra quyết định đầu tư sớm.

Vậy những chương trình như thế này có rủi ro không? 

Tất nhiên đã gọi là đầu tư thì phải luôn có rủi ro. Rủi ro lớn nhất là chọn nhầm dự án hoặc nhà tư vấn thiếu kinh nghiệm. Các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ về tính khả thi, minh bạch của dự án và khả năng được hoàn lại 100% vốn đầu tư mình bỏ ra, thay vì chỉ chú trọng tìm một dự án gần nơi người thân sinh sống hoặc một ngành nghề mà mình yêu thích. Đồng thời chọn lựa một công ty tư vấn với bề dày kinh nghiệm để đảm bảo hồ sơ EB5 của mình được chuẩn bị theo đúng yêu cầu của Sở Di trú Mỹ. 

Được biết ImmiCa có đưa ra cam kết với khách hàng “tỉ lệ hồ sơ thành công là 100%”. Làm thế nào bà có thể tự tin đảm bảo điều này?

Chúng tôi dựa trên việc lựa chọn đúng dự án và kinh nghiệm chứng minh hồ sơ phù hợp với yêu cầu của Sở Di trú Mỹ. Khi tìm kiếm dự án để giới thiệu đến các nhà đầu tư Việt Nam chúng tôi luôn đưa ra các tiêu chí sau: Là dự án trọng điểm của chính phủ Mỹ, chủ đầu tư là thương hiệu uy tín hàng đầu ở Mỹ, tài sản cố định hiện hữu, lợi nhuận hiệu quả và công việc thặng dư sẵn có. Mục tiêu của chúng tôi là phải đảm bảo được cho nhà đầu tư cùng lúc các yêu cầu: có thẻ xanh và bảo toàn vốn. Với kinh nghiệm gần 10 năm trong ngành, chúng tôi tự hào vẫn giữ được thành tích 100% hồ sơ được chấp thuận bởi Sở Di trú Mỹ.

Cụ thể, ImmiCa hiện có dự án nào đáp ứng được các tiêu chí này?

ImmiCa đã giới thiệu hơn 20 dự án EB-5 và tất cả đều có tỉ lệ thành công 100%. Hiện nay một trong những dự án ImmiCa vô cùng tâm đắc là Manhattan Tower - Hudson Yard, một dự án phát triển khu trung tâm thương mại lớn ngay tại trung tâm New York. Manhattan Tower - Hudson Yard thỏa tất cả các điều kiện khắt khe để trở thành một dự án thành công được phát triển bởi Related, một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất nước Mỹ và chỉ huy động 10% vốn từ các nhà đầu tư EB-5. Đây là tiêu chí để nhà đầu tư yên tâm vốn của mình được bảo toàn vì phần tài sản đồ sộ được dùng đảm bảo cho phần vay nhỏ nhoi. Hiện nay, hồ sơ nộp thông qua dự án Manhattan Tower được Sở Di trú Mỹ chấp thuận với thời gian ngắn kỷ lục. Đồng thời số lượng công việc tạo ra bởi dự án thặng dư trên 30% so với yêu cầu của Sở Di trú nên việc có thẻ xanh cho nhà đầu tư là chắc chắn.

ImmiCa Immigration Consultant
 
*HCM: Suite 1703 Saigon Tower, 29 Le Duan St., Dist 1, HCMC
*HN: 10th fl., Pacific Place, 83B Ly Thuong Kiet, Hoan Kiem, Hanoi.
Hotline: +84  9171 36 999 

E: Vietnam@immica.org / W: www.ImmiCa.org


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới