Hủy
Kinh Doanh

Tồn kho 4 tháng đầu năm tăng 12,6%

Thứ Tư | 28/05/2014 09:50

Một số ngành có tỷ lệ tồn kho cao như sản xuất giường, tủ, bàn ghế; sản xuất kim loại, hóa chất.
 

Theo số liệu mới được công bố của Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 5 ước tính tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 5 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2013 (cao hơn 0,8 điểm phần trăm so với mức tăng của cùng kỳ năm trước).

Trong 5 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất của ngành dệt may dẫn đầu các ngành công nghiệp với mức tăng 21,1%; tiếp đến là sản xuất xe có động cơ; sản xuất da và các sản phẩm có liên quan; sản xuất sản phẩm từ kim loại đúc sẵn (trừ máy móc thiết bị); sản xuất sản phẩm điện tử, máy tính và quang học; sản xuất giấy và các sản phẩm từ giấy; sản xuất trang phục.

Quảng Nam dẫn đầu các địa phương trong cả nước với chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 11,2%. Hà Nội và TP HCM có mức tăng khiêm tốn với mức tương ứng 3,8% và 5,2%. Riêng Quảng Ngãi trong 5 tháng qua được đánh giá đã giảm chỉ số sản xuất công nghiệp.

Tính chung 4 tháng đầu năm, chỉ số tiêu thụ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước, nổi bật với các ngành sản xuất da; sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học; sản xuất thiết bị điện và sản xuất xe có động cơ.

Tính đến thời điểm 1/5, chỉ số tồn kho toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 12,6% so với cùng thời điểm năm 2013, cao hơn mức tăng 12,3% của cùng thời điểm năm trước.

Một số ngành có chỉ số tồn kho tăng thấp hơn mức tăng chung hoặc giảm là sản xuất chế biến thực phẩm; sản xuất sản phẩm từ cao su, plastic sản xuất thiết bị điện và dệt may. Một số ngành có tỷ lệ tồn kho cao như sản xuất giường, tủ, bàn ghế; sản xuất kim loại; sản xuất hóa chất và sản phẩm hóa chất; sản xuất thuốc, hoá dược và dược liệu.

Chỉ số sử dụng lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp công nghiệp tại thời điểm 1/5 tăng 3,5% so với cùng thời điểm năm trước, trong đó lao động khu vực doanh nghiệp Nhà nước giảm 1,2%; doanh nghiệp ngoài Nhà nước tăng 4,7% và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng 4,5%.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới