Hủy
Kinh Doanh

Xu hướng chăm sóc sức khỏe “lên ngôi”, ngành nào chịu tác động?

Nhật Anh Thứ Hai | 19/02/2024 14:32

Xu hướng chăm sóc sức khỏe và thể chất đang thúc đẩy việc đánh giá lại danh mục sản phẩm. Ảnh minh họa: Kadence.

Sự gia tăng nhận thức của người tiêu dùng về sức khỏe và thể chất đánh dấu sự thay đổi then chốt trong lựa chọn lối sống và hành vi mua hàng.
 

Xu hướng này, được thúc đẩy bởi nhận thức ngày càng tăng về tầm quan trọng của sức khỏe thể chất và tinh thần, ảnh hưởng đáng kể đến các lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Trong thời đại mà sức khỏe ngày càng được xem xét một cách toàn diện, người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ đóng góp tích cực cho sức khỏe tổng thể của họ.

 

Nguồn gốc của xu hướng này có thể bắt nguồn từ sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm việc tăng khả năng tiếp cận thông tin liên quan đến sức khỏe, sự gia tăng các tình trạng sức khỏe mãn tính và sự chú trọng ngày càng tăng vào chăm sóc sức khỏe phòng ngừa. Một nghiên cứu của Viện Sức khỏe Toàn cầu tiết lộ rằng nền kinh tế chăm sóc sức khỏe toàn cầu trị giá 4.500 tỉ USD, cho thấy quy mô và tác động rộng lớn của xu hướng này.

Trong ngành thực phẩm và đồ uống, sự thay đổi hướng tới sức khỏe và thể chất tốt được thể hiện rõ ở nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm bổ dưỡng, hữu cơ và tự nhiên. Người tiêu dùng hiện có xu hướng ưa chuộng các loại thực phẩm và đồ uống giúp thỏa mãn cơn đói và mang lại lợi ích cho sức khỏe. Theo báo cáo của Nielsen, doanh số bán các sản phẩm có đặc tính tốt cho sức khỏe đã tăng 4% trên toàn cầu, vượt xa tổng doanh số của cửa hàng. Nhu cầu này đang định hình lại ngành, với việc các công ty ngày càng tập trung vào nhãn sạch, tính minh bạch và đổi mới sản phẩm lấy sức khỏe làm trung tâm.

 

Ngành thú y cũng đang trải qua một sự thay đổi song song. Những người nuôi thú cưng ngày càng coi thú cưng của mình như những thành viên trong gia đình và có ý thức như nhau về sức khỏe cũng như hạnh phúc của chúng. Thị trường thức ăn cho vật nuôi toàn cầu dự kiến ​​đạt 128,4 tỉ USD vào năm 2025, phản ánh xu hướng này. Nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm và thực phẩm dành cho thú cưng cao cấp, hữu cơ và có công thức đặc biệt nhằm phục vụ sức khỏe tổng thể của thú cưng, bao gồm thực phẩm bổ sung và các sản phẩm chăm sóc thú cưng tập trung vào sức khỏe.

Xu hướng chăm sóc sức khỏe và thể chất đang thúc đẩy việc đánh giá lại danh mục sản phẩm. Nhiều công ty đang cải tiến sản phẩm để giảm các thành phần nhân tạo, đường và chất béo không lành mạnh. Họ cũng giới thiệu dòng sản phẩm mới phù hợp với xu hướng chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như các sản phẩm thay thế từ thực vật và thực phẩm chức năng. Thị trường thực phẩm chức năng toàn cầu được dự đoán tăng trưởng với tốc độ CAGR là 7,7% từ năm 2020 đến năm 2025, cho thấy phản ứng của ngành đối với làn sóng quan tâm đến sức khỏe này.

Xu hướng chăm sóc sức khỏe và thể chất không chỉ là mốt nhất thời mà còn là sự thay đổi cơ bản trong ưu tiên của người tiêu dùng. Khi chúng ta bước sang năm 2024, các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, thú y và hàng tiêu dùng đóng gói sẵn sàng chứng kiến ​​sự tăng trưởng và đổi mới liên tục trong lĩnh vực này. Các công ty có thể khai thác hiệu quả xu hướng này và cung cấp các sản phẩm thực sự đóng góp cho sức khỏe tổng thể của người tiêu dùng sẽ có vị thế tốt để phát triển mạnh trong những năm tới. 

Có thể bạn quan tâm 

Dư địa lớn của các doanh nghiệp xây dựng đầu tư công

Nguồn Theo Kadence


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới