Hủy

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ từ 1/7 đến 5/7

Thứ Tư | 01/07/2015 16:52

Hội nghị là cơ hội để đối thoại giữa ba bên: các nhà hoạch định chính sách Việt Nam, các doanh nghiệp trong nước và giới đầu tư Hoa Kỳ.
 

Nhằm thúc đẩy việc hợp tác, tạo ra kênh đối thoại, tìm hiểu thông tin giữa các doanh nghiệp Việt Nam và nhà đầu tư Hoa Kỳ, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ từ ngày 1 - 5/7/2015 với thông điệp “ Việt Nam của tôi - Điểm đến đầu tư của bạn”. Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Tài Chính ông Đinh Tiến Dũng cùng các thành viên và 20 doanh nghiệp trong nước cùng đại diện các tổ chức tài chính, quỹ đầu tư và các doanh nghiệp lớn tại Hoa Kỳ.

Trong cuộc hội nghị xúc tiến đầu tư lần này tập trung vào hai mảng đối thoại chính: phiên thứ nhất là đối thoại chính sách nhằm trao đổi và cập nhật các chính sách giữa các nhà hoạch định chính sách Việt Nam và các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hoa Kỳ để lắng nghe ý kiến đánh giá chia sẻ của các bên để hoàn thiện cơ chế chính sách. Thông qua đó, Chính phủ Việt Nam khẳng định chủ trương và quyết tâm đổi mới, tạo ra môi trường kinh doanh đầu tư thông thoáng, thuận lợi cho các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước.

Phiên đối thoại thứ 2 tập trung đối thoại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà đầu tư, để thúc đẩy sự hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp hai khu vực. Gia tăng sự hiểu biết giữa các bên.

Hội nghị lần này sẽ củng cố niềm tin nhà đầu tư Mỹ vào sự phát triển tiềm năng của Việt Nam, tạo ra cục diện mới cho mối quan hệ hợp tác Việt - Mỹ đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, tài chính. Cũng trong năm nay Việt Nam và Mỹ kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao song phương và hợp tác kinh tế.

Mở đường là Hiệp định Đối tác Thương mại xuyên Thái Bình Dương - TPP được thông qua cùng với nghị định 60 vừa mới được ban hành cho phép nới room cho khối doanh nghiệp ngoại và cuộc xúc tiến thương mại Việt Mỹ từ 1- 5/7 là chuỗi các sự kiện quan trọng để mở ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Mỹ cũng như thu hút vốn đầu tư của Mỹ vào thị trường Việt Nam

Đinh Hạnh

Nguồn Bộ Tài chính


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới