Hủy

Tỷ phú Anh nói chưa kết hôn để không phải chia tài sản với vợ

Chủ Nhật | 08/10/2017 13:56

Bloomberg

Một giám đốc đầu tư người Anh đang cố gắng bảo toàn khối tài sản trị giá 1,1 tỷ Bảng Anh...
 

Một giám đốc đầu tư người Anh đang cố gắng bảo toàn khối tài sản trị giá 1,1 tỷ Bảng Anh (1,3 tỉ USD) trong một vụ ly hôn, điều đó sẽ phụ thuộc vào liệu ông này đã thực sự kết hôn hay chưa.

Asif Aziz, người sáng lập và CEO của công ty đầu tư bất động sản Criterion Capital, nói ông chưa bao giờ kết hôn với bà Tagilde Aziz theo luật pháp Anh. Theo các luật sư, đây vụ ly hôn  lớn nhất từ ​​trước đến giờ được tòa án của Anh tiếp nhận.

Tagilde Aziz phản pháo rằng bà là mẹ của bốn đứa con của mình và rằng ông Asif "đã thể hiện với cả thế giới" rằng họ đã kết hôn. Bà muốn giành "phần chia công bằng" trong khối tài sản của ông Asif, mà bà định giá nó lên đến 1,1 tỷ bảng Anh.

Ty phu Anh noi chua ket hon de khong phai chia tai san voi vo
Bà Tagilde Aziz. Ảnh: The Telegraph

Tranh chấp tại tòa án London hôm thứ 4 tập trung vào việc liệu một sự kiện có xảy ra ở Malawi vào năm 2002 và một buổi lễ trước đó ở Wimbledon vào năm 1997 có được xem những đám cưới hợp pháp hay không.

Tagilde Aziz nói rằng bà đã có thai khi hai người tổ chức một lễ nghi tôn giáo ở Nam London dưới áp lực của gia đình ông Asif. Bà Tagilde nói bà chưa ly dị chồng đầu tiên vào thời điểm đó.

5 năm sau, bà nói hai người đã tổ chức một buổi lễ tại nhà của chú ông Arif ở Malawi với một bữa tiệc hoành tráng.

'Nhận con nuôi'

Về phần mình, Asif Aziz lập luận rằng "không có buổi lễ nào diễn ra ở Malawi. Ông cho biết bữa tiệc ở Malawi là cái cớ để hai người lấy được "giấy chứng nhận thuận tiện" cho phép họ làm hộ chiếu cho một đứa trẻ mà họ đã "nhận nuôi".

Richard Harrison, luật sư đại diện cho Asif Aziz, cho biết: "Hai bên chưa bao giờ lập gia đình, do đó không có cuộc hôn nhân nào để tòa án này giải quyết cả . Ý tôi là họ chưa kết hôn theo luật pháp Anh."

Luật sư của bà Tagilde Aziz đã từ chối bình luận sau cuộc điều trần. Luật sư của ông Asif Aziz cũng đã không đáp lại ngay khi được gọi điện. Vụ kiện đã được tổ chức một cách kín đáo cho đến phiên tòa hôm thứ 4, vì các tranh chấp về tính hợp pháp của một cuộc hôn nhân phải được công khai theo luật của Vương quốc Anh.

Những banker (người làm ngân hàng) và các chuyên gia tài chính khác thường là tâm điểm của một số vụ ly hôn lớn nhất tại Vương quốc Anh. Tòa án London đã gây dựng danh tiếng như là một nơi giải quyết ổn thỏa cho các vụ ly hôn liên quan đến khối tài sản lớn. Các quan tòa ở đây thường ra phán quyết chia 50/50 tài sản và đảm bảo sự bình đẳng giữa người làm ra của cải và người chăm lo cho cuộc sống gia đình.

Ông Graham Coy, một luật sư chuyên giải quyết ly hôn ở London, người không tham gia vào vụ án, cho biết quyết định cuối cùng về việc liệu cặp đôi này đã kết hôn hay chưa sẽ là một yếu tố then chốt.

Ông Coy, một đối tác góp vốn của Stowe Family Law, nói: "Nếu ông ấy có thể thuyết phục các vị quan tòa rằng họ chưa lập gia đình, vợ của ông này vẫn sẽ nhận được một số của cải nhưng có lẽ nó sẽ giảm đáng kể.”

Số tiền quá lớn trong vụ ly hôn này là nguyên nhân gây của vụ tranh chấp này.

'Một người kém cỏi'

Theo các tài liệu được chuẩn bị cho phiên điều trần vào thứ 4 từ phía luật sư của bà Tagilde, ông Asif từng đưa lý lẽ rằng "ông không có tiền, là một người kém cỏi và nợ hơn 600.000 Bảng vì vụ kiện này". Cũng theo tài liệu này, ông Asif cho biết rằng thu nhập của mình chỉ đạt 400.000 Bảng/năm.

Theo trang web của mình, các quỹ được quản lý bởi Criterion  đã đầu tư vào những nơi như khu phức hợp giải trí Trocadero tại rạp xiếc Piccadilly ở London. Số liệu gần đây nhất cho thấy doanh thu của Cirterion trong năm tính đến ngày 31/3/2016 là 4,3 triệu Bảng.

Mạnh Đức

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới