Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Đại học Monash tổ chức Hội nghị thượng đỉnh y tế thế giới phạm vi khu vực 2024

Mộc Lam Thứ Hai | 22/04/2024 10:27

Từ ngày 22 đến 24/4, Hội nghị thượng đỉnh y tế thế giới phạm vi khu vực năm 2024 sẽ được tổ chức tại Đại học Monash, Úc.
 

Từ ngày 22 đến 24/4, Hội nghị thượng đỉnh y tế thế giới phạm vi khu vực năm 2024 sẽ được tổ chức tại Đại học Monash, Úc.

Với chủ đề Định hình tương lai y tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sự kiện do Đại học Monash tổ chức đánh dấu cột mốc quan trọng khi quy tụ các bên liên quan đại diện cho các lĩnh vực y tế khác nhau trên toàn cầu.

Đây là lần đầu tiên Hội nghị thượng đỉnh y tế thế giới phạm vi khu vực diễn ra tại Úc. Với hơn 40 phiên họp và quy tụ hơn 150 diễn giả từ khắp nơi trên thế giới, hội nghị kéo dài ba ngày hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề cấp bách và đưa ra các chiến lược nhằm cải thiện vấn đề sức khỏe và giải quyết các bất bình đẳng trong khu vực.

Hội nghị toàn diện và quan trọng này bao gồm nhiều chủ đề liên quan đến bối cảnh y tế châu Á-Thái Bình Dương: thảo luận về sức khỏe của người dân bản địa, hướng tới công bằng về sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em gái, đẩy nhanh các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bền vững và tác động của trí tuệ nhân tạo đối với các hoạt động chăm sóc sức khỏe truyền thống, v.v… Mọi khía cạnh liên quan đến vấn đề sức khỏe trong khu vực đều được đưa ra thảo luận.

Các diễn giả nổi tiếng, bao gồm Saia Ma'u Piukala, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và cựu Thủ tướng New Zealand, cựu Giám đốc Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc Helen Clark, và các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau, sẽ góp mặt tại sự kiện này.

Đồng Chủ tịch, Giáo sư Christina Mitchell, Trưởng khoa Y, Điều dưỡng & Khoa học Sức khỏe, Đại học Monash, chia sẻ: “Hội nghị cấp cao phạm vi khu vực diễn ra vào thời điểm then chốt giữa tình hình xung đột địa chính trị nghiêm trọng, biến đổi khí hậu, dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát, những thách thức về công bằng y tế mà các cộng đồng bản địa trên toàn cầu phải đối mặt. Lực lượng lao động chăm sóc sức khỏe đang giảm dần, tất cả các vấn đề nghiêm trọng sẽ được giải quyết tại cuộc họp”.

Giáo sư Pickering phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được tổ chức Hội nghị thượng đỉnh y tế thế giới phạm vi khu vực năm 2024, nơi quy tụ các nhà lãnh đạo thế giới về y tế công cộng để tăng cường hợp tác quốc tế nhằm giải quyết những thách thức cấp bách của y tế toàn cầu. Là đại học nằm trong top 50 toàn cầu, Monash cam kết hợp tác với các đối tác vì lợi ích cộng đồng và hy vọng rằng Hội nghị sẽ mang lại những cam kết mạnh mẽ hướng tới việc cải thiện khả năng tiếp cận y tế và công bằng y tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.”

Có thể bạn quan tâm: 

Đại học để tăng trưởng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới