Hủy
Trách nhiệm với cộng đồng

Panasonic trao học bổng cho 20 sinh viên tài năng

Đức Anh Thứ Tư | 11/10/2023 08:43

Chương trình đã ghi nhận kỷ lục mới về số lượng hồ sơ đăng ký trong một năm với gần 650 hồ sơ của sinh viên từ 100 trường đại học từ trên cả nước.

Hoạt động nhằm tăng cường cơ hội học tập cho sinh viên vượt khó, góp phần tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam – Nhật.
 

Vừa qua, Công ty Panasonic đã tổ chức lễ trao học bổng cho 20 sinh viên tài năng trên cả nước, đánh dấu 2 thập kỷ chương trình được triển khai tại Việt Nam. Năm nay, chương trình đã ghi nhận kỷ lục mới về số lượng hồ sơ đăng ký trong một năm với gần 650 hồ sơ của sinh viên từ 100 trường đại học từ trên cả nước. Trong 20 năm, chương trình Học bổng Panasonic đã trở thành một trong những sáng kiến hỗ trợ sinh viên lâu đời tại Việt Nam do một doanh nghiệp thực hiện, khi đã hỗ trợ cho hơn 200 sinh viên với tổng giá trị lên tới gần 55 tỉ đồng.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: “Chương trình Học bổng trong 20 năm qua với nhiều sự thay đổi và đổi mới liên tục, nhằm mang đến nhiều cơ hội học tập hơn cho hàng trăm sinh viên Việt Nam, cũng như giúp các em phát huy tối đa tiềm năng của bản thân. Đây cũng là nỗ lực của chúng tôi góp phần tạo thêm dấu ấn trong mối quan hệ ngoại giao chiến lược và lâu dài giữa Nhật – Việt Nam trong chặng đường lịch sử 50 năm và hướng tới tương lai”.

Trong chương trình Học bổng năm 2023, Panasonic cam kết hỗ trợ tài chính cho sinh viên xuất sắc mỗi suất học bổng với trị giá 30 triệu đồng cho một năm học. Đặc biệt, hoạt động lần đầu tiên thực hiện trong khuôn khổ chương trình đã mang đến trải nghiệm giúp các bạn sinh viên trau dồi kỹ năng viết CV, thực hành phỏng vấn xin việc... để sẵn sàng và nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn đang chờ đợi phía trước. Bên cạnh đó, các buổi đào tạo đa dạng mang đậm triết lý và văn hóa của Panasonic giúp các bạn trẻ phát triển các kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, tư duy phản biện...

Nguyễn Ngọc Anh, sinh viên năm cuối Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Ngoại Thương Hà Nội, chia sẻ: "Với những trải nghiệm của em khi tham gia chương trình, học bổng Panasonic là bước khởi đầu đầy quý giá cho hành trình biến hoài bão của em thành hiện thực, đó là trở thành một doanh nhân xã hội, hướng tới tạo ra các lợi ích và giá trị tích cực cho cộng đồng. Sự hỗ trợ của Panasonic, không chỉ về kinh phí cho việc học tập và những hoạt động nâng cao kỹ năng mềm, mà quan trọng hơn hết là khơi dậy trong chúng em nguồn cảm hứng đóng góp cho cộng đồng, vì một Việt Nam bền vững”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới