Hủy
Phong Cách Sống

Những quán bia thủ công độc đáo nhất định phải thử khi đến Singapore

Hoàng Kim Thứ Năm | 28/09/2023 16:30

Ảnh: Citynomads.

Bia thủ công Singapore đang dần trở thành một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực và trải nghiệm “nhất định phải thử” khi du lịch tại Singapore.
 

Bia thủ công Singapore đang dần trở thành một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực và trải nghiệm “nhất định phải thử” khi du lịch tại Singapore. Với mô hình nhà hàng và quán bia độc đáo, Đảo quốc mang tới nhiều lựa chọn bia thủ công đa dạng và chất lượng cho tất cả mọi người. 

Dưới đây là gợi ý về những thương hiệu bia thủ công và địa điểm lý tưởng để thưởng thức loại thức uống mát lạnh này khi đến Singapore. Hoặc nếu yêu thích, bạn cũng có thể mua các dòng bia đóng lon, chai về làm quà.

Smith Street Taps: Quán bia thủ công lâu đời tại khu phố Chinatown

Nằm ẩn mình trong khu phố Chinatown, Smith Street Taps được biết đến là một trong những quán lâu đời và nổi tiếng nhất trong thị trường bia thủ công. Với thực đơn đa dạng, gồm nhiều loại bia thủ công địa phương và quốc tế, cùng không gian giản dị ấm cúng, Smith Street Taps là điểm đến hoàn hảo cho du khách thưởng thức những cốc bia mát lạnh và những món "đồ nhắm” ngon lành.

Danh mục bia thủ công tại đây được lựa chọn kỹ lưỡng, đặc biệt có những loại bia từ các đơn vị sản xuất bia độc lập như BrewDog, Hitachino Nest, Jungle Beer, Rogue Ales, Anderson Valley và Moa Brewing. Bên cạnh đó, "menu" bia của quán cũng được thay đổi thường xuyên để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Không chỉ vậy, quán còn thường tổ chức các sự kiện dành riêng cho người yêu bia như các buổi giới thiệu sản phẩm phiên bản giới hạn hay hội chợ bia thủ công.

Smith Street Taps tọa lạc tại 335 Smith St, #02-062 Chinatown Complex, mở cửa từ 18-22H30 vào thứ Ba, thứ Năm; 18-23H thứ Sáu; 14-23H thứ Bảy; đóng cửa vào Chủ nhật và thứ Hai.

Druggists: Thưởng thức bia trong tòa nhà di sản 

Với hơn 23 loại bia tươi cùng hơn 200 loại bia đóng chai khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, Druggists được xem là thánh địa dành cho các tín đồ yêu thích bia thủ công khi đến khu phố di sản Jalan Besar. Bên cạnh đó, phong cách kiến trúc cổ điển của Druggists, với họa tiết gạch men có hoa văn hay bảng hiệu của Hiệp hội Dược sĩ Trung Quốc, sẽ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cho du khách khi lần đầu đặt chân đến quán.

Druggists đáp ứng đa dạng khẩu vị của du khách, từ các vị bia phổ biến như IPA của New England hay những vị độc đáo như Passionfruit And Lime Ripple Ice Cream (hương vị kem chanh dây và chanh) của hãng Duncan's Brewing. Không chỉ thế, thực khách không nên bỏ lỡ các món nhắm độc đáo, phù hợp để thưởng thức cùng các loại bia tại quán như món Tofu-Rrific Tacos (bánh taco nhân đậu hũ) hoặc món har cheong gai (gà chiên sốt mắm tôm).

Ảnh: Citynomads
Ảnh: Citynomads.

Druggists tọa lạc tại 119 Tyrwhitt Road, mở cửa từ 17-0H từ thứ Hai đến thứ Năm và 15-0H các ngày cuối tuần.

Orh Gao Taproom: Từ cửa hàng tiện lợi ban ngày đến thiên đường bia ban đêm

Nếu như ban ngày Orh Gao Taproom chỉ là một cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị tiện lợi Killiney Kopitiam thì vào ban đêm, nơi đây biến thành thiên đường bia thủ công cho người dân địa phương và du khách. 

Những người yêu thích bia có thể trải nghiệm hương vị mát lạnh yêu thích của mình từ các thương hiệu địa phương lẫn quốc tế từ 10 vòi xoay rót bia của quán. Đến đây, thực khách cũng nên thưởng thức các món ăn địa phương như Rendang Beef (bò hầm) và Sambal Curry Mussels (vẹm sốt curry Sambal dùng kèm với bánh mì) để cảm nhận sự pha trộn thú vị giữa hương vị truyền thống và hiện đại.

Ảnh: Citynomads
Ảnh: Citynomads.

Địa chỉ Orh Gao Taproom ở số 10 Jln Serene, #01-03 Serene Centre, mở cửa từ 14-23H thứ Ba, Tư, Năm và Chủ nhật. Riêng thứ Sáu, Bảy mở từ 14H đến nửa đêm.

SG Taps: Sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị bia bản địa và văn hóa ẩm thực châu Á

Giống như tên gọi của quán, SG Taps chủ yếu tập trung vào các dòng bia thủ công Singapore. Trong số 20 loại bia địa phương tại đây, bạn sẽ tìm thấy một loạt thương hiệu lớn như Brewlander và Brewerkz…, lẫn các thương hiệu bia độc lập như Able, Pink Blossoms, On Tap, Sunbird, Island Nation và Civilization... 

Không chỉ được yêu thích vì hương vị bia địa phương nguyên bản, SG Taps còn thu hút thực khách đến quán vì các món ăn độc đáo được lấy cảm hứng từ ẩm thực Nhật và Singapore như Smoked Oysters (hàu hun khói) và Stewed Beef Tongue with Stout (lưỡi bò hầm kết hợp bia đen).

Ảnh: Lifestyleasia
Ảnh: Lifestyleasia.

SG Taps nằm tại 13 Duxton Hill, #01-01, mở cửa 12-22H30 từ thứ Hai đến thứ Bảy và 13-22H30 Chủ nhật.

Niang Brewery Co: Phong vị bia đậm tính di sản địa phương

Niang Brewery Co là thương hiệu bia thủ công do Mark Chen, một người yêu bia, với mục tiêu tôn vinh các nguyên liệu địa phương và sự đa dạng văn hóa của Singapore sáng lập. Chính vì vậy, mỗi hương vị bia của thương hiệu đều ẩn chứa những câu chuyện đặc biệt, tôn vinh nét di sản văn hóa địa phương.

Mỗi loại bia gắn liền với một câu chuyện. Ảnh: Spill Mag
Mỗi loại bia gắn liền với một câu chuyện. Ảnh: Spill Mag.

Điển hình như loại bia nhạt Confection Cure với hương vị mô phỏng món sâm bổ lượng, một trong những món tráng miệng đặc trưng của địa phương được làm từ mật đường, táo tàu và nhãn. Bia được sản xuất bằng cách kết hợp nhiều loại lúa mạch và hoa bia Citra và Mosaic, để tạo ra một loại bia độc đáo có màu hổ phách, mang hương thơm trái cây nhẹ nhàng của dưa gang, xoài và vải. 

Du khách cũng nên thưởng thức dòng bia giải nhiệt Warming Spirit đầy hấp dẫn của thương hiệu. Đây là loại bia đặc biệt được truyền cảm hứng từ sự kết hợp gia vị của các món ăn địa phương. Bia có vị sảng khoái tương tự như rượu sâm banh, với hậu vị kéo dài gồm các loại gia vị địa phương như chuối, nho trắng, kết hợp với vị cay nồng của tiêu đen, gừng, hạt rau mùi, vỏ cam... 

Từ Smith Street Taps với danh mục bia đa dạng và không gian ấm cúng, Druggists với phong cách kiến trúc độc đáo, Orh Gao Taproom cùng sự kết hợp giữa bia thủ công và ẩm thực địa phương, hay hương vị bia nguyên bản tại SG Taps, cho đến Niang Brewery Co với những câu chuyện về bản sắc văn hóa đằng sau từng hương vị, mỗi thương hiệu đều mang đến trải nghiệm thưởng thức bia thủ công độc đáo cho du khách. Vì vậy, khi có dịp đến Singapore, du khách nên dành thời gian thưởng thức bia thủ công để khám phá hương vị riêng biệt chỉ có tại Đảo quốc. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới