Hủy
Phong Cách Sống

Nơi trải nghiệm và hạnh phúc của cư dân được đặt lên hàng đầu

Hoàng Kim Thứ Năm | 14/03/2024 17:18

Phát triển chuỗi sự kiện, CLB nhằm kiến tạo cộng đồng cư dân sôi nổi, gắn kết là đặc trưng và thế mạnh của Vinhomes Grand Park trong vài năm qua.

Sau hơn 2 tháng ra mắt, 2 CLB Sống Vui - Khỏe và Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp tại Vinhomes Grand Park đã thu hút cư dân tham gia.
 

Các CLB không chỉ khơi dậy tinh thần tập luyện sôi nổi, tràn đầy khí thế mà còn mở ra cho cộng đồng cư dân cơ hội gắn kết, chia sẻ quý giá, xứng tầm là đại đô thị đáng sống bậc nhất phía Nam.

Sức sống mạnh mẽ của một đại đô thị trẻ 

Hơn 4h sáng ngày thứ 7, trước cổng Đại công viên 36ha, hơn chục thành viên CLB Vin Run Grand Park Club đã tập trung và thực hiện các động tác khởi động, giãn cơ. Chỉ khoảng 30 phút sau, con số thành viên đã lên tới gần 60 người, cùng nhau bước vào buổi tập trên cung đường vòng quanh đại đô thị. Hôm nay, CLB đón chào nhiều thành viên mới nên suốt đường chạy, nhiều thành viên kỳ cựu vừa chạy vừa chia sẻ các kỹ năng hít thở, động tác vung tay, sải chân… Tất cả tạo nên không khí tập luyện vui vẻ, tràn đầy hứng khởi giữa các cư dân.

Chị Phạm Thị Hương, Thành viên Ban quản trị Vin Run Grand Park Club (đại đô thị Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức) chia sẻ rằng, CLB được lập ra với ý tưởng lan tỏa lối sống lành mạnh đến cư dân thông qua hoạt động chạy bộ, kết nối để sống vui, sống khỏe. Hiện, CLB đã thu hút được 200 thành viên tham gia thường xuyên.

Theo chị Hương, CLB hướng tới mục tiêu hoạt động vui, khỏe, mọi người hỗ trợ nhau trên tinh thần thoải mái. Đặc biệt, đây là nơi gắn kết khi những người có kinh nghiệm sẽ là “điểm tựa” tư vấn, dẫn dắt thành viên mới hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Thông qua chạy bộ, mọi người còn hỗ trợ nhau các vấn đề về sức khỏe, dinh dưỡng, kiến thức cuộc sống…

“Hồi mới đến đây sống tôi không có bạn bè, nhưng nhờ nhóm chạy bộ mới xây dựng được mối quan hệ thân thiết, tìm kiếm được nhiều người bạn tâm giao, kết nối với mọi người khiến cuộc sống thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc hơn”, chị Hương nói.
“Hồi mới đến đây sống tôi không có bạn bè, nhưng nhờ nhóm chạy bộ mới xây dựng được mối quan hệ thân thiết, tìm kiếm được nhiều người bạn tâm giao, kết nối với mọi người khiến cuộc sống thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc hơn”, chị Hương nói.

Không chỉ chạy, hoạt động cộng đồng được dẫn dắt bởi 2 CLB “mũ” là Sống Vui - Khỏe và Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp tại Vinhomes Grand Park đang ngày sôi nổi hơn, tạo nên sức sống mạnh mẽ cho đại đô thị trẻ khu Đông TP.HCM. Các CLB thành viên khác như tennis, cầu lông, bơi… đang thu hút rất đông đảo các thành viên tham gia tất cả các ngày trong tuần. CLB Zumba, Yoga hay CLB 3 môn phối hợp đạp xe - chạy bộ - bơi cũng đang nổi lên, trở thành những sân chơi có nhiều cư dân tham gia thường xuyên.

Bên cạnh đó, các Khóa học online, Hội thảo dưỡng sinh, Hội thảo sức khỏe… cũng bắt đầu được tổ chức. Các CLB cũng duy trì chuỗi hoạt động chia sẻ kinh nghiệm sống xanh, lành mạnh, tiết kiệm. Trong đó, các hoạt động thực hành 5T (tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước, tái chế, trồng cây, tích điểm xanh) đang lan tỏa rộng rãi không chỉ trong CLB mà còn với toàn thể cư dân. Điển hình là chương trình “Giờ xanh Vinhomes - Tắt điện sớm 15 phút mỗi ngày” đang được các gia đình tích cực hưởng ứng, giúp giảm lượng tiêu thụ điện cho quốc gia, góp phần xây dựng một thế giới xanh, bền vững.

Bước nhảy vọt trong chiến lược phát triển cộng đồng

Phát triển chuỗi sự kiện, CLB nhằm kiến tạo cộng đồng cư dân sôi nổi, gắn kết là đặc trưng và thế mạnh của Vinhomes Grand Park trong vài năm qua. Tuy nhiên, khi cộng đồng cư dân ngày càng mở rộng về “lượng” và “chất”, yêu cầu cao hơn cũng được đặt ra trong giải pháp tổ chức và phát triển cộng đồng.

Nếu trước đây, các CLB, hội nhóm hình thành tự phát, hoặc được sự hỗ trợ, khuyến khích từ chủ đầu tư với quy mô vừa và nhỏ thì thời gian qua, Vinhomes Grand Park đã tạo ra bước ngoặt mới cho hoạt động gắn kết cộng đồng. Khởi điểm là việc đưa vào hoạt động 2 CLB Sống Vui - Khỏe và Sống Xanh - Văn minh - Đẳng cấp với hàng chục CLB thành viên đang hoạt động đồng thời.

Với sự dẫn dắt của Vinhomes, lần đầu tiên các CLB được vận hành như một tổ chức chuyên nghiệp, chủ trì nhất quán, quy hoạch rõ ràng theo bộ tiêu chí chuẩn mực: Thân thiện với môi trường; Khỏe thể chất - Mạnh trí lực và Vui tinh thần - Giàu trải nghiệm.

Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên, CLB được đầu tư chiến dịch quảng bá mạnh mẽ, lan tỏa tinh thần cộng đồng, thúc đẩy cư dân Đại đô thị đáng sống bậc nhất phía Nam tham gia thông qua các kênh đăng ký tổng đài, tư vấn trực tiếp, app… Đến nay đã có gần 2.000 cư dân đăng ký tham gia. Con số này đang tăng lên từng ngày khi các hoạt động diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

“Từ khi hoạt động CLB được quy hoạch lại đặt dưới sự tổ chức, quản lý của Vinhomes, quy mô và chất lượng hoạt động đã tăng lên rõ rệt. Nhiều cư dân vì thế đã tích cực hưởng ứng và tham gia”, chị Thúy Anh, cư dân The Origami, hào hứng.

Việc đầu tư nghiêm túc và bài bản cho thấy, chiến lược phát triển cộng động của chủ đầu tư Vinhomes cũng như Vinhomes Grand Park đã có những bước tiến dài. Đây là minh chứng khẳng định, Đại đô thị luôn lấy trải nghiệm và hạnh phúc của cư dân làm kim chỉ nam hoạt động, đồng hành cùng cư dân trong suốt chặng đường an cư với những giải pháp tốt hơn mỗi ngày.

Chỉ sau hơn 2 tháng, sự thay đổi tích cực trong tinh thần và hành động của cư dân tiên phong đã được lan tỏa và trở thành nguồn cảm hứng cho hàng ngàn người. Các CLB không đơn thuần là nơi rèn luyện thể chất, giải trí mà còn mở ra cơ hội cho cư dân gắn kết, học hỏi, phát triển kỹ năng, tạo ra ảnh hưởng tích cực đến xã hội. Từ đó, một cộng đồng văn minh, có chiều sâu hình thành, tiếp thêm sức hút để Vinhomes Grand Park củng cố vị thế đại đô thị đáng sống bậc nhất phía Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới