Hủy

Cuộc thi ẩm thực Bocuse d’Or lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam

Nam Minh Thứ Sáu | 02/03/2018 19:00

Lãnh sự quán Pháp tại TP.HCM mới đây đã giới thiệu cuộc thi ẩm thực quốc tế Bocuse d’Or.
 

Vào ngày 1/3/2018, cuộc thi Bocuse d’Or Việt Nam đã được chính thức khai mạc tại Tổng Lãnh Sự Quán Pháp cùng với sự góp mặt của Ngài Tổng Lãnh Sự Pháp Vincent Floreani và Ban Tổ chức Quốc gia của Bocuse d’Or tại Việt Nam.

Bocuse d'Or là cuộc thi Ẩm thực quốc tế được đặt theo tên của đầu bếp lừng danh người Pháp – Ông Paul Bocuse. Vòng chung kết của cuộc thi được tổ chức 2 năm 1 lần tại thành phố Lyon, nước Pháp, nhằm quảng bá và tạo điều kiện cho các đầu bếp thể hiện tài năng ẩm thực hiện đại của mình cũng như kế thừa và đổi mới các nền văn hóa ẩm thực truyền thống đa dạng.

Cuộc thi Bocuse d’Or Vietnam được tổ chức với sự tham gia của 5 đội gồm những đầu bếp xuất sắc nhất nhằm chọn ra các đại diện của Việt Nam tham dự vòng thi tiếp theo. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 10/03/2018 tại trường School of Hospitality Professionals (SHP). Chỉ duy nhất đội thắng cuộc sẽ dành được vé đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Bocuse d’Or Châu Á – Thái Bình Dương diễn ra vào ngày 08 và 09/05/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Bạch Vân Quảng Châu. Tại cuộc thi này, 5 đầu bếp xuất sắc nhất thắng cuộc sẽ được chọn trở thành đại diện của nước mình tham dự vòng chung kết Bocuse d’Or dự kiến tổ chức vào ngày 29 và 30/01/2019 tại Triển lãm thương mại Sirha Lyon, Pháp.

Bocuse d’Or không chỉ là một sân chơi dành cho các đầu bếp hàng đầu thế giới, mà còn là nơi để các đầu bếp thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua việc kết hợp các nền văn hóa ẩm thực khác nhau trên thế giới. Ban Tổ chức Quốc gia tin rằng với sự tăng trưởng rõ rệt của ngành nhà hàng - khách sạn trong những năm vừa qua, Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc thi tuyển chọn chính thức. Rất nhiều những tài năng mới xuất hiện sẽ biến Việt Nam trở thành một điểm đến ẩm thực đặc sắc trong tương lai tại Đông Nam Á.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới